16 มกราคม 2556

คำพยากรณ์ภูมิจรตามทักษา



คำพยากรณ์ภูมิจรตามทักษา

ตกอีสานภูมิอาทิตย์ มักพาลผิดญาติกา เกิดโรคาอัคคีภัย โลหิตไหลจากตน ทิศแห่งหนอีสาน จะรำคาญเกิดโทษ เสียประโยชน์หลายสถาน บริวารจะก่อเหตุ เกิดภัยเภทมุสิกา กัดวัตถาอาภรณ์ ให้อาวรณ์ไว้จงดี

ตกบูรพาภูมิจันทร์ สติมั่นระวังโอษฐ์ จะมีโทษถึงตน จะเสียผลอลเวง เป็นชีเกรงจะสึก คฤหัสถ์นึกใคร่บวช จะเจ็บปวดบาดแผลหลาย จักสมหมายเพราะบัณฑิต มีเพื่อนมิตรเป็นศัตรู ชายดูผมหยักศก ไม่โฉลกหญิงขาวเหลือง ทำให้เคืองใจข้อง อย่าเสพซ้องเสเพล อย่าหันเหบูรพา เคราะห์โรคาจักได้

ตกอาคเนย์ภูมิอังคาร มักร้าวรานเคืองเข็ญ โรคาเป็นนอกใน ลุลาภได้ลูกเมีย ทรัพย์สูญเสียเงินทอง ศัตรูปองทำโทษ ชายโสดเนื้อสองสี หญิงกาลีพิการ อย่าไว้วานเจ้าเล่ห์ อาคเนย์อย่าไป ญาติผู้ใหญ่จะอาสัญ

ตกทักษิณภูมิพุธ บริสุทธิ์ใจผ่อง ข้าวของอย่ารับฝาก อย่าออกปากรับไว้ จะเกิดภัยแก่ตน ลาภทุกหนไหลมา เกิดโรคาปวดท้อง อย่าแตะต้องเนื้อสัตว์ เจ็บขัดที่ทรวงอก อย่ากินนกปักษี จรลีทิศใต้ ท่านห้ามไว้อย่าจร จะม้วยมรณ์ภัยมาก

ตกหรดีภูมิเสาร์ มักอับเศร้าเสียศรี เกิดราคีหลายหลาก ประหยัดปากของตน จะเสียผลของรัก โทษหนักเพราะผู้ใหญ่ บ่าวไพร่เป็นศัตรู รำคาญหูการนินทา ทรัพย์ได้มาเสียหาย เกิดวุ่นวายหลายด้าน อย่าออกบ้านหรดี

ตกประจิมภูมิพฤหัส เกิดสวัสดิ์มีศรี ไร้ไพรีบีฑา โชคไหลมาเนืองนอง ทั้งข้าวของที่อาศัย จากผู้ใหญ่และบัณฑิต สมนึกคิดคาดหมาย คิดค้าขายเวียนหมุน การลงทุนไม่พลาด มีอำนาจยศศักดิ์ เป็นที่รักของปวงชน ประจิมหนอย่าไป จะเกิดภัยถึงตน

ตกพายัพภูมิราหู มีศัตรูรอบด้าน อย่าออกบ้านผิดเวลา เพื่อนอิจฉาเบื่อหน่าย จะวุ่นวายเสียทรัพย์ ทิศพายัพกาลี จะเสียทีลวงหลอก อย่าได้บอกรับอาสา ลาภได้มาเกิดโทษ เสียประโยชน์ภายหลัง เร่งระวังทุกอย่างมี

ตกอุดรภูมิศุกร์ คงหายทุกข์โชคหลาย สุขสบายอยู่กับที่ อย่าได้หนีจากเคหา แม้ยาตราทิศอุดร สังวรระวังโอษฐ์ จะเกิดโทษเป็นความ เพื่อนเหยียดหยามดูหมิ่น อย่าจากถิ่นเดินทาง จะบาดหมางพวกพ้อง ทรัพย์สิ่งของใครฝาก อย่าออกปากรับไว้ ของนั้นไซร้ผิดศีลธรรม

          ...ธีรพร  เพชรกำแพง...
(คัดจากสมุดลายมือหลวงพ่อไพรวัลย์)