20 กุมภาพันธ์ 2557

โปรแกรม “ไพ่ยิปซีชี้ชะตา” ภาคพยากรณ์ด้วยไพ่ชุดหลัก 3 ใบ

ไพ่ยิปซีชี้ชะตา
ภาคพยากรณ์ด้วยไพ่ชุดหลัก 3 ใบ

          กัลยาณมิตรผู้มีใจรักทางด้านพยากรณ์ศาสตร์ทุกท่าน ไพ่ยิปซีหรือไพ่ทาโร่ต์นี้ได้มีบทบาทต่อวงการพยากรณ์ดวงชะตาในบ้านเรามาช่วงเวลาหนึ่ง และยังคงอยู่พร้อมด้วยเอกลักษณ์แห่งมนต์เสน่ห์ในการสรรสร้างคำพยากรณ์จากภาพหน้าไพ่ได้ตรงกับเหตุการณ์จริงในดวงชะตาชีวิตของผู้ที่เสี่ยงทายจับได้ไพ่ที่ให้ความหมายแตกต่างกันไป ดั่งรู้ใจ จากเงื่อนไขสัมพันธ์ในการพยากรณ์คือ 1.เจ้าของดวงชะตา 2.สื่อหรืออุปกรณ์ที่ถ่ายทอด(ไพ่) 3.ผู้ตีความหมาย(หมอดูหรือนักพยากรณ์) ประกอบกับการใช้ศาสตร์และศิลป์ในการพยากรณ์ทำให้ไพ่ยิปซียังคงมี ความขลัง ที่จะนำมาใช้พัฒนาต่อยอดประยุกต์ให้เข้ากับรูปแบบการดูดวงในสังคมไทยบ้านเรา
          ด้วยการที่ไพ่ยิปซีมีความสะดวกในการทำนายและให้ผลพยากรณ์เป็นที่น่าพอใจ จึงเป็นเหตุให้ผู้จัดทำมีความสนใจในการพัฒนาโปรแกรมไพ่ยิปซีชุดนี้ คือ ไพ่ยิปซีชี้ชะตา ภาคพยากรณ์ด้วยไพ่ชุดหลัก 3 ใบ โดยรูปแบบการดูด้วยไพ่ 3 ใบ จะเป็นการดูแบบเฉพาะเจาะจงตรงประเด็นลงไปในคำถามนั้นๆ แล้วไพ่ยิปซีจะให้เนื้อความหรือความหมายที่เกี่ยวข้องออกมาผ่านภาพหน้าไพ่ ซึ่งในชุดแรกนี้ผู้จัดทำใช้ไพ่ชุดหลัก 22 ใบ (major arcana) ที่ให้ความหมายชัดเจนและครอบคลุมที่จะใช้ในการทำนาย โดยการตั้งจิตให้เป็นสมาธิแล้วอธิษฐานต่อคำถามที่ต้องการจะถามไพ่ แล้วใช้มือซ้ายกดปุ่มเพื่อเสี่ยงทาย จะได้ไพ่ออกมา 3 ใบ แล้วพิจารณาคำพยากรณ์ที่ระบุไว้ให้ในลักษณะคำเฉพาะ(key words) ให้ได้ทราบพอเข้าใจถึงแนวโน้มคำทำนายจากไพ่ แล้วนำไปเสริมขยายเป็นคำตอบให้เข้ากับประเด็นคำถามที่ตั้งใจอธิษฐานถามไพ่ไว้
          โปรแกรมนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่สนใจหรือกำลังศึกษาเรียนรู้การพยากรณ์ด้วยไพ่ยิปซี และนักพยากรณ์ที่ต้องการลดภาระขั้นตอนการใช้ไพ่เพื่อความสะดวก หรือแม้แต่ผู้รับการพยากรณ์เองได้เสี่ยงทายไพ่ แล้วนำผลภาพหน้าไพ่ที่ตนได้นั้นไปตั้งกระทู้ถามตามกระดานสนทนาต่างๆ(web board) ซึ่งปัจจุบันก็มีผู้รู้ที่ได้ผ่านการศึกษากระบวนการพยากรณ์ด้วยไพ่ยิปซีมาให้ความรู้หรือตอบข้อคำถามในเชิงพยากรณ์อยู่มาก จึงไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไปเพียงแค่ใช้โปรแกรม ไพ่ยิปซีชี้ชะตา ชุดนี้
          หากโปรแกรม ไพ่ยิปซีชี้ชะตา นี้ จะพอเป็นประโยชน์ใดๆแก่ท่านผู้ใช้บ้าง ขอความสุขนั้นจงมีแด่บิดามารดา ครูบาอาจารย์ ของผู้จัดทำ และหากโปรแกรมมีความผิดพลาดประการใดผู้จัดทำขอน้อมรับข้อบกพร่องนั้นไว้เองทั้งสิ้น หรือผู้ใช้งานมีความประสงค์จะแนะนำเพิ่มเติมในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อผู้จัดทำสามารถติดต่อได้โดยตรงทางโทรศัพท์และอีเมล์ดังนี้ 085-1219196 , tepar2009@gmail.com หรือที่กลุ่มชุมชนออนไลน์เฟสบุค(face book) ที่กลุ่มชื่อ สมุดจดดวง และ ดวงชะตามาวิเคราะห์
          สุดท้ายนี้ ขอความสุขทุกประการอันเราท่านทั้งหลายจักพึงได้ในโลกนี้ จงมาบังเกิดแก่ทุกท่านด้วยความราบรื่นสำเร็จเป็นอันดีทุกประการ หากท่านได้รับสิ่งดีใดๆ ขอให้ท่านได้ตั้งใจมอบสิ่งดีนั้นให้ผู้อื่นด้วยเช่นกัน
  
ธีรพร  บุญวงษ์(เพชรกำแพง)

สาธารณสุขชุมชน องค์การบริหารส่วนตำบลหูกวาง

ลิงค์สำหรับดาวน์โหลด 
โปรแกรมไพ่ยิปซีชี้ชะตา