20 ธันวาคม 2559

ราหู เกตุ โคจรผลที่มีอิทธิพลต่อจันทร์กำเนิด

ราหู เกตุ โคจรผลที่มีอิทธิพลต่อจันทร์กำเนิด
ราหู-ตนุ,เกตุ-ปัตนิ
อิทธิพลความหมาย มีความมั่นใจในตนเองสูง จนบางครั้งเป็นการไม่ใส่ใจคนอื่น มักถูกมองว่าเป็นคนเอาแต่ใจหรือเห็นแก่ตัว ตัดสินใจกระทำสิ่งใดด้วยความคิดของตนเพียงลำพัง โดยไม่ฟังเสียงคัดค้านใดๆ มักนึกถึงตนเองก่อน มักเป็นเหตุให้ตนเองเกิดความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง มีแนวโน้มในเรื่องทางตัวบทกฎหมาย ฟ้องร้อง คดีความ การเป็นเรื่องเป็นความชั้นโรงชั้นศาล หรือการวิวาทะปากเสียงกัน การเรียกค่าใช้จ่ายที่มาจากความเสียหาย แต่หากเป็นการร่วมมือทางธุรกิจ/การงานกับชาวต่างชาติจะมีผลประโยชน์ดี

ราหู-กดุมภะ,เกตุ-มรณะ
อิทธิพลความหมาย มรดก กรรมพันธุ์ การรับถ่ายทอด ค่าชดเชย การประสบช่วงเวลาวิกฤตที่ต้องรักษาสถานะของตนเอง คู่แข่งในธุรกิจการงาน ความบกพร่องทางการเงินหรือช่องทางการหารายได้ การสร้างกระแส สร้างจุดเด่นเน้นจุดขาย การนำเสนอความเป็นตนเอง ต้องพยายามดูแลสุขภาพของตนเอง โอกาสเจ็บไข้ได้ป่วยมีอยู่มาก ความสามารถในการหมุนเวียนเงิน ชำระหนี้ ความซื่อสัตย์ ใส่ใจ และให้ความสำคัญกับชีวิตครอบครัว การเห็นอกเห็นใจผู้อื่นในเชิงไม่แสดงออก

ราหู-สหัสชะ,เกตุ-ศุภะ
อิทธิพลความหมาย ผลกำไรจากคู่ค้าธุรกิจการงาน มิตรภาพสัมพันธ์ในเชิงพึ่งพาอาศัย การให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สามารถปรับทัศนะความคิดความอ่านให้เข้าใจตรงกันกับญาติพี่น้อง แก้ปัญหาภายในวงครอบครัวได้ การเดินทางใกล้ไกลมีอยู่ตลอด มีโอกาสเกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติหรือการเดินทางไปต่างประเทศ ระมัดระวังในเรื่องของการวางแผนงานไม่ได้ ตัดสินใจผิดพลาด ความเข้าใจคลาดเคลื่อนตั้งแต่ทีแรกแล้วทำให้เสียหายบานปลายทีหลัง ในด้านเสียต้องระวังกลโกง หลอกลวง ความเอารัดเอาเปรียบ การไม่ปฏิบัติตามกฎหรือกติกา

ราหู-พันธุ,เกตุ-กัมมะ
อิทธิพลความหมาย หมั่นระวังดูแลใส่ใจคนในครอบครัว ทั้งในเรื่องสุขภาพ คามสัมพันธ์ใกล้ชิด และชีวิตความเป็นอยู่ โดยเฉพาะมารดาหรือบุคคลผู้เป็นหญิง มักมีช่องทางในการทำมาหารายได้มากกว่าหนึ่งช่องทาง การประสบปัญหาเกี่ยวกับสถานที่ประกอบการงาน เพื่อนร่วมงาน เจ้านายสายงาน ต้องหมั่นสร้างความกระตือรือร้น ความทะเยอทะยาน เพื่อเป็นแรงผลักดันให้ไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมาย เพราะมักมีเหตุเลิกล้มกลางคันอยู่เรื่อยๆ คู่แข่งทางด้านการทำงานมักพัฒนาบทบาทให้เท่าเทียมหรือดีมากกว่าเสมอ จึงต้องมีการปรับแนวคิดเรื่องงานอยู่เนืองๆ นอกจากนี้ยังหมายถึงการเปลี่ยน โยกย้าย ปรับสภาพแวดล้อมทางการงานด้วย

ราหู-ปุตตะ,เกตุ-ลาภะ
อิทธิพลความหมาย ความผิดพลาดคลาดเคลื่อนทางด้านการเงิน แต่พยายามแก้ไขปัญหาพลิกสถานการณ์ขึ้นมาได้ การลงทุน การพนัน การวางแผนงานธุรกิจเพื่อหวังผลกำไรมากๆ ด้วยต้นทุนที่อาจจะไม่คุ้มค่าเท่าใดนัก การกระทำและความคิดตัดสินใจด้วยตนเองที่รวดเร็ว ทำให้คู่ค้าหรือคู่แข่งทางธุรกิจคิดตามไม่ทัน เรียกว่ามีความคิดอ่านเฉียบไวและแปลกใหม่ ความรัก ผลกำไร ความวิตกกังวลมักมาพร้อมๆกัน การดูแลเอาใจใส่บุคคลที่อายุน้อยกว่า บางช่วงเวลาขาดความเชื่อมั่นไว้วางใจบุคคลใกล้ตัว ทำให้ขาดคามน่าเชื่อถือ จะต้องสร้างทัศนะวิสัยและการมีเหตุมีผลในตัวให้มากยิ่งขึ้น

ราหู-อริ,เกตุ-วินาส
อิทธิพลความหมาย สมควรที่จะต้องมุ่งเน้นในเรื่องสุขภาพมากเป็นพิเศษ การค้นพบโรคภัยไข้เจ็บแบบกะทันหัน การออกกำลังเพื่อพัฒนากายจะช่วยให้มีภูมิต้านทานต่อโรคได้มาก เกี่ยวข้องกับเรื่องราวที่ยุ่งยากสับสน อุปสรรค ปัญหารายล้อมที่เกาะรุมทีละน้อยไปจนถึงเกิดผลเสียในลักษณะบานปลาย การสันโดษ ปลีกตัว แยกห่างจากสังคม ความสงสัย คลางแคลงใจ ความคลุมเครือและไม่แน่นอนในเรื่องของหน้าที่การงาน ภาระต่างๆจากงานเก่าที่ยืดเยื้อเป็นปัญหาต่อเนื่องไปถึงงานใหม่ การถูกขัดขวางความเจริญก้าวหน้า การแก้ไขคือต้องเริ่มต้นใหม่โดยทิ้งสัมภาระเก่าลงไปอย่างสิ้นเชิง เพื่อความก้าวหน้าในการทำงาน

ราหู-ปัตนิ,เกตุ-ตนุ
อิทธิพลความหมาย เกิดความขัดแย้งภายในครอบครัว การวิวาทเป็นปากเสียง ข้อพิพาท การโต้แย้ง เมื่อเกิดความผิดพลาดหรืออุปสรรคใดขึ้น จะสามารถหาข้อแก้ไขให้ยุติได้ โอกาสใหม่ๆทางหน้าที่การงานหรือธุรกิจ การมีหุ้นส่วน แต่มักมีเหตุไม่พึงประสงค์บางประการเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ จึงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก ในการเลือกเฟ้นคบคนหรือกิจบางอย่างต้องใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจอย่างรอบคอบถี่ถ้วน รวมทั้งงานที่ตั้งใจไว้อาจมีการเปลี่ยนแปลงในลักษณะของเนื้องานหรือชนิดงาน แหล่งที่มาของรายได้ไม่แน่นอน ความผันผวนในการปกครองดูแลคนทั้งในครอบครัวและสายงาน

ราหู-มรณะ,เกตุ-กดุมภะ
อิทธิพลความหมาย ในเรือนมรณะนั้นจะบ่งบอกในเรื่องของการได้รับถ่ายทอดมาอีกครั้งหนึ่ง เช่น มรดก ความเป็นตัวตน ทรัพย์สมบัติ พันธุกรรมในร่างกาย รวมทั้งความรู้ความคิดสติปัญญาต่างๆ เป็นต้น มักเผชิญกับวิกฤตด้านลบที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง จะต้องพยายามกระทำการต่างๆให้ทันกระแสของสังคม การงาน คู่แข่งทางธุรกิจ มีทักษะในด้านของการประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสารทางตรง ไม่อ้อมค้อม ปัญหาที่น่าเป็นห่วงคือสุขภาพ อาจมีการเจ็บไข้ได้ป่วยที่จะต้องนอนพักรักษาตัว การเกิดขึ้นมาของหนี้สินที่สามารถบริหารจัดการหมุนเวียนเงิน จนสามารถหลุดพ้นจากภาวะหนี้สินได้ การดูแลครอบครัวนับเป็นเรื่องสำคัญที่จะเป็นฐานผลักดันให้ตนเองมีความก้าวหน้าต่อไป

ราหู-ศุภะ,เกตุ-สหัสชะ
อิทธิพลความหมาย ความกล้าหาญ ทะเยอทะยาน เพื่อให้บรรลุความสำเร็จสมดังเป้าหมายหรือเจตนารมณ์ ความสามารถและทักษะทางด้านการแข่งขัน การมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อญาติพี่น้อง ความแตกคอกันในวงศาคณาญาติ ปัญหาที่เกิดจากมิตรสหายหรือคนรอบตัว มีการเดินทางระยะสั้น การไม่เปิดเผยให้คนอื่นเข้าใจจนทำให้ต้องเสียประโยชน์ที่สมควรได้ไป การมีมานะทิฐิทำให้ไม่ได้รับผลตามที่ต้องการ การปรับปรุงแก้ไขในเรื่องธุรกิจการงานให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น และพร้อมที่จะประสบผลสำเร็จอย่างเป็นขั้นเป็นตอนตามที่คาดหวังไว้ หรืองานที่เป็นภาระเก่าจะถึงคราวที่ต้องชำระสะสางให้บรรลุผลไปได้ด้วยดี

ราหู-กัมมะ,เกตุ-พันธุ
อิทธิพลความหมาย การมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นอยู่ในครอบครัว ความไม่เรียบร้อยในการดำเนินชีวิต การขาดทักษะหรือคุณสมบัติบางประการที่ทำให้ต้องเสียประโยชน์ในด้านนั้นๆไป ทั้งที่สามารถที่จะพัฒนาความรู้ความสามารถต่างๆขึ้นมาได้ แต่มักไม่ทันเหตุการณ์หรือเวลาอันเหมาะสมในขณะนั้น การทำธุรกรรมทางด้านอสังหาริมทรัพย์มักก่อให้เกิดปัญหา การที่จะประสบความสำเร็จได้จำเป็นต้องใช้ความพยายามอย่างหนักหน่วงจริงๆ เท่านั้น สภาพพร่องทางการเงิน รายจ่ายค่อนข้างสูง ค่าใช้จ่ายมากมายหลายด้าน การเป็นหนี้ กลโกง การถูกเอารัดเอาเปรียบ สภาวะการงานที่หวั่นไหวไม่ค่อยจะมั่นคง หรือสภาพเนื้องานชนิดงานต่างๆนั้นทำให้เกิดปัญหาที่จะต้องแก้ไขอยู่บ่อยๆ

ราหู-ลาภะ,เกตุ-ปุตตะ
อิทธิพลความหมาย การทำงานร่วมกับบุคคลที่มีอายุมากกว่าหรือประสบการณ์ทางการทำงานมากกว่า การได้รับผลประโยชน์ทางด้านมิตรภาพ มิตรสหายหรือบุคคลที่มีอายุน้อยกว่าให้ความอุปถัมภ์สนับสนุนส่งเสริม รวมทั้งผู้หลักผู้ใหญ่ให้ความอนุเคราะห์เมตตา สัมพันธภาพที่เป็นผลดีระยะยาว แหล่งที่มาของรายได้ใหม่ๆในลักษณะที่ดีและมากขึ้นกว่าเดิม ความคล่องตัวทางด้านการเงิน ความคิดริเริ่มในสิ่งใหม่ มีหัวทางด้านการวางแผนออกแบบการดำเนินชีวิตด้วยตนเอง แต่จะต้องระมัดระวังปัญหาเกี่ยวกับการลงทุน ปัญหาที่เกี่ยวกับบิดาและบุตรบริวาร ที่จะต้องให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ ทั้งในด้านชีวิตความเป็นอยู่ สุขภาพ และจิตใจ

ราหู-วินาส,เกตุ-อริ
อิทธิพลความหมาย สุขภาพโดยรวมอาจจะยังถือว่าไม่ดีเท่าใดนัก ต้องระวังเกี่ยวกับปัญหาสายตา สติ ความคิด จิตประสาท อันจะส่งผลด้านเสียไปยังร่างกาย ควรเข้ารับการตรวจรักษาเพื่อให้พบสาเหตุอย่างจริงจัง การเงินที่ขาดสภาพคล่อง การหมุนเวียนเปลี่ยนผ่านที่ทำให้หนี้สินพอกพูน การเปลี่ยนแปลงทางด้านสถานะความเป็นอยู่ การพลาดโอกาสที่ดีในการแสวงหามาซึ่งทรัพย์สินและรายได้ ความห่างเหินจากครอบครัว การมีปัญหากับมารดาหรือบุคคลใกล้ตัวฝ่ายหญิง ความลำบากในการพยายามสื่อสารให้คนอื่นเข้าใจ ธุรกิจหน้าที่การงานจะประสบความสำเร็จได้ต้องใช้ความมานะพยายามอย่างสูง ปัญหาอุปสรรคทางการงานที่ต้องแก้ไขเฉพาะหน้าอยู่เรื่อยๆ การมีคู่แข่งขันหรือคู่ค้าที่จะต้องพยายามชิงไหวชิงพริบกันในทุกๆด้าน

ธีรพร เพชรกำแพง(บุญวงษ์)
5 ตุลาคม 2559 22.35 น.