3 ธันวาคม 2557

วิชาเก่าเล่าตำนาน ตอน ตำรับเศษพระนักสิทธิ์

ตำรับเศษพระนักสิทธิ์
ท่านให้เอาวันเดือนปีเกิดรวมกันเข้า บวกด้วยอายุเต็ม คูณ ๗ หาร ๑๒ เอาแต่เศษมาพิจารณาฝอยพยากรณ์ทำนาย
เศษหนึ่งหัวเดียวกระเทียมลีบ กอรปยังชีพมิสมหวัง กลั่นแกล้งแสร้งหักหลัง เร่งระวังคนเบียนตน ดีว่ามีของเก่า ศัตรูเล่าทำมิได้ ธุระและค้าขาย ท่านห้ามไว้ทิศอิสาน
เศษสองเบื้องแรกดี มักจะมีทรัพย์สืบสาน คิดเห็นย่อมเป็นการ จัดสรรงานสำเร็จดี ตอนหลังอย่าประมาท จะผิดพลาดถึงสิ้นดี ตะวันออกเฉียงใต้มิดี เป็นกาลีอย่ามุ่งไป
เศษสามทำคุณบูชาโทษ ท่านมักโกรธผิดวิสัย ดุจฆ่าช้างเอางาใน ให้ระวังถ้อยคดีความ โยกย้ายเสียทรัพย์สิน อยู่ที่ถิ่นคนเหยียดหยาม ทิศตะวันออกอย่าติดตาม มักเกิดความไม่สู้ดี
เศษสี่มีสว่าง จันทร์กระจ่างในถิ่นที่ อริร้ายเหล่าไพรี เหตุมิดีย่อมสูญไป ของหายจะคืนหัน สารพันลาภโชคชัย  ตะวันออกเฉียงใต้อย่าไป มักเกิดให้แต่เสียการ
เศษห้าชะตาล้น สุขท่วมท้นพ้นแก่นสาร มีได้ในหลายกาล แต่ผิดพาลมักเลยมือ แสวงโชคย่อมสมหวัง กิตติดังขจรชื่อ ทรัพย์ได้เมื่อปลายมือ อย่ามุ่งยื้อทิศอิสาน
เศษหกยกสำรับ เจริญจับในถิ่นฐาน โชคลาภมาตรสำราญ อีกกิจการสมมโน ลงทุนสมปรารถนา ความรักมาไม่เอ้โอ้ ทิศใต้อย่าพาโล จักเซโซไม่เป็นการ
เศษเจ็ดไม้หน้าแล้ง มักเหี่ยวแห้งและอับเฉา เหมือนอยู่เคียงคู่เงา เสียทรัพย์เล่าอีกเป็นความ เป็นคนมากภาระ อีกมิตรจะคอยรุมหาม ตะวันตกเฉียงใต้อย่าพยายาม มักเกิดความให้เสียตน
เศษแปดนกในกรงทอง ทรัพย์ข้าวของก็เหลือที่ อิสระนั้นไม่มี ทำให้คนอื่นได้ดี แต่ตนนี้มักหน่ายใจ ระวังจะล้มหมอน ถึงกับนอนให้ป่วยไข้โรคเก่ามาแต่ไกล ตะวันออกเฉียงใต้ไม่สู้ดี
เศษเก้าสมปรารถนา คิดการมาคนเกื้อหนุน อีกคู่ครองจะให้คุณ สนับสนุนเป็นการดี โชคดีมีมาเล่า มิตรก่อนเก่าเฝ้าเป็นศรี กลับร้ายกลายเป็นดี อย่ายายีตะวันตกจะเสียการ
เศษสิบหงส์ต้องบ่วง ทุกข์สุมทรวงเมื่อเริ่มต้น เมื่อปลายจึงกลับดล มโนผลดังใจปอง คลาดทรัพย์อับเสียสิน แต่ไม่สิ้นลาภทั้งผอง กลับได้ดั่งใจปอง อย่าขึ้นล่องตะวันตกเฉียงเหนือ
เศษสิบเอ็ดเพชรปนพลอย คนใช้สอยสร้างแปลงเรือน คู่ครองมิแชเชือน ค้าขายเลื่อนกำไรงาม โชคลาภมาไม่ขาด ใจสะอาดเร่งหาบหาม ทิศอิสานจะเป็นความ เหตุมิงามไม่ควรไป
เศษสิบสองนกปีกหัก คนที่รักมักเข่นที่ เจ็บป่วยให้ยายี ทรัพย์หลีกหนีไม่เป็นการ บางคราวมักเกิดถ้อย ด้วยเหตุน้อยกระทงหลาม แต่พอมีคนช่วยตาม ยามเกิดความทิศเหนืออย่าไป

ธีรพร  เพชรกำแพง
๔ ธันวาคม ๒๕๕๗