4 เมษายน 2556

การพิจารณาดวงชะตาด้วยตรีเทพสมญาเคราะห์ ๕ ๗ ๘ ตอนที่ ๕


การพิจารณาดวงชะตาด้วยตรีเทพสมญาเคราะห์ ๕ ๗ ๘
(ตอนที่ ๕)
พฤหัส(๕) เจ้าเรือน มรณะ,ลาภะ จรในราศี เมษ จรในเรือน วินาส
ทำมุม จตุโกณ อาทิตย์ กำเนิด เจ้าเรือน พันธุ ในราศี กรกฎ เรือน สหัสชะ
โยก จันทร์ กำเนิด เจ้าเรือน สหัสชะ ในราศี กุมภ์ เรือน กัมมะ
โยก พุธ กำเนิด เจ้าเรือน กดุมภะ,ปุตตะ ในราศี มิถุน เรือน กดุมภะ
จตุโกณ พฤหัส กำเนิด เจ้าเรือน มรณะ,ลาภะ ในราศี มกร เรือน ศุภะ
จตุโกณ ศุกร์ กำเนิด เจ้าเรือน ตนุ ,อริ ในราศี กรกฎ เรือน สหัสชะ
โยก เสาร์ กำเนิด เจ้าเรือน ศุภะ ในราศี มิถุน เรือน กดุมภะ
ตรีโกณ ราหู กำเนิด เจ้าเรือน กัมมะ ในราศี ธนู เรือน มรณะ
โยก เกตุ กำเนิด ในราศี มิถุน เรือน กดุมภะ
อุปสรรค มฤตยู กำเนิด ในราศี กันย์ เรือน ปุตตะ
ความหมายเชิงพยากรณ์
การเปลี่ยนแปลงไปในเรื่องของการแสวงหารายได้ลาภผล ความสิ้นไปของอย่างหนึ่งเพื่อความสำเร็จของอีกสิ่งหนึ่ง ลาภผลที่ไม่คาดคิดว่าจะได้รับ ภาวะการเงินที่ต้องหมุนเวียนเปลี่ยนผ่าน, ช่องทางในการได้รับความช่วยเหลือ สนับสนุน ในเรื่องหน้าที่การงาน การเงินที่มั่นคงขึ้น จากผู้หลักผู้ใหญ่หรือผู้ที่พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือ/สนับสนุน, การได้รับโอกาส/การส่งเสริมจากสัมพันธภาพทางการงานที่เปลี่ยนไป, ความเนิ่นช้าในเรื่องความก้าวหน้าของฐานะความเป็นอยู่ การมุ่งไปสู่เป้าหมายความสำเร็จของชีวิต อุปสรรคในการประคับประคองงาน การแก้ไขปัญหาความยุ่งยาก ความรับผิดชอบภาระต่อสิ่งแวดล้อม/บุคคลใกล้ตัว, อุปสรรคจากการปรับเปลี่ยนประยุกต์วิธีการให้เข้ากับชีวิตความเป็นอยู่ที่ ขึ้นลงในแต่ละช่วงเวลา (อิทธิพลถึง 15 พฤษภาคม 2555)

เสาร์(๗) เจ้าเรือน ศุภะ จรในราศี ตุล จรในเรือน อริ
ทำมุม จตุโกณ อาทิตย์ กำเนิด เจ้าเรือน พันธุ ในราศี กรกฎ เรือน สหัสชะ
ตรีโกณ จันทร์ กำเนิด เจ้าเรือน สหัสชะ ในราศี กุมภ์ เรือน กัมมะ
อุปสรรค อังคาร กำเนิด เจ้าเรือน ปัตนิ,วินาส ในราศี มีน เรือน ลาภะ
ตรีโกณ พุธ กำเนิด เจ้าเรือน กดุมภะ,ปุตตะ ในราศี มิถุน เรือน กดุมภะ
จตุโกณ พฤหัส กำเนิด เจ้าเรือน มรณะ,ลาภะ ในราศี มกร เรือน ศุภะ
จตุโกณ ศุกร์ กำเนิด เจ้าเรือน ตนุ ,อริ ในราศี กรกฎ เรือน สหัสชะ
ตรีโกณ เสาร์ กำเนิด เจ้าเรือน ศุภะ ในราศี มิถุน เรือน กดุมภะ
โยก ราหู กำเนิด เจ้าเรือน กัมมะ ในราศี ธนู เรือน มรณะ
ตรีโกณ เกตุ กำเนิด ในราศี มิถุน เรือน กดุมภะ
ความหมายเชิงพยากรณ์
การมุ่งแก้ไขปัญหาอุปสรรคของชีวิต การใช้ความรู้ความสามารถหรือประสบการณ์ในการแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ, ช่องทางการงานที่มีความเปลี่ยนแปลงไป การได้ใช้ความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ในการงานที่เปลี่ยนไป, การได้รับโอกาส/การส่งเสริมในเรื่องของการงาน ช่องทางการแสวงหารายได้ลาภผล สังคมสิ่งแวดล้อมใหม่, การใช้ระยะเวลาในการแก้ไขปัญหาให้ดำเนินไปสู่ความสำเร็จทางด้านการเงิน ภาวะการเงินดำเนินไปอย่างเนิ่นช้า, ปัญหาจากภาระ ดูแล ความรับผิดชอบ หรือหน้าที่ในครอบครัว การเปลี่ยนแปลงในเรื่องของการงาน การแสวงหารายได้ ความขัดแย้งในวงสังคม/บุคคลใกล้ตัว,อุปสรรคปัญหาที่ไม่คาดคิดมาพร้อมกับการ แก้ไข/ความช่วยเหลือที่ไม่คิดว่าจะเกิดมีเช่นเดียวกัน (อิทธิพลถึง 7 ธันวาคม 2554)

ราหู(๘) เจ้าเรือน กัมมะ จรในราศี พิจิก จรในเรือน ปัตนิ
ทำมุม ตรีโกณ อาทิตย์ กำเนิด เจ้าเรือน พันธุ ในราศี กรกฎ เรือน สหัสชะ
จตุโกณ จันทร์ กำเนิด เจ้าเรือน สหัสชะ ในราศี กุมภ์ เรือน กัมมะ
ตรีโกณ อังคาร กำเนิด เจ้าเรือน ปัตนิ,วินาส ในราศี มีน เรือน ลาภะ
อุปสรรค พุธ กำเนิด เจ้าเรือน กดุมภะ,ปุตตะ ในราศี มิถุน เรือน กดุมภะ
โยก พฤหัส กำเนิด เจ้าเรือน มรณะ,ลาภะ ในราศี มกร เรือน ศุภะ
ตรีโกณ ศุกร์ กำเนิด เจ้าเรือน ตนุ ,อริ ในราศี กรกฎ เรือน สหัสชะ
อุปสรรค เสาร์ กำเนิด เจ้าเรือน ศุภะ ในราศี มิถุน เรือน กดุมภะ
อุปสรรค เกตุ กำเนิด ในราศี มิถุน เรือน กดุมภะ
โยก มฤตยู กำเนิด ในราศี กันย์ เรือน ปุตตะ
ความหมายเชิงพยากรณ์
การเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานที่มีลักษณะต้องร่วมกับบุคคลอื่น สัมพันธภาพร่วมกันในเรื่องของการงาน การกระทำของคู่ครอง, การงานที่ขยับขยายเปลี่ยนแปลงไปในเป้าหมายของการแสวงหารายได้ ช่องทางในการใช้ความรู้ใหม่ๆทักษะการปฏิบัติใหม่ๆ, ได้รับการส่งเสริม โอกาส การพึ่งพาอาศัย ในเรื่องของการงานจากบุคคลที่มีมิตรภาพอันดีต่อกัน,การเริ่มต้นใหม่ การกระทำร่วมกับบุคคลอื่น ช่องทางในการแสวงหารายได้ลาภผล การงานที่เอื้อต่อครอบครัว คนรัก คู่ครอง, โอกาสที่ตนเองจะได้รับการพึ่งพาอาศัย การช่วยเหลือสนับสนุน อุปสรรคปัญหาที่รอการคลี่คลายจากผลของการงาน, อุปสรรคทางด้านการเงิน ผลแห่งงานที่มีความเนิ่นช้า ปัญหาขลุกขลักเฉพาะหน้าที่ต้องใช้จ่ายเกิดมีอยู่เรื่อยๆ (อิทธิพลถึง 10 ธันวาคม 2555)

พิจารณาดวงชะตาจรในช่วง 8 ธันวาคม 2554 ถึง 15 พฤษภาคม 2555

จะเห็นว่าภาพความหมายหลักของดวงชะตาช่วงนี้บ่งไว้ไม่ค่อยดี โดยเฉพาะเน้นในความเปลี่ยนแปลงหรือสภาพปัญหาของการงานการเงิน เป็นช่วงจังหวะที่ไม่ราบรื่น ต้องใช้ความรู้ความสามารถในการแก้ไขปัญหา การเผชิญกับภาระ รุมเร้าที่มากกว่าเดิม ภาวะปัญหาที่เร่งรัดแต่ทางออกในการแก้ไขมีข้อจำกัด การสูญเสียรายได้ ลาภผล หรือทรัพย์สินไปในทางไม่สมเหตุสมผล ผู้หลักผู้ใหญ่หรือผู้มีอำนาจกว่าก็เป็นไปในทางที่ส่งเสริมและเพ่งโทษสลับ กันไป เรียกว่ายังเอาแน่นอนกับมิตรภาพสัมพันธภาพในช่วงนี้ได้ยาก
สรุปตามประเด็นคำถามคือ
การงาน จะมีปัญหาอุปสรรคทางด้านการงาน การเผชิญกับภาระที่ตรึงเครียด การเปลี่ยนแปลงในเรื่องของการงาน(เปลี่ยนงาน,ลักษณะงานเปลี่ยนแปลง,ความผิด พลาดหรือปัญหาในงาน) ช่องทางในการได้รับผลประโยชน์ในเรื่องการงานจากการแก้ไขปัญหาอุปสรรค การได้รับสนับสนุนช่วยเหลือจากบุคคลที่เป็นมิตรให้สามารถแก้ไขปัญหาและ ประคับประคองความเป็นอยู่ในหน้าที่การงาน
ครอบครัว รายได้รายจ่ายในครอบครัวนั้นยังพอมีความสมดุลอยู่ แต่ก็ไม่ได้ถึงขนาดที่จะคล่องตัวในเชิงขยับขยายไปกว่าที่เป็นอยู่เดิม คือยังมีข้อจำกัดทางด้านการเงินอยู่บ้าง ต้องวางแผนในการใช้สอย การลงทุนหรือการใช้จ่ายใดๆต้องระวังความผิดพลาดที่ส่งผลกระทบต่อภายหน้า จะมีการเดินทางอันเกี่ยวข้องด้วยญาติมิตร/คนในครอบครัว
สุขภาพ ระมัดระวังปัญหาเกี่ยวกับระบบหลอดเลือดและหัวใจ และอุบัติเหตุเจ็บเนื้อเจ็บตัว
สิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษคือ 1.ปัญหาปากเสียง การทะเลาะเบาะแว้ง ผิดอกผิดใจ กับคู่ครอง/คนในครอบครัวหรือเพื่อนร่วมงาน 2.ปัญหาอันเนื่องมาจากตัวบทกฎหมาย การเป็นเรื่องเป็นความ 3.สุขภาพร่างกายการเจ็บไข้ได้ป่วยชนิดล้มหมอนนอนเสื่อหรืออุบัติเหตุต้อง เข้าทำการรักษา (อันนี้ต้องมีสติอย่างมากในช่วงระยะนี้ถึงปลายๆเดือนมกราคม 2555)

ธีรพร เพชรกำแพง
๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๔