1 ธันวาคม 2558

ดาวฤกษ์สว่าง(fixed star) : Altair

Altair
Altair
ชื่อดาวฤกษ์สว่าง(fixed star) : Altair
กลุ่มดาว : นกอินทรี (Aquila)
สมผุสนิรายนะ : ราศีมกร 7 องศา 56 ลิปดา
คุณสมบัติตามดาวเคราะห์ : อังคาร + พุธ (อังคาร + พฤหัสบดี)
ความหมาย : กล้าหาญ ใจกว้าง มั่นใจในตนเอง เด่น เป็นที่สนใจ ทะเยอทะยาน รักอิสระ เสรีนิยม มั่งคั่ง ยิ่งใหญ่ ชื่อเสียงและความร่ำรวยที่ไม่จีรัง เหตุฉับพลัน อันตรายจากสัตว์

ความหมายพระเคราะห์โคจรถึงดาวฤกษ์สว่างอัลแทร์
อาทิตย์ ถึง อัลแทร์ หมายถึง ผู้นำประชาชน เป็นที่ชื่นชมของผู้บังคับบัญชาหรือผู้มีอำนาจเหนือกว่า มิตรภาพจากสหายที่มีทั้งดีและไม่ดี ความเสียหายจากการถูกอิจฉาริษยา บัตรสนเท่ห์ ใส่ร้ายป้ายสี สุขภาพที่ไม่ดี ความพิการ อันตรายจากสัตว์มีพิษ
จันทร์ ถึง อัลแทร์ หมายถึง ความสนใจในสิ่งแปลกๆ รวมถึงการค้นพบวัตถุโบราณ ความผิดหวังผิดพลาดและการสูญเสียทรัพย์สิน การได้รับผลกำไร/ประโยชน์ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย มิตรกลายเป็นศัตรู อุปสรรคเกี่ยงกับการงานและองค์กร/บริษัท อันตรายที่เกิดขึ้นกับเด็กๆ
พุธ ถึง อัลแทร์ หมายถึง อุปสรรคปัญหารุมเร้าหลายด้าน เคราะห์ร้าย การประสบพบเจอเหตุการณ์ที่แปลกประหลาด ผลเสียหรืออันตรายจากการเดินทางไกล หุ้นส่วนทรยศหักหลัง การสูญเสียสัมพันธภาพที่ดีจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด
ศุกร์ ถึง อัลแทร์ หมายถึง ผลเสียหายอันมาจากคนที่รัก สูญเสียคนรัก การได้โคจรไปที่ยังที่แปลกถิ่นแปลกตา อันตรายต่อบุตรบริวาร การสูญเสียความสัมพันธ์อันดีต่อกัน
อังคาร ถึง อัลแทร์ หมายถึง ความคิดอันแหลมคม ชาญฉลาด เสียเพราะเพื่อน มิตรสหายก่อปัญหา อุปสรรคทางด้านการงานในเบื้องแรก แต่จะประสบความสำเร็จได้ในที่สุด
พฤหัสบดี ถึง อัลแทร์ หมายถึง มายาแห่งศรัทธาต่อศาสนา ลัทธิ ความเชื่ออย่างจริงจัง ความเจ้าเล่ห์เพทุบาย ปัญหาอันเกี่ยวเนื่องกับกฎหมายหรือเกี่ยวพันกับศาสนา/ความเชื่อ สัมพันธภาพเสีย ความพลาดหวังจากการได้รับผลประโยชน์/มรดก
เสาร์ ถึง อัลแทร์ หมายถึง ความเศร้าโศก ผิดหวัง สิ่งรุมเร้าจิตใจในด้านลบ การป่วยไข้ที่ต้องรักษา การเสียชีวิตจากอาการป่วย ครอบครัวแตกแยก อุบัติเหตุ โรคที่ทำให้เสื่อมสมรรถภาพทางร่างกายและการเคลื่อนไหว/พิการ ความทุกข์/อุปสรรคที่เข้ามาในชีวิตอยู่เสมอ
มฤตยู ถึง อัลแทร์ หมายถึง ความระมัดระวังตัว สัมผัสทางจิตวิญญาณ สัญชาตญาณ ไวต่อการสัมผัสรับรู้ ขี้สงสาร เจ้าความคิด สนใจในศาสตร์ลึกลับ แต่ยังไม่ปักใจเชื่อ ชอบค้นคว้าพิสูจน์ ชีวิตในช่วงวัยต้นไม่ค่อยดี จิตใจดี ชอบคบมิตรที่มีความซื่อสัตย์ต่อกัน การตายตามธรรมชาติ/ในวัยชรา
เนปจูน ถึง อัลแทร์ หมายถึง อารมณ์อ่อนไหวไวต่อการรับรู้เรื่องราวต่างๆมาก สภาพแวดล้อมสังคมความเป็นอยู่ที่ไม่เหมาะสม ทะเยอทะยาน มุ่งมั่น มานะพยายาม ศัตรูในที่ลับ ปัญหาที่ไม่กระจ่างแจ้งในการที่จะแก้ไขได้ ครอบครัวมีปัญหา/แตกแยก ความตายแบบปัจจุบันทันด่วน/กะทันหัน/ไม่คาดคิด

ธีรพร  เพชรกำแพง

1 ธันวาคม 2558