29 เมษายน 2559

ความหมายรังสีอาทิตย์/จันทร์ ในราศีต่างๆ

ความหมายรังสีอาทิตย์/จันทร์ ในราศีต่างๆ

อาทิตย์/จันทร์ สถิต ราศีเมษ
การสร้างแรงจูงใจด้วยตนเอง มีพลังในการขับเคลื่อน แข่งขัน ความต้องการที่แรงกล้า ความปรารถนาในครอบครัวหรือการแต่งงาน ชอบการแสดงออกและลงมือกระทำ ชอบการทำงาน เป็นนักกิจกรรม กีฬา เชื่อมั่นในตนเองสูง
อาทิตย์/จันทร์ สถิต ราศีพฤษภ
แรงบันดาลใจที่เกิดขึ้นจากบุคคลอื่น แล้วทำให้ตนเองเกิดความมานะพยายามที่จะต้อง “มี” ให้ได้ วัตถุนิยม ความมั่นคง ความจริง หุ้นส่วน สิ่งที่ทำให้เกิดความสุข ความต้องการหรือความจำเป็นในบางสิ่งบางอย่าง ผลกำไร การประนีประนอม ความแตกต่างระหว่างตนและบุคคลอื่น การเงิน ทรัพย์สิน วัตถุสิ่งของ
อาทิตย์/จันทร์ สถิต ราศีมิถุน
การกระตุ้นหรือแรงจูงใจที่เกิดจากคำพูด การสื่อสาร ติดต่อกับคนอื่นๆ มีจิตวิญญาณของการเป็นผู้ถ่ายทอดหรือส่งสาร รักครอบครัว มนุษยสัมพันธ์ดี การค้าขาย แลกเปลี่ยน ติดต่อ ข่าวสาร ความอะลุ้มอล่วย ไกล่เกลี่ย ปรองดอง ชอบทำความรู้จักบุคคลอื่นและการผูกมิตร
อาทิตย์/จันทร์ สถิต ราศีกรกฎ
แรงบันดาลใจจากครอบครัว(โดยเฉพาะผู้หญิง) ความทรงจำ เรื่องราวเก่าๆ ประวัติศาสตร์ ความรู้สึกภายใน ความปรารถนาที่จะเป็นในสิ่งที่ต้องการ ขนบธรรมเนียม ประเพณี ความมีชีวิตชีวา หุ้นส่วน การแต่งงาน คนในครอบครัว อนุรักษ์นิยม การจดจำเรื่องราวต่างๆ
อาทิตย์/จันทร์ สถิต ราศีสิงห์
แรงบันดาลใจในการทำงาน การแสดงหรือความสนใจใส่ใจ ความทระนง ฟุ้งเฟ้อ มีความเป็นสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี การแสวงหาและทำความปรารถนาให้เป็นจริง รักครอบครัว การปรากฏตัวในที่ต่างๆ ช่างสังเกต ซื่อสัตย์ ภาคภูมิใจในตน หยิ่ง มีมาด ความต้องการในการดำรงชีวิต ชอบสร้างปมเด่น
อาทิตย์/จันทร์ สถิต ราศีกันย์
แรงบันดาลใจในการเป็นนักปฏิบัติ ผู้มีบทบาทในการเป็นผู้เอื้ออำนวยประโยชน์ บริการ ส่งเสริม การกระทำด้วยหัวใจและจิตวิญญาณ ต้องการความสมบูรณ์แบบ มีชีวิตชีวา กระตือรือร้น ขยัน ใจเย็น เรียบร้อย รักความถูกต้อง หุ้นส่วนหรือคู่ครอง อุทิศตน แสดงออกถึงตัวตนที่แท้จริง ใส่ใจรายละเอียด มีประสิทธิภาพและความเชี่ยวชาญในการทำงาน
อาทิตย์/จันทร์ สถิต ราศีตุล
สิ่งกระตุ้นหรือแรงบันดาลใจจากมิตรภาพ หุ้นส่วน คู่ครอง การมีส่วนร่วม สมาชิกในครอบครัว ความต้องการรักษา ป้องกัน ดูแลครอบครัวให้มีความเรียบร้อย การแต่งงาน การรักษาสมดุลทางผลประโยชน์ร่วมกัน การเจรจาต่อรอง มิตรสัมพันธ์ที่ดี
อาทิตย์/จันทร์ สถิต ราศีพิจิก
สิ่งกระตุ้นเตือนถึงความท้าทาย อันตราย ความกล้าเผชิญ กล้าหาญ แข็งแรง เข้มแข็ง เป็นคนที่มีความแกร่งในการประคับประคองครอบครัว การป้องกันตนเอง การปกป้องดูแลคนที่รักหรือคนในครอบครัว ความพยายามทุ่มเทให้กับคนที่รักหรือความมุ่งมั่นในสิ่งที่สนใจ
อาทิตย์/จันทร์ สถิต ราศีธนู
แรงบันดาลใจแห่งความหวังและความเชื่อมั่น การมองโลกในแง่ดี ความคิดในเชิงขยับขยาย การเดินทาง การเจริญเติบโต ความมีชีวิตชีวา ร่าเริง น่ายินดี การช่วยเหลือเกื้อกูล การให้คำแนะนำ ชี้แนะแนวทาง ชีวิตสมรสราบรื่น การแสวงหาประโยชน์ให้กับครอบครัว
อาทิตย์/จันทร์ สถิต ราศีมกร
สิ่งกระตุ้นหรือแรงบันดาลใจจากบิดามารดา ผู้ดูแล ผู้มีพระคุณ บุคคลที่มีอายุมากกว่า เรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับตัวบทกฎหมาย การปกครอง ลำดับชั้น ความปลอดภัย ความรับผิดชอบ อนุรักษ์นิยม มีความสุขุมรอบคอบ ทำงานรวดเร็ว แม้จะมีความใจร้อนอยู่บ้าง มีความจริงจังกับชีวิต การเดินทางไกล
อาทิตย์/จันทร์ สถิต ราศีกุมภ์
แรงบันดาลใจจากมิตรสหายหรือกลุ่มเพื่อน มักมีความเปลี่ยนแปลงในชีวิต มีสิ่งใหม่ๆเข้ามาเสมอ เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี สมัยนิยม ชอบความท้าทาย ผจญภัย การรวมกลุ่ม สโมสร ใกล้ชิดกับครอบครัว เข้ากับบุคคลอื่นได้ง่าย ได้รับความช่วยเหลือจากบุคคลรอบข้างเป็นอย่างดี ชอบความอิสระ ไม่ซ้ำซากจำเจ เข้าสังคม
อาทิตย์/จันทร์ สถิต ราศีมีน
แรงบันดาลใจที่เกิดจากความคิดมั่นตั้งใจตามอุดมคติ ความใฝ่ฝัน มีความเมตตา เข้าถึงศิลปะ ความเชื่อ และจิตวิญญาณ มีชั้นเชิงในความรัก มีความสุนทรีย์ ความบันเทิง และซาบซึ้งต่อเรื่องราวต่างๆ มักได้รับความช่วยเหลือ เห็นอกเห็นใจ การแสดงถึงเหตุผลความจำเป็น

ธีรพร  เพชรกำแพง

29 เมษายน 2559