4 เมษายน 2556

ตัวอย่างการพยากรณ์ดวงชะตาด้วย "กระทบทักษา" ๒

ข้อมูลกำเนิด เพศชาย เกิด ๓ มกราคม ๒๕๒๓ (พฤหัสบดี อายุ ๓๓ ปี ๓ เดือน ย่าง ๓๔)
คำถาม อยากรู้ว่าปีนี้พอมีโอกาสสร้างหลักฐานที่มั่นคงให้กับตัวเองได้ไหม




ข้อมูลในการพิจารณาดวงชะตาจากความหมายดาวกระทบทักษา

พิจารณาฐานบริวาร(ดวงจรปี)
๔ กระทบ ๕ ..ผู้หลักผู้ใหญ่จะให้คุณให้ลาภผลโอกาสอันดี สติปัญญาแคล่วคล่อง เดินทางใกล้ไกลพึงมีสติคอยระวัง
๘ กระทบ ๔ ..ระวังในเรื่องของร่วมทุนร่วมหุ้นส่วน ข้าวของทรัพย์สินเงินทองจะเสียหาย เกิดการวิวาทะปะทะคารม เกิดถ้อยคดีเป็นเรื่องเป็นความ มิตรสหายหักหลังทรยศคดโกง
๘ กระทบ ๕ ..จะร้อนอกร้อนใจเพราะผู้ใหญ่ อดรนทนอยู่ในสภาพบีบคั้นบีบบังคับ เสียข้าวของเงินทองของรัก หลงผิดคิดร้ายไปในทางไม่ดี ศัตรูมักก่อโทษ

พิจารณาฐานมูละ
๖ กระทบ ๒ ..มีโชคลาภอยู่เนืองๆ ของหายจะได้คืน พบเจอคนที่ชื่นชอบชื่นชมเป็นที่พอใจ รู้รักษาใช้จ่ายทรัพย์ที่ได้รับมาเป็นอย่างดี
๓ กระทบ ๒ ..จะมีโชคลาภอยู่เนือง เดินทางไปตั้งใจหมายจะประสบความสำเร็จตามปรารถนา แต่ระวังโจรภัยหรือเหตุข้าวของเสียหาย
๓ กระทบ ๖ ..จะได้ลาภอันเป็นที่พึงใจ มิตรสหายคนรู้จักมักค้นนำลาภผลมาสู่ ให้ความอุปถัมภ์ช่วยเหลือเป็นการดี

พิจารณาฐานอุตสาหะ
๑ กระทบ ๓ ..สุขภาพอนามัยไม่ค่อยดี อุบัติเหตุ ปะทุโทสะ ระวังการเดินทาง
๔ กระทบ ๑ ..ทำการสิ่งใดมักขัดข้อง เร่งรีบขัดเขินไม่คล่องตัว การดำเนินกิจใดยังไม่ราบรื่น อารมณ์พลุกพล่าน อุราเร่งร้อน
๔ กระทบ ๓ ..คนในบ้านหรือบุตรบริวารคนใกล้ตัวก่อความเดือดร้อนมาให้ มีเหตุเดินทางอยู่ไม่ติดที่ วิวาทะคารม อารมณ์ใจร้อนรนกระวนกระวาย
                       
          เมื่อได้ข้อมูลในการพิจารณาประกอบกับการสอบดวงหาเจ้าชะตาแล้ว จึงสังเคราะห์กลั่นกรองน้ำหนักความหมายดีร้ายจากข้อมูลดังยกมากล่าวไว้แล้ว เป็นคำพยากรณ์ที่เกี่ยวข้องตามประเด็นคำถามของเจ้าชะตาต่อไป

การพิจารณาออกคำพยากรณ์
...ในรอบอายุ ๓๓ ย่าง ๓๔ ปีนี้ เจ้าชะตามีเกณฑ์ในการมุ่งพัฒนาฐานะความเป็นอยู่ให้เกิดความมั่นคงในชีวิต มีความเข้าใจในการใช้สติปัญญาความสามารถปรับประยุกต์ให้เหมาะสมกับกิจที่กระทำ มีเกณฑ์ได้รับความสนับสนุนอุปถัมภ์ช่วยเหลือจากบบุคคลที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะในเรื่องของกิจการงานต่างๆ แต่ทั้งนี้ยังต้องอาศัยระยะเวลาในการพัฒนาไปอย่างเป็นขั้นเป็นตอน มิใช่ได้มาดังใจนัก จึงอาจทำให้เจ้าชะตามีความเครียดทางด้านความไม่ได้ดั่งใจในเวลาที่เนิ่นไปบ้าง ในการมุ่งแสวงหาความมั่นคงของชีวิตปีนี้มีเอกลักษณ์ในเรื่องของความร่วมไม้ร่วมมือ การพบปะผู้คน จึงจำเป็นที่เจ้าชะตาจะต้องสร้างมนุษยสัมพันธ์ที่ดีต่อบุคคลรอบข้างใกล้ตัว จะได้พบกับบุคคลเพศชายที่มีอายุมากกว่าและมีประสบการณ์ในการทำงาน สีผิวออกคล้ำแต่ดูโทนสะอาดตา จักเป็นผู้ที่ช่วยให้ความอุปถัมภ์หรือเสนอแนะสนับสนุนช่วยเหลือในยามที่เข้าที่คับขันที่จนได้
...ในรอบอายุนี้จึงนับว่าเป็นเกณฑ์เป็นโอกาสที่ดีของเจ้าชะตาในการสร้างความก้าวหน้าหลักฐานฐานะให้มีความก้าวหน้ามั่นคงตามประสงค์แห่งคำถามตามประเด็นครับ

ธีรพร เพชรกำแพง
๔ เมษายน ๒๕๕๖