31 มีนาคม 2556

ตัวอย่างการพยากรณ์ดวงชะตาด้วย "กระทบทักษา" ๑



ามว่า ช่วงนี้ดวงจะเป็นอย่างไร?
...๑ กระทบ ๗ ..ระวังจะมีคนหาเรื่องหาความใส่ ให้ร้ายป้ายสีในทางไม่ดี เสื่อมเกียรติ
...๑ กระทบ ๘ ..ระวังสุขภาอนามัยถอยทรุด มีการเจ็บไข้ด้วยโรคกำเริบ มิตรเทียมให้ร้าย
...๗ กระทบ ๘ ..มีเรื่องทำให้ขุ่นข้องหมองมัวกับคนใกล้ตัวญาติสนิทมิตรสหาย ต่อภายหลังเกิดลาภเพราะมิตรหรือคนแปลกหน้าที่เข้ามาเป็นมิตร
...สรุปตามรูปดวงแล้ว ดวงมิใคร่จะดีนักทั้งด้านส่วนตัวและสังคมใกล้ตัว พิจารณาจากฝอยพยากรณ์ข้างต้นนั้นเอง

...ดวงนี้สิ่งที่ต้องพิจารณาอีกอย่าง คือ ดวงความรัก จะเห็นจากดวงจรว่า ๖ กระทบถึง ๒ ท่านว่า "แม้นศุกร์เคียงคู่กับจันทรา จะเคล้าคู่โจราระวังภัย" หมายความว่าดวงชะตาช่วงนี้ระยะนี้หากมีความรักมักฉาบทาแต่ภายนอกดูดี เบื้องท้ายปลายมือกลับเกิดความทุกข์เสียหายแยกย้ายกันไป ดวงความรักจึงเป็นเครื่องลวงหลอก "จะเคล้าคู่โจราระวังภัย" แทนที่จะได้ประโยชน์กลับต้องเสียประโยชน์เพราะเรื่องรักๆใคร่ๆ เสียเวลาหลงไปเปล่า..แต่ดวงคนดื้อนิ่มๆนี่นะจะไปห้ามก็มิฟังดอกท่านเอ๋ย

...มาดูดวงการงานบ้างเล่า..อาทิตย์ถึงเสาร์นี่ร้อนรนกระวนกระวาย เดิมเป็นคนเฉื่อยช้าก็จะมีความกระตือรือร้นขึ้น เพราะเดิมพันด้วยความก้าวหน้าของหน้าที่การงาน ต้องเริ่มต้นใหม่แล้วจะมีความมั่นคงไม่หวั่นไหวสั่นคลอน มีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลง แต่จะถูกหน่วงให้เนิ่นช้าไม่เป็นไปตามกำหนดที่ต้องการ เพราะ ๑.จากตนเองที่มีเรื่องจุกจิกจิปาถะทำให้เลื่อนลอย ๒.จากบุคคลกลั่นแกล้ง เพศเดียวกัน ผิวพรรณดำแดง หน้าเห็นโหนกแก้มชัดเจน กึ่งศัตรูกึ่งมิตร เขาเห็นไม่ทันเจนจบก็ลบทิ้งไปเสีย..นี่ก็แสดงว่าร้อนที่ร้อนงาน ดีไม่ดีจะร้อนที่อยู่เอาเสียด้วย ท่านว่าเป็นดวงนิราศสถาน โยกย้ายเปลี่ยนแปลง ไปได้ดี อยู่เสียประโยชน์ หากจะอยู่ที่เดิมให้ดีท่านว่าต้องแปรสถาน หมายความว่าต้องย้ายที่ย้ายถิ่นพำนักพักนอนสักระยะ พอแก้ประทังได้บ้าง..ท่านว่าอย่างนั้น

...ทักษาปกรณ์นั้นเป็นวิชาภาคพื้นปฐพี หรือที่มักเรียกกันว่าวิชาสายล่าง สามารถที่จะประยุกต์วิชาแขนงต่างๆออกไปได้อีกมากมาย อย่างวิชาเก่าที่นำมาใช้นี้มีชื่อว่า "กระทบทักษา" แค่ทราบวันเกิด อายุชำระจริงแล้วพิจารณาด้วยอายุย่าง เดือนจรย่าง จากนั้นพิจารณาการกระทบถึงกันโดยตรง โดยหลักเกณฑ์ของวิชา อันมีธาตุสูงต่ำเป็นต้น ก็สามารถพิจารณดวงชะตาของคนได้อย่างครอบคลุมชัดเจน โดยเฉพาะ "ดวงจรปรัตยุบันชะตา"..!!!

ธีรพร เพชรกำแพง
๒๘ มีนาคม ๒๕๕๕