9 มกราคม 2556

โปรแกรม “ทักษาโสฬส ” ฉบับ อ.ประทีป อัครา


 ทักษาโสฬส


โปรแกรม ทักษาโสฬส ฉบับ อ.ประทีป  อัครา นี้ เป็นโปรแกรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นประโยชน์ต่อนักโหราศาสตร์ ในระดับผู้ศึกษาจนถึงระดับนักพยากรณ์ได้ใช้เพื่อการตั้งรูปดวงทักษาโสฬสตามรูปแบบตำรา เพื่อเป็นปัจจัยประกอบการพยากรณ์  โดยมีส่วนช่วยในการพิจารณาดวงชะตาโชค-เคราะห์(ปีจร,เดือนจร) ,บันได 3 ขั้นในการฝึกการอ่านความหมายจากจุดพยากรณ์อย่างเป็นระบบ , กระทบทักษาและทักษาวิเคราะห์ ผู้จัดทำได้เพิ่มเติมเพื่อใช้ประกอบการพิจารณาขยายความในภาคพยากรณ์
          เดิมผู้จัดทำได้พัฒนาโปรแกรมก่อนหน้านี้ขึ้นด้วยความสนใจในโหราศาสตร์ และเขียนโปรแกรมเพื่อช่วยประกอบการพยากรณ์ในแบบฉบับส่วนตัว เมื่อพัฒนาถึงระดับหนึ่งจึงเห็นว่าโปรแกรมเหมาะสำหรับผู้ที่ศึกษาได้มีไว้เพื่อการพัฒนาความรู้ทางโหราศาสตร์ จึงได้เผยแพร่โปรแกรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๕๔ ที่ผ่านมา เมื่อมาถึงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๕๖ นี้ ไม่ทราบจะเขียนโปรแกรมอะไรแจกจ่ายเป็นของขวัญแก่เพื่อนพ้องพี่น้องนักโหราศาสตร์ ประจวบเหมาะได้แนวคิดจากท่าน ซินแสอนันต์  แซ่ตั้ง ในเรื่องของ ทักษาโสฬส ของ อ.ประทีป  อัครา ผู้จัดทำจึงศึกษาข้อมูลแล้วเห็นว่าเป็นการสร้างระบบโหราศาสตร์ที่ครอบคลุมจนสามารถประยุกต์ใช้ได้เหมือนหลักวิชาอื่น และมีปัจจัยในการพยากรณ์ที่เหมาะสมสามารถนำมาทำเป็นโปรแกรมได้ จึงหยิบยกเอามาทำเป็นโปรแกรมแจกจ่ายแก่เพื่อนพ้องพี่น้องนักโหราศาสตร์และผู้ที่สนใจทั่วไป
          ต้องขอขอบพระคุณเทิดทูนความรู้ของท่าน อ.ประทีป  อัครา ที่ได้นำหลักวิชาระบบโหราศาสตร์ที่ท่านสร้างขึ้นมาใช้จัดทำโปรแกรม และต้องกราบขอขมาอภัยท่านที่มิได้บอกกล่าวขออนุญาตในการจัดทำ ด้วยเห็นว่าเป็นการจัดทำแจกจ่ายโดยมีเจตนาบริสุทธิ์อันดี มิได้ทำเป็นการค้าพาณิชย์เรียกหาผลประโยชน์ส่วนตนแต่ประการใด หากท่านได้ทราบขอได้งดโทษนี้แก่ผู้จัดทำด้วย
          ขอขอบพระคุณ ท่านซินแสอนันต์  แซ่ตั้ง ที่ทำให้เกิดแนวความคิดในการจัดทำโปรแกรมนี้ และได้ร่วมตรวจสอบการทำงานของโปรแกรมก่อนที่จะแจกจ่าย รวมถึงกำลังใจจากเพื่อนพ้องพี่น้องชาวสมุดจดดวง นักโหราศาสตร์ มิตรภาพจากสังคมออนไลน์(facebook) และเว็บไซต์ payakorn.com ที่เป็นสื่อกลางในการเผยแพร่โปรแกรมในครั้งนี้ พร้อมทั้งผู้มีคุณูปการแก่ผู้จัดทำที่มิได้กล่าวถึงในที่นี้ทุกท่านด้วย
อย่างไรก็ตาม โปรแกรมทักษาโสฬส นี้ อาจมีข้อบกพร่องที่ผู้ใช้งานจะได้ประสบพบเจอ หากโปรแกรมมีความผิดพลาดประการใด ผู้จัดทำขอน้อมรับข้อบกพร่องไว้เองทั้งสิ้น หรือผู้ใช้งานมีความประสงค์จะเพิ่มเติมในสิ่งที่เป็นประโยชน์ สามารถแจ้งผู้จัดทำได้โดยตรงทั้งทางโทรศัพท์และอีเมล์ ดังนี้ 085-1219196 , tepar2009@gmail.com เพื่อที่ผู้จัดทำจักได้แก้ไขปรับปรุงและพัฒนาให้ดีขึ้นในโอกาสต่อไป

ธีรพร  บุญวงษ์
๙ มกราคม ๒๕๕๖
ลิงก์สำหรับดาวน์โหลด  http://www.mediafire.com/download.php?fdsce10zxf7kv8g