3 กุมภาพันธ์ 2558

ศึกษามุมดาว..จากเรื่องราวบนท้องฟ้า ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2558


ศึกษามุมดาว..จากเรื่องราวบนท้องฟ้า 11 กุมภาพันธ์ 2558
..จันทร์ ตรีโกณ เนปจูน(03.13 น.) ..ดาวรูปนี้ให้ความหมายในลักษณะบุคคลที่มีความคิดความอ่านหรือหัวคิดในลักษณะก้าวหน้าสมัยนิยม กระทำในสิ่งที่ใครไม่คาดคิดว่าจะทำได้ มีหัวทางการปรับประยุกต์เรื่องราวต่างๆเสมือนทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย จังหวะนี้ดีสำหรับการรวบรัดกิจที่กระทำให้เป็นผลสำเร็จโดยเร็ว การคาดการณ์ใดล่วงหน้ามักไม่พลาด มีลางสังหรณ์ดี[มีอิทธิพลมากต่อราศีตุลและกุมภ์]
..จันทร์ โยค พลูโต(18.28 น.) ..ดาวรูปนี้ให้ความหมายของการพัฒนาทำในสิ่งแปลกใหม่ที่อาจจะไม่เคยมีประสบการมาก่อน การได้รับโอกาสให้แสดงพลังความสามารถของตน มักกล้าเผชิญหน้ากับสิ่งที่กระทำโดยไม่กลัวเกรง หรือจะเรียกว่ามีความมั่นใจสูงก็ได้[มีอิทธิพลมากต่อราศีตุลและธนู]
..จันทร์ จตุโกณ พฤหัส(23.11 น.) ..การได้รับผลจากความเคร่งครัดในระเบียบแบบแผน ความเป็นขั้นตอนในสิ่งที่หวังหรือต้องการกระทำให้เป็นผลสำเร็จ การถูกจับจ้องในความประพฤติ มีความเนิ่นช้าในเป้าหมาย ทัศนะวิสัยอาจจะมองโลกไม่กว้างนักจนคนอื่นมองว่าเป็นคนใจคอคับแคบ[มีอิทธิพลมากต่อราศีกรกฏและตุล]

ศึกษามุมดาว..จากเรื่องราวบนท้องฟ้า 10 กุมภาพันธ์ 2558
..จันทร์ จตุโกณ พุธ (16.50 น.) ..ดาวรูปนี้ให้ความหมายในลักษณะที่ไม่ราบรื่นในเรื่องการเจรจาติดต่อสื่อสาร การติดต่อตกลงใดๆมีความเนิ่นช้า ใจคอไม่แน่นอน เผชิญกับคนตลบตะแลง ปากอย่างใจอย่าง คบค้าสมาคมด้วยยาก ความเดือดร้อนอันเกิดจากมิตรสหาย โรคภัยไข้เจ็บอันเกิดแก่ระบบประสาท ความเครียด ช่องปาก และการหายใจ ความอึดอัดขัดข้องใจจากสตรีเพศ งานทางด้านเอกสารมักไม่เป็นผลดี ความคิดการใช้สมองไม่ปลอดโปร่ง[มีอิทธิพลมากต่อราศีตุตุลและมกร]
..จันทร์ ตรีโกณ เกตุ (22.25 น.) ..รูปดาวลักษณะนี้มักส่งผลให้มีความคิดความอ่านทัศนคติในแง่มุมที่ต่างออกไปจากเดิม การมีอารมณ์ความรู้สึกนึกรู้เสมือนมีญาณหยั่งรู้หรือลางสังหรณ์ในเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น มักได้รับความราบรื่นแบบแปลกๆที่ไม่คาดคิด เป็นช่วงที่เหมาะสมกับการสร้างบุญกุศลเพื่อเป็นเสมือนใบเบิกทางนำไปสู่ทางที่ดี หากเจ็บไข้ได้ป่วยจะหายบรรเทาด้วยการรักษาที่แปลกไปจากเดิม อย่างการรักษาด้วยแพทย์ทางเลือกต่างๆ เป็นช่วงที่ความเชื่อในสิ่งเร้นลับส่งผลดี [มีอิทธิพลมากต่อราศีตุลและกุมภ์]

ศึกษามุมดาว..จากเรื่องราวบนท้องฟ้า 9 กุมภาพันธ์ 2558
..จันทร์ กุม ราหู (03.49 น.) ..ความหมายเดียวกับสุริยยาตรวันนี้(8 กุมภาพันธ์ 2558)
..จันทร์ เล็ง มฤตยู (05.12 น.) ..ดาวรูปนี้ให้ความหมายเกี่ยวกับวิถีชีวิตที่มักมีความผันแปรไม่แน่นอน โดยเฉพาะเรื่องของบ้าน ที่อยู่ ครอบครัว ตามความหมายของจันทร์ โดยรูปดาวนี้ถือว่าจันทร์เสียสถานะเพราะการเล็งของมฤตยู มักมีเหตุปุบปับกะทันหัน พฤติกรรมที่แสดงออกทางอารมณ์จากการกระตุ้นที่ไม่มีเหตุผล ภาวะความเคร่งเครียดทางร่างกายและอารมณ์จิตใจ ชีวิตครอบครัวหวั่นไหวไม่มั่นคง ให้ระวังเรื่องการคบหาสมาคมกับคนแปลกหน้า ในด้านดีมักมีหัวคิดริเริ่ม ชอบในสิ่งแปลกๆใหม่ๆอย่างพวกเทคโนโลยีสมัยใหม่ต่างๆ สนใจในศาสตร์ลึกลับ [มีอิทธิพลมากต่อราศีกันย์และมีน]
..จันทร์ จตุโกณ พลูโต (07.01 น.) ..มักทำให้หลงผิด ใช้ชีวิตเหลวไหล อารมณ์วู่วามรุนแรงง่าย ดื้อดึง เจ้าคิดเจ้าแค้น เป็นช่วงที่เหมาะสำหรับการเดินทางไกล [มีอิทธิพลมากต่อราศีกันย์และธนู]
..จันทร์ โยค พฤหัส (12.45 น.) ..ความหมายเดียวกับสุริยยาตรวันนี้(9 กุมภาพันธ์ 2558)
..อาทิตย์ ตรีโกณ จันทร์ (18.58 น.) ..ความหมายเดียวกับสุริยยาตรวันนี้(9 กุมภาพันธ์ 2558)

ศึกษามุมดาว..จากเรื่องราวบนท้องฟ้า 8 กุมภาพันธ์ 2558
..จันทร์ ตรีโกณ พุธ (06.07 น.) ..ดาวรูปนี้ให้ประโยชน์ในด้านการติดต่อสื่อสารและการแสดงออกเพื่อให้ทราบต่อเจตจำนงของตน จึงมักเห็นภาพความหมายในลักษณะของการได้รับความร่วมไม้ร่วมมือ อุปถัมภ์ สนับสนุนส่งเสริม จากบุคคลผู้มีลักษณะเป็นมิตร(๒ ๔ คู่มิตร) กิจที่เกี่ยวกับการสื่อสารแสดงออกย่อมเป็นผลดี เช่น การโฆษณาประชาสัมพันธ์ การนำเสนอแนวความคิด ผลิตภัณฑ์ หรือโครงการต่างๆ งานเอกสาร หนังสือ หรือวรรณกรรมต่างก็เข้าข่ายในเกณฑ์ดีนี้ [มีอิทธิพลมากต่อราศีกันย์และมกร]
..จันทร์ โยค เสาร์ (09.44 น.) ..เป็นรูปดาวที่แสดงถึงโอกาสจังหวะในด้านการสร้างความเพียรพยายามให้ประสบความสำเร็จ ด้วยการใช้ความรู้ประสบการณ์ที่สั่งสมมาของตนเอง ผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือตามอัตภาพที่จะต้องลงมือกระทำด้วยตนเองก่อน เรื่องราวที่คั่งค้างเก่าๆจะวกกลับเข้ามาให้สะสางผ่านไปด้วยดี เมื่อเกิดเหตุความด้านลบมักมีการประนีประนอมเข้าใจซึ่งกันและกัน เป็นจังหวะที่ดีต่อการออมทรัพย์เพื่อการลงทุนในวันข้างหน้า [มีอิทธิพลมากต่อราศีกันย์และพิจิก]
..ศุกร์  โยค พลูโต (12.49 น.) ..ดาวรูปนี้จะให้ผลประโยชน์ทางด้านการเงิน การทำกิจเพื่อขยับขยายเพื่อให้ได้มาซึ่งทรัพย์สินที่มากขึ้น การติดต่อเริ่มต้นทางธุรกิจการงานดี มีโชคแบบไม่คาดคิดว่าจะได้รับ ในแง่ความรักมุมดาวนี้ให้ผลดีในเรื่องของรักแรกพบและรักต่างวัย เป็นช่วงที่ปราดเปรียวทำสิ่งใดมีความคล่องตัว มีเสน่ห์ในตนเป็นที่สนใจของบุคคลอื่น [มีอิทธิพลมากต่อราศีธนูและกุมภ์]

ศึกษามุมดาว..จากเรื่องราวบนท้องฟ้า 7 กุมภาพันธ์ 2558
..อาทิตย์ เล็ง พฤหัส (01.01 น.) ..ดาวรูปนี้ทำให้เป็นคนใจร้อนใจเร็ว ขาดหลักความคิดวิจารณญาณ ฟุ่มเฟือยฟุ้งเฟ้อเกินความพอดี การเงินอาจมีความเสียหายเพราะความสะเพร่า ความมุ่งมั่นไปในทางที่ผิดหรือไร้ผล การขัดแย้งกับผู้หลักผู้ใหญ่ ให้ความหมายในมุมดีในลักษณะที่กล้าเผชิญและมีความมานะพยายามจากเหตุที่ดำเนินมาดีแล้ว จึงจะประสบผลสำเร็จ บางตำรากล่าวว่าความหมายเชิงมุมร้ายของ ๑ ๕ นั้นกล่าวไว้เป็นหลักลอย เพราะมองว่า ๕ อย่างไรเสียก็ให้คุณต่อดวงชะตา ยิ่งสัมพันธ์กับ ๑ ที่ถือว่าเป็นคู่มิตรใหญ่ด้วยแล้ว ถึงจะร้ายอย่างไรก็ยังต้องมีส่วนให้คุณบ้าง [มีอิทธิพลมากต่อราศีกรกฎและมกร]
..จันทร์ เล็ง อังคาร (05.09 น.) ..ดาวรูปนี้มักบ่งเรื่องการปะทะขัดแย้งทางด้านอารมณ์ คำพูด และการกระทำ กับบุคคลที่แวดล้อม การผิดใจกับบุคคลเพศหญิง ระวังเรื่องการเจรจามักสร้างศัตรูโดยไม่รู้ตัว หรือเกิดการเขม่นเพราะคำพูด ในแง่นิสัยจะไม่ชอบให้ใครมาบังคับบงการ ใจคอกว้างขวางไร้ความยับยั้งชั่งใจ ด้านการเงินดาวรูปนี้มักก่อให้เกิดความฟุ่มเฟือย ขาดความรอบคอบทางด้านการเงิน ด้านความรักส่งผลที่ไม่ดีในแง่ของความไม่เข้าใจซึ่งกันและกัน ในดวงของเพศชายชีวิตรัก สมรส ครอบครัว มักไม่เป็นสุข [มีอิทธิพลมากต่อราศีสิงห์และกุมภ์]

ศึกษามุมดาว..จากเรื่องราวบนท้องฟ้า 6 กุมภาพันธ์ 2558
..จันทร์ เล็ง เนปจูน (01.55 น.) ..การเผชิญ(เล็ง)กับอารมณ์ความรู้สึก(๒)ในเรื่องหลงใหลหลอกลวง(น)
..เนปจูน ให้ความหมายถึงความคลุมเครือ การหลอกลวง ความผิดหวังล้มเหลว เมื่อมามีทัศนสัมพันธ์กับ ๒ ในด้านร้ายย่อมส่งผลไม่ดี ทำให้ชีวิตมักพบเจอแต่เรื่องราวที่หลอกลวง ไม่กล้าเผชิญความจริง กลายเป็นคนเฉื่อยชาเกียจคร้าน ไม่กล้าเผชิญความจริง ชอบสร้างวิมานในอากาศ คนที่มีนิสัยด้านลบอยู่แล้วดาวรูปนี้ยิ่งส่งเสริมให้มีจริตมารยา เสแสร้งแกล้งทำ ฟุ่มเฟือย ความหมายอีกกรณีมีความสนใจในสิ่งเร้นลับ ไสยศาสตร์ โหราศาสตร์ ความเชื่อต่างๆ [มีอิทธิพลมากต่อราศีสิงห์และกุมภ์]
..จันทร์ เล็ง เกตุ (02.41 น.) ..การเผชิญ(เล็ง)กับอารมณ์ความรู้สึก(๒)ในเรื่องวุ่นวายรำคาญใจ(๙)
..เกตุ จะหมายถึงความวุ่นวาย พลุกพล่าน แปลกแตกต่าง พิสดาร เมื่อมีทัศนสัมพันธ์ร้ายกับ ๒ จึงทำให้อารมณ์มีความวุ่นวายสับสน อลหม่านยุ่งยากใจ อารมณ์ความรู้สึกนึกคิดในช่วงนี้มีความแตกต่างไปจากเดิมที่เคยเป็นมา หากมองเรื่องสุขภาพจะหมายถึงความอ่อนเพลียจากความเหนื่อยล้าสะสม โรคภัยไข้เจ็บที่ไม่มีสาเหตุ ชีวิตขึ้นๆลงๆไม่ราบรื่นสมดังใจ [มีอิทธิพลมากต่อราศีสิงห์และกุมภ์]
..จันทร์ เล็ง ศุกร์ (13.01 น.) ..การเผชิญ(เล็ง)กับอารมณ์ความรู้สึก(๒)ในเรื่องความรักและการเงิน(๖)
..ศุกร์ หมายถึงความรัก การเงิน  ความสอดคล้องต้องกัน ความพึงพอใจ จึงมีความหมายร่วมในทัศนสัมพันธ์ด้านร้าย(เล็ง)กับ ๒ เกี่ยวกับเรื่องไม่ดีในชีวิตรัก,การเงินด้วย การไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตรัก ความเข้าใจผิดทำให้แตกแยก เลิกรา หย่าร้าง มิตรภาพสัมพันธภาพเป็นไปในลักษณะอึดอัดขัดข้องอิดหนาระอาใจ ตกเป็นเหยื่อของการถูกนินทาว่าร้าย มีเหตุให้ต้องฟุ่มเฟือยใจ [มีอิทธิพลมากต่อราศีสิงห์และกุมภ์]
..จันทร์ ตรีโกณ พลูโต(17.58 น.) ..ประโยชน์(ตรีโกณ)จากสตรีเพศ(๒)ในเรื่องความพัฒนา/เปลี่ยนแปลง(พ)
พลูโต หมายถึงการเปลี่ยนแปลง การพัฒนาการ มามีแง่มุมทัศนสัมพันธ์ที่ดีกับ ๒ จึงให้ความหมายในทางที่ดี คือ ทำให้มีความสามารถทางสิ่งที่เป็นวิวัฒนาการอย่างเครื่องยนต์กลไก เทคโนโลยีทันสมัย รวมไปถึงจิตวิทยา ปรัชญา(วิวัฒนาการทางจิตใจ) มีความรู้สึกพิเศษที่ทำให้รู้และเข้าใจได้ด้วยตนเอง(มีมโนภาพ) เป็นนักคิดวิเคราะห์ที่ดี ในด้านเสียอารมณ์มักมีความรุนแรงเด็ดขาด [มีอิทธิพลมากต่อราศีสิงห์และธนู]

ศึกษามุมดาว..จากเรื่องราวบนท้องฟ้า 5 กุมภาพันธ์ 2558
..พุธ โยค เสาร์ (18.32 น.) ..ประโยชน์(โยค)จากความคิดความอ่าน(๔)ที่สั่งสมมาจากประสบการณ์(๗)
..รูปดาวนี้จะให้ผลคุณทางด้านความคิดความอ่านดีในทางรู้จักวิเคราะห์ มีสมาธิ รักเหตุผล สามารถบริหารเรื่องใหญ่ๆได้ เป็นที่ไว้วางใจ เชื่อถือ มีความมานะพยายามดี เป็นที่สังเกตว่า ๔ นั้นจะเป็นเจ้าแห่งการแสดงออกทั้งวัจนภาษาและอวัจนภาษา พอมาทำมุมกับ ๗ กลายเป็นการแสดงออกตามความ “จำเป็น” เป็นความรู้ทักษะประสบการณ์ที่สั่งสมแล้วแสดงออกเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้อง หากมอง ๔ เป็นเรื่องการเดินทาง เมื่อสัมพันธ์กับ ๗ ก็จะหมายถึงการเดินทางไกล อีกด้านความหมายของดาวมุมนี้คือ ชอบเก็บตัวจากแวดวงสังคม มีความระมัดระวัง เจ้าระเบียบ สัมพันธภาพกับบุคคลเพศชาย
..คนราศีพิจิกและมกรจะได้รับอิทธิพลความหมายดังกล่าวเข้าไปเกี่ยวข้องมากกว่าราศีอื่น โดยพิจิกนั้นจะเน้นเรื่องของการเดินทางและสัมพันธภาพ ส่วนมกรเน้นที่การงาน รายได้ ความสำเร็จจากการรอคอยที่ต้องใช้เวลา ซึ่งดาวรูปนี้ถือว่าให้ผลคุณอันดีเป็นส่วนมาก
..จันทร์ จตุโกณ เสาร์ (20.26 น.) ..อุปสรรค(จตุโกณ)จากอารมณ์ความรู้สึก/สตรี(๒)ความจำกัดพลัดพราก(๗)
..รูปดาวนี้ให้ผลเสียในดวงชะตา ตั้งแต่เรื่องเล็กๆน้อยๆอย่างอารมณ์วิตกจริตไปจนถึงเรื่องใหญ่ๆอย่างการงานเกิดความผิดพลาดสูญเสีย(ดูเรือนกัมมะประกอบ) ประสบกับภาวะอัตคัดฝืดเคืองทางด้านการเงิน ชีวิตครอบครัวไม่ค่อยสงบสุขราบรื่น ความหวังเป้าหมายมักมีความเนิ่นช้าที่จะประสบผลสำเร็จ ความทรมานจากการรอคอย การพรากจากไปจากสิ่งอันเป็นที่รัก รูปดาวอย่างนี้จะต้องระวังเรื่องสุขภาพเกี่ยวกับโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียนและอุบัติเหตุ[มีผลมากต่อราศีสิงห์และพิจิก]

ศึกษามุมดาว..จากเรื่องราวบนท้องฟ้า 4 กุมภาพันธ์ 2558
..จันทร์ โยค ราหู (02.50 น.) ..ผลดี(โยค)จากสตรีเพศ(๒)เรื่องการติดต่อ/เปลี่ยนแปลง(๘)
..รูปดาวนี้จะให้ผลคุณทางด้านการติดต่อประสานงานต่างๆจะได้รับความร่วมมือดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเงิน เงินหมุน สินเชื่อ กู้ยืม จะมีความราบรื่น ข้อเสียอย่างหนึ่งของดาวรูปนี้คือมักรักลุ่มหลงจนเกินพอดี รักใครชอบใครก็เทใจให้จนหมด ถ้าถูกยุถูกยอเสียหน่อยประเดี๋ยวได้เรื่อง
-ราศีที่ได้รับอิทธิพลความหมายมากคือ ราศีกรกฎและราศีกันย์ โดยราศีกรกฎจะเน้นที่การได้รับผลประโยชน์จากสิ่งที่สูญเสีย ส่วนราศีกันย์จะเน้นเรื่องของลาภผลจากการงานหรือลาภผลที่มีข้อแลกเปลี่ยน
..อาทิตย์ เล็ง จันทร์ (06.08 น.) ..ความรู้สึก จิตใจ อารมณ์(๒)กับการกระทำปรากฏ(๑)ไม่สัมพันธ์กัน(เล็ง)
..รูปดาวในลักษณะนี้มักเกิดความตึงเครียดทางอารมณ์(๒)และลักษณะปรากฏ(๑) อย่างการได้รับความขุ่นมัวจากการไปยังสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง แล้วประสบเหตุไม่น่าอภิรมย์นัก ความไม่เป็นที่น่าพอใจหรือความขัดแย้งจากเพศตรงข้าม ทัศนะวิสัยไม่ดีเกิดอุบัติเหตุหรือข้อผิดพลาดต่างได้ง่าย ถ้าไม่จัดแจงหรือวางแผนอะไรให้ดีมักไม่ประสบความสำเร็จในกิจที่ประสงค์ มิหนำซ้ำยังมีเรื่องวุ่นวายให้ต้องทุกข์ใจร่วมด้วย
-ราศีที่ได้รับอิทธิพลความหมายมากคือ ราศีกรกฎและราศีมกร โดยราศีกรกฎจะเน้นเรื่องของสุขภาพ,การกระทำของตนเอง,เรื่องเงินๆทอง ไม่ค่อยจะเข้ารูปเข้ารอยนัก ส่วนราศีมกรจะเน้นเรื่องความรัก คู่ครอง เพศตรงข้าม และโรคภัยไข้เจ็บ
..จันทร์ กุม พฤหัส (12.31 น.) ..การร่วม(กุม)กับสตรี(๒)ผู้มีโชคลาภ(๕)
..รูปดาวอย่างนี้จะบ่งบอกถึงความซื่อสัตย์ รักในเกียรติ เป็นที่เชื่อถือในสังคม มีโอกาสพบคนดีๆที่ให้ความอุปถัมภ์หรือมีความเป็นสหายุตะภาวะคือเป็นที่พึ่งพาอาศัยกันและกันได้ ชีวิตในบ้านหรือครอบครัว(๒)มีความสมบูรณ์(๕) จะได้รับผลดีทางด้านการเงิน การทำกำไร หรือได้รับความช่วยเหลือจากบุคคลที่มีสถานะดีกว่า
-ราศีที่ได้รับอิทธิพลความหมายมากคือ ราศีกรกฎ รองลงไปราศีมกร โดยราศีกรกฎจะเน้นที่เรื่องของตนเอง,ครอบครัว การงาน ส่วนราศีมกรนั้นจะเน้นเรื่องสัมพันธภาพระหว่างบุคคลเป็นส่วนมาก

ศึกษามุมดาว..จากเรื่องราวบนท้องฟ้า 2 กุมภาพันธ์ 2558
อาทิตย์ โยก มฤตยู (เวลา 19.13 น.) ..ผลดี(โยก)จากความริเริ่มลงมือทำ(๑)อย่างฉับพลัน(๐)
นัยความหมายว่า ..๑ กับ ๐ ในแง่มุมสัมพันธ์ที่ดีนี้บ่งบอกถึงการกระทำที่อาจจะไม่ได้มีการวางแผนอะไรไว้ก่อนล่วงหน้า ต้องกระทำฉับพลันเฉพาะหน้าไปก่อน แต่ผลลัพธ์ที่ออกมามักอยู่ในเกณฑ์ดีเป็นที่น่าพอใจ แม้บางทีจะจับต้นชนปลายอะไรไม่ถูกว่าสิ่งใดควรทำก่อนสิ่งใดควรทำหลัง แง่มุมมนี้จะให้ความคิดริเริ่มมุ่งก้าวหน้าในสิ่งที่กระทำเสมอ ในขณะเดียวกันก็รักความอิสระเสรี  ไม่ชอบในเรื่องของแรงกดดันต่างๆ แต่มุมดาวรูปนี้ก็ลดแรงกำดัน(๐)ลงไปมาก บางทีมีความคิดที่จะทำอะไรในสิ่งที่แปลกๆใหม่ คือ ๑ ริเริ่ม,๐ วิทยาการแปลกใหม่ หากมอง ๐ เป็นศาสตร์เร้นลับ ๑ คือการแสดงตนเข้าไปเกี่ยวข้อง ก็แปลความได้ว่ากำลังให้ความสนใจศึกษาในศาสตร์เร้นลับอย่างโหราศาสตร์ ไสยศาสตร์ วิทยาการเทคโนโลยีสมัยใหม่ หรือเรื่องราวลึกลับ อย่างนี้เป็นต้น
          คนราศีมีนและมกรในช่วงนี้จะมีแง่มุมความคิดการกระทำริเริ่มแปลกใหม่ การได้รับผลประโยชน์จากการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ถือว่าเป็นอุปสรรคเพื่อความพัฒนา การกระทำที่ได้รับผลดีแบบไม่คาดฝัน สามารถทำงานในสิ่งที่คนอื่นไม่สามารถทำได้ แต่เจ้าชะตากระทำได้สำเร็จ ทำให้เป็นที่ประจักษ์ในความสามารถ หากเป็นโชคลาภก็จะหมายถึงโชคลาภแบบฟลุ๊กๆได้มาแบบไม่คาดฝัน

ศึกษามุมดาว..จากเรื่องราวบนท้องฟ้า 2 กุมภาพันธ์ 2558
อาทิตย์ ตรีโกณ ราหู (เวลา 16.28 น.) ..ประโยชน์(ตรีโกณ)จากการแสดงตน(๑)ต่อสาธารณชน(๘)
นัยความหมายว่า ..รูปดาวนี้บ่งถึงการเป็นบุคคลที่สังคมรู้จัก การกระทำที่ต้องพึ่งกลุ่มคนประชาชนทั้งหลายจะได้รับผลดี เป็นผู้มีเกียรติในวงสังคม ๑ คือการเริ่มต้น ๘ คือความเปลี่ยนแปลง ในแง่มุมของตรีโกณที่ให้ผลคุณก็มีความหมายไปในทางการเริ่มต้นในสิ่งที่เปลี่ยนแปลไปจากเดิมจะมีผลดี เช่น การโยกย้ายเปลี่ยนแปลงการงาน,บ้านที่อยู่อาศัย การปรับเปลี่ยนทัศนียภาพแห่งชีวิต การเปลี่ยนจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งก็คือการเดินทางไกลนั่นเอง หากมอง ๑ คือความเป็นรูปธรรม ๘ เป็นการติดต่อ ก็จะหมายถึงการติดต่ออย่างเป็นทางการ การติดต่อโดยตรง มีหลักฐานประกอบ ๑๘ หมายถึงการแสดงตน บางลักษณะเราก็หมายถึงการเป็นพยานด้วย
          คนราศีมกรและกันย์จะมีความราบรื่นในเรื่องของการเข้าไปอยู่ในแวดวงสังคม โดยเฉพาะความมีภาวะผู้นำ(๑)ตามสถานการณ์ต่างๆ จะทำให้คนอื่นชื่นชมในความสามารถเป็นพิเศษ และเป็นที่น่าสังเกตว่ามุมดาวที่ดีของ ๑ กับ ๘ นี้ มักทำให้เจ้าชะตามีคุณธรรมประจำใจ มีหลักคิดหลักปฏิบัติ มีความคิดความอ่านดีและมีความรับผิดชอบ(ต่างจากแง่มุมที่เสียของ ๑ ๘)


ศึกษามุมดาว..จากเรื่องราวบนท้องฟ้า 1 กุมภาพันธ์ 2558
ศุกร์ กุม เนปจูน (0) .. ความคลั่งไคล้ไหลหลง ..
นัยความหมายว่า ..เป็นรูปดาวที่มีความหมายถึงการหลอกลวง คดโกง ไม่ซื่อสัตย์ ในเรื่องของความรักการเงินและบริบททั่วไป
          รูปดาวนี้ทำให้ความรักอ่อนไหว ไม่สมหวัง ผิดพลาดหรือทำให้เกิดความทุกข์ ความรู้สึกที่ถูกปกปิดเอาไว้ ความรู้สึกทางเพศรสกามารมณ์ที่ผิดปกติ ความหวังที่ถูกหลอกลวง ระวังภัยเกี่ยวกับขโมยโจรภัย เรื่องก่อกวนทางอารมณ์ ในตำราดูจะเน้นมากในเรื่องการเสียเนื้อเสียตัวของสตรี การถูกล่อลวงและผิดศีลธรรมทางเพศ เบากว่านั้นก็มีเหตุเสียเงินเสียทองเพราะเพศตรงข้าม เพื่อนฝูงมิตรสหายไม่จริงใจหรือคิดไม่ซื่อ รวมไปถึงครอบครัวที่มักมีเรื่องราวไม่สงบสุข

(คนราศีกุมภ์จะได้รับผลมากเป็นพิเศษ รองลงไปคือราศีสิงห์ ส่วนราศีอื่นต้องสอบความหมายเข้าเงื่อนไขดวงชะตาอีกทีหนึ่ง)