20 พฤษภาคม 2559

โปรแกรมโหราศาสตร์ไทย "สมุดจดดวง"

                     โปรแกรม “สมุดจดดวง” พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิดของการเป็น “สื่อการศึกษา” ประกอบการเรียนรู้วิชาโหราศาสตร์ไทย ตามแนวทางท่านอาจารย์อรุณ  ลำเพ็ญ เพื่อให้ผู้ศึกษาได้มีความสะดวกในการวางรูปปัจจัยทางโหราศาสตร์และส่วนขยายความเพิ่มเติมในการพิจารณาดวงชะตา โดยยึดแนวทางตามตำรา “บทเรียนทางไปรษณีย์” ของท่านเป็นสำคัญ โดยโปรแกรมจะแสดงรูปปัจจัยดวงชะตาทั้งเดิมและจรที่เกี่ยวข้องประกอบด้วยพระเคราะห์และฉายาเคราะห์ คือ อาทิตย์ จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ ราหู เกตุ และมฤตยู โดยบอกสมผุสเป็นราศี องศา ลิปดา ตรียางค์ นวางค์ นักษัตรฤกษ์ หมวดฤกษ์ ประเภทฤกษ์ มาตรฐานดาว วันที่และเวลาดาวยกย้ายราศี การวิกลคติของดาว(พักร มนท์ เสริด) ทัศนสัมพันธ์ปัจจัยเดิม-จร , ลัคนา ตนุเศษ ชันษาจรปี ชันษาจรเดือน ทักษาเดิม-จร ตรีวัย พระเคราะห์เสวยอายุ ส่วนวิเคราะห์ปัจจัยเดิม-จร จักรราศีวิภาค ส่วนวิเคราะห์เรือนสัมพันธ์แบบสองจังหวะ(ชะตาเดิม-จรปี-จรเดือน) ส่วนวิเคราะห์ทัศนจักร(จักรทีปนีจร-ทัศนจักรวิเคราะห์) ส่วนช่วยพิจารณาการวางลัคนาและการเลือกใช้ฤกษ์ประกอบการต่างๆ รวมทั้งโปรแกรมยังสามารถบันทึก/เรียกใช้ฐานช้อมูลกำเนิดของเจ้าชะตา การสั่งพิมพ์ผลอักษรข้อมูลต่างๆ และสามารถบันทึกข้อมูลเป็น text ไฟล์ได้อีกด้วย
                   ผู้จัดทำหวังให้โปรแกรมนี้ก่อเกิดประโยชน์รำลึกถึงกลุ่ม “สมุดจดดวง” ที่มีการรวมตัวกันในเว็บไซต์ payakorn.com มาเป็นเวลานาน และยังได้ก่อตั้งเป็นกลุ่ม “สมุดจดดวง” ในสังคมออนไลน์อย่าง facebook.com จึงได้นำเอาชื่อกลุ่มมาตั้งเป็นชื่อโปรแกรม “สมุดจดดวง” ให้เป็นที่จำได้หมายรู้ว่าเกี่ยวพันกับกลุ่มสมุดจดดวง ซึ่งมีการธำรงรักษาจรรโลงไว้ซึ่งการพัฒนาความรู้ทางโหราศาสตร์ พร้อมกับเผยแพร่ความรู้นั้นให้คงอยู่สืบไป และหากผู้ใช้งานโปรแกรมท่านใดพบข้อผิดพลาด หรือประสงค์จะสอบถาม/เสนอแนะใดๆเพิ่มเติม สามารถติดต่อผู้จัดทำได้ที่กลุ่ม facebook ชื่อ “สมุดจดดวง” หรือที่อีเมล์ tepar2009@gmail.com ผู้จัดทำยินดีที่จะตอบข้อสงสัยและน้อมรับเอาข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นนั้นไปแก้ไขพัฒนาโปรแกรมให้มีความสมบูรณ์ต่อไป
                   ผู้จัดทำหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโปรแกรม “สมุดจดดวง” ที่พัฒนาขึ้นมาด้วยความวิริยะอุตสาหะและความตั้งใจอันดีนี้ จักเป็นประโยชน์แก่ผู้สนใจศึกษาวิชาโหราศาสตร์ไทยได้บ้างไม่มากก็น้อย ขออำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย ครูบาอาจารย์ และคุณงามความดีทั้งหลาย จงบันดาลประโยชน์สําเร็จอันมีวิชาความรู้ทางโหราศาสตร์นี้
เป็นเหตุปัจจัยให้ท่านเจริญสุขวัฒนะทางโหราศาสตร์และเป็นนักโหราศาสตร์ที่ดีของสังคมสืบไป

ธีรพร  บุญวงษ์
ผู้จัดทำโปรแกรมสมุดจดดวง
ลิงค์ดาวน์โหลดโปรแกรมสมุดจดดวง :