5 กุมภาพันธ์ 2557

โปรแกรมกาลชะตา สิงห์นภดล

สิงห์นภดล
พัฒนาโดย นายธีรพร  บุญวงษ์

          กัลยาณมิตรเพื่อนพ้องพี่น้องผู้ศึกษาโหราศาสตร์ทุกท่าน นอกจากการใช้กระบวนการทางโหราศาสตร์-พยากรณ์ศาสตร์วิเคราะห์ดวงชะตาในภาพรวมแล้วนั้น ยังมีการใช้ กาลชะตา กำหนดรู้เหตุบางประการที่ต่างออกไปจากพื้นชะตาหลัก เพื่อการหาคำตอบจากคำถามเฉพาะ ถือเป็นอีกกระบวนวิธีหนึ่งที่น่าสนใจในวิชาโหราศาสตร์-พยากรณ์ศาสตร์ โดยเฉพาะวิชากาลชะตาแขนงนี้ สิงห์นภดล
          สิงห์นภดล เป็นวิชากาลชะตาที่ประยุกต์ผสานความกลมกลืนของวิชาเลข ๗ ตัว และราศีจักร โดยการตั้งกาลชะตาเลข ๗ ตัวก่อน แล้วจึงเอาผลลัพธ์ที่ได้มาขับเป็นดาวเข้าจักร เพื่อใช้ในการอ่านแง่มุมของดวงยามหรือดวงกาลชะตาอย่างละเอียด โดยที่ดวงยามนั้นจะเปลี่ยนรูปในเวลาที่ต่างกันเพียง ๑ นาที จึงนับว่ามีความละเอียดถึงในระดับนาที ซึ่งรูปดวงยามจะไม่มีความซ้ำกัน ทำให้ความหลากหลายของวิชากาลชะตา สิงห์นภดล นี้มีความคล่องตัวรอบด้านอยู่มาก และต้องเข้าใจว่ารูปดาวในดวงราศีจักรนั้นเกิดจากการขับดาวเข้าจักร มิใช่รูปดวงตามคำนวณด้วยคัมภีร์สุริยยาตร ฉะนั้นเรื่องกฏเกณฑ์เกี่ยวกับท้องฟ้าจริงจะนำมาบังคับใช้ไม่ได้ เช่น ๑ ๔ ๖ อยู่ห่างกันไม่เกิน ๓ ราศี แต่ในวิชาดวงยามนี้ดาวทุกดวงเป็นอิสระที่จะสถิตในราศีต่างๆ ตามการขับดาวเข้าจักร ส่วนวิธีการอ่านดวงยามเลข ๗ ตัว สัมพันธ์กับดวงยามราศีจักรนั้นก็สามารถทำได้ตามความชำนาญสันทัดของแต่ละบุคคล ซึ่งต้องพอมีความรู้เกี่ยวกับวิชาเลข ๗ ตัว และราศีจักรอยู่บ้าง
          ที่มาที่ไปของวิชากาลชะตา สิงห์นภดล นี้ ท่านวาสนากล่าวคำนิยมไว้ว่า
          ดวงยามสิงห์นภดล คงไม่อาจเกิดขึ้นได้ หากปราศจากบุคคลท่านหนึ่ง ซึ่งก็คือ ท่านสิงห์ ปีขาล แห่ง สมุดจดดวง เพราะมีอยู่วันหนึ่ง ท่านสิงห์แอบหลับช่วงกลางวัน แล้วฝันไปว่ามีชายชรามาสอนการตั้งดวงยาม จากเวลาที่ถามเป็นระบบเลข ๗ ตัว หลังจากวันนั้นท่านสิงห์จึงนำเอาวิชาจากในฝันมาใช้ทายในสมุดจดดวง ควบคู่กับดวงกำเนิดในระบบเลข ๗ ตัว จนเป็นที่ฮือฮาของเหล่าสมาชิกเพราะทายถูกติดๆกัน ท่านสามตาจึงตั้งชื่อดวงยามนี้ว่า นรสิงห์ ผมเห็นว่าดวงยามนี้เป็นระบบเลข ๗ ตัว จึงลองนำมาอ่านด้วยวิชา นภดล ซึ่งเป็นเลขเจ็ดตัวหกฐานแล้วขับดวงขึ้นฟ้าอย่างราศีจักรของสำนักดู ปรากฏว่า สามารถเข้ากันได้ดีกับวิชานภดลเป็นอย่างมาก หากท่านใดนำไปใช้แล้วได้ผลได้โปรดอุทิศบุญกุศลให้แด่ ดวงวิญญาณของท่านปู่ ที่มาสอนดวงยามนี้ ให้แก่ท่านสิงห์ด้วยครับ
          ผู้จัดทำในฐานะที่ศึกษาดวงกาลชะตาต่างๆ มาบ้าง เมื่อได้พบเห็นวิชาสิงห์นภดลนี้ เห็นว่าเป็นแนวทางการนำเอกลักษณ์วิชาเลข ๗ ตัว และราศีจักรมาประสมผสานกัน เพื่อให้ได้ผลของการพยากรณ์อย่างลงตัว มีหลักเกณฑ์ที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อนแต่ผลออกมาชัดเจนเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งเหมาะสำหรับท่านที่ต้องการศึกษาดวงกาลชะตาเพื่อใช้ในการพยากรณ์จริง และเพื่อให้สะดวก ง่าย รวดเร็ว ในการตั้งดวงยามสิงห์นภดล จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้จัดทำพัฒนาโปรแกรมนี้ขึ้นมา และต้องขอขอบพระคุณบุคคลที่มีส่วนร่วมในการจัดทำ ดังนี้
          ๑.ท่านวาสนา ท่านสิงห์ปีขาล ที่อนุเคราะห์ความรู้การตั้งดวงกาลชะตาสิงห์นภดลนี้
          ๒.ท่านชนะ ที่ให้ประกายความคิด(idea)ย้ำความชัดเจนให้ผู้จัดทำได้พัฒนาโปรแกรมนี้ขึ้นมา
          ๓.เพื่อนพ้องพี่น้องชาวสมุดจดดวงทุกท่าน สำหรับกำลังใจในการจัดทำ
          อย่างไรก็ดี หากโปรแกรมมีข้อผิดพลาดประการใด ผู้จัดทำต้องขออภัยไว้ในโอกาสนี้ และหากโปรแกรมนี้พอเป็นประโยชน์ต่อท่านบ้าง ขอผลานิสงส์นั้นจงถึงครูบาอาจารย์ที่ท่านประสิทธิ์วิชาความรู้มาให้ โดยเฉพาะ ท่านปู่ ที่มาสงเคราะห์วิชาแก่ท่านสิงห์ปีขาลในนิมิตฝัน ซึ่งนับเป็นปฐมเหตุอันดีที่ทำให้ก่อเกิดวิชานี้ขึ้นมาได้
          ในส่วนของผู้จัดทำนั้น ขออุทิศคุณงามความดีในบุญกุศลอันจะพึงเกิดมีขึ้นให้กับ พ่อทวดสุบิณฑ์  ทองประสพ ต้นปฐมาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชาความรู้ทางโหราศาสตร์ในตระกูล พระเดชพระคุณหลวงพ่อไพรวัลย์ อติกนฺโต ศิษย์ของพ่อทวดซึ่งได้ล่วงลับมรณภาพไปแล้ว รวมถึงบิดามารดา ครูบาอาจารย์ เทพยุดาเจ้าเหล่าพรหมสวรรค์ที่ปกปักรักษา เจ้ากรรมนายเวรและสรรพสัตว์ทั้งหลายในสากลโลกธาตุ พร้อมทั้งผู้ใช้โปรแกรมนี้ทุกท่าน จงได้รับความสุขสมปรารถนาเป็นอันดีทุกประการเถิด

ธีรพร  บุญวงษ์
สาธารณสุขชุมชน

องค์การบริหารส่วนตำบลหูกวาง