12 ธันวาคม 2558

มหัศจรรย์ไพ่ยิปซี : ไพ่ราชินีพระจันทร์(HIGH PRIESTESS)


ไพ่ราชินีพระจันทร์(HIGH PRIESTESS)
ไพ่ราชินีพระจันทร์นั้นบ่งบอกถึงเรื่องของสติสัมปชัญญะ จากภาพจะเห็นเธอสวมผ้าคลุมบางๆ อันเป็นตัวแทนของความไม่รู้ในสิ่งที่จะต้องแยกแยะภายในจิตใจ เอกลักษณ์คือความเงียบที่สามารถรับฟังทุกสรรพสิ่งได้ดังความตั้งใจ
ราชินีพระจันทร์เป็นไพ่ที่แสดงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของผู้หญิง โดยผสมผสานระหว่างความเป็นราชินีและนักบวช แสดงความลึกลับในแบบฉบับของผู้หญิง ซึ่งมักจะมีอะไรที่คาดไม่ถึงซ่อนอยู่ โดยเฉพาะเรื่องของการมุ่งมั่นเพื่อที่จะสัมผัสและล่วงรู้ในสิ่งที่ต้องการให้ได้ และยังแสดงถึงบทบาทของผู้หญิงที่มีต่อชีวิต
ในการตีความไพ่ใบนี้ ต้องการที่จะให้มองลงไปถึงความลึกซึ้งภายในจิตใจ เพื่อพิจารณาเรื่องราวต่างๆให้เกิดความชัดเจน การเผชิญหน้ากับความจริงและความลับที่ซ่อนเร้น เป็นไพ่ที่บ่งบอกถึงศักยภาพภายในของตนเองอย่างไม่มีที่สิ้นสุด หากค้นพบและรู้จักนำมาใช้จะเป็นประโยชน์สูงสุด ไพ่ราชินีพระจันทร์นี้จะแสดงถึงการหน่วงเวลาให้มีความเนิ่นช้า สิ่งที่ตามมาคือการจะต้องรอคอย เพื่อจะให้ผลบรรลุถึงเป้าหมายที่ประสงค์ บางครั้งต้องทำตัวเงียบสงบต่อเหตุการณ์เพื่อรอคอยให้สิ่งนั้นประสบความสำเร็จ มีความสามารถในการคาดการณ์ ลางสังหรณ์  และความรู้สึกทางจิตวิญญาณที่จะสัมผัสรู้เรื่องราวต่างๆได้

ไร้ความตื่นตัว
ถอนตัวออกจากการมีส่วนร่วม,ยอมรับเหตุการณ์ที่กระทำโดยไม่พิจารณา,,มีความอ่อนไหวกับเรื่องราวรอบตัว,ใจเย็น รักสงบ,ไม่ชอบที่จะตอบโต้,รอคอยอย่างอดทน
ขาดความมั่นใจ
ใช้สัญชาตญาณของตนเองมากกว่าเหตุผล,พยายามมองหาคำตอบภายในตัวของตนเอง,ยึดมั่นถือมั่นเฉพาะความคิดของตน,ความเพ้อฝันและจินตนาการ,คิดการณ์ใหญ่เกินตัว
สิ่งที่อาจเกิดขึ้น
การทำความเข้าใจและยอมรับสิ่งต่างๆได้,เปิดใจยอมรับในเรื่องที่จะเผชิญ,เห็นความสามารถที่มีอยู่ในตัวเอง,ยอมรับเรื่องที่ต้องเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น,การปล่อยวางและทำตัวตามธรรมชาติ
ความลึกลับ
การมีทัศนะวิสัยในการมองเห็นมากกว่าคนปกติ,มีพื้นที่หรือโลกส่วนตัวของตนเอง,เปิดใจยอมรับในสิ่งที่ไม่รู้จัก,ความทรงจำบางอย่างที่สำคัญ,มีสัมผัสพิเศษที่จะรู้ความลับและสิ่งที่ซ่อนอยู่ในใจคน,สนใจในศาสตร์ลึกลับ,ยอมรับมุมด้านมืดของตนเอง

ไพ่ที่มีลักษณะตรงกันข้าม
Magician – การคิดอย่างมีสติ มีความชัดเจนในการกระทำ
Two of Wands – ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ
Seven of Wands – การกระทำเชิงรุก
Eight of Wands – การวางแผนไปสู่การปฏิบัติ
ไพ่ที่มีลักษณะคล้อยตาม
Hermit – มุ่งมองในตัวตน ค้นหาคำตอบจากภายใน
Hanged Man – การกระทำที่ถูกระงับ,การรอคอย
Four of Swords – การหยุดพักเพื่อคิดทบทวน

ธีรพร  เพชรกำแพง
13 ธันวาคม 2558