22 กันยายน 2556

บ่นความโหราศาสตร์ ตอน รำพึงรำพัน...คนกันย์เอง

รำพึงรำพัน...คนกันย์เอง

คนราศีกันย์นั้นเป็นราศีแห่งนักปฏิบัติที่มุ่งสู่ความสำเร็จและถูกต้อง ในชีวิตจึงคิดและคาดหวังว่าคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตจะเป็นคนลักษณะเดียวกัน ถึงแม้จะมีธรรมชาติของความสันโดษแต่ก็พร้อมที่จะเข้ากลุ่มและสังคมด้วยการปรับตัวเพียงเล็กน้อย มักมีขั้นตอนหรือวิธีในการเผชิญและแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่างๆ นอกจากเป็นนักปฏิบัติที่ดีแล้ว คนราศีกันย์ยังมีความซื่อสัตย์ ยึดความตรงมั่น และมีความทุ่มเทในการทำกิจลงทุนลงแรงต่างๆ

ราศีกันย์ราศีพฤษภ
คนราศีพฤษภเป็นราศีที่มีลักษณะหลายอย่างคล้ายกับคนราศีกันย์ ทั้งสองราศีนี้มีความชอบที่จะเผชิญหน้ากับความเป็นจริงของชีวิต ไม่ประมาทในการดำเนินชีวิต ต่างกระทำตนให้สอดคล้องกับการดำเนินชีวิตไปสู่ความสำเร็จ รู้จักการอุทิศตนและมีความซื่อสัตย์ ต่างกันบ้างว่าคนราศีพฤษภนั้นมักมีความดื้อรั้นยึดมั่นในความคิดเป็นแม่นมั่น ในขณะที่คนราศีกันย์จะรู้จักปรับประยุกต์ตนเองให้มีความยืดหยุ่นได้มากกว่า

ราศีกันย์ราศีมกร
ราศีกันย์ราศีมกร เป็นราศีที่มีความสมส่วนกันในลักษณะของการพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน มีวุฒิภาวะทางอารมณ์การรับรู้อยู่ในระดับเดียวกัน ต่างมีความเข้าใจในมุมมองของแต่ละ คน ชีวิตมีแบบแผนและเป้าหมายที่ชัดเจน กระทำการต่อเนื่องไม่วางธุระ ใช้ความสามารถหรือทักษะอย่างจริงจังเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จ จะต่างกันบ้างตรงที่คนราศีมกรมักมุ่งประเด็นลุ่มลึกจริงจังฝังใจลงไปมาก แต่คนราศีกันย์มักปรับตนให้มีความพอดีกับโครงสร้างที่มุ่งกระทำ คือไม่ทำการใหญ่เกินตัว

ราศีกันย์ราศีมีน
คนราศีกันย์นั้นมีความชัดเจนในการดำเนินชีวิตสู่โลกของความเป็นจริง ในขณะที่คนราศีมีนมักมีจินตนาการหรือมโนคติตั้งไว้ควบคู่กับการดำเนินชีวิตจริง ระเบียบแบบแผนของคนราศีกันย์จะทำให้คนราศีมีนรู้สึกถึงความเป็นขั้นเป็นตอน ที่พอจะนำไปปรับยืดหยุ่นกับชีวิตได้ ในขณะที่คนราศีกันย์ก็จะได้มองจินตนาการเป็นการตั้งความหวังหรือเป้าหมายที่ตนต้องการความสำเร็จ สิ่งที่ทั้งสองราศีนี้มีเหมือนกันคือความพยายามในการเปิดใจรับรู้ความเป็นไปหรือเปลี่ยนแปลงในโลกแห่งความเป็นจริง แล้วกระทำในสิ่งที่ถูกต้องเหมาะสม

ธีรพร  เพชรกำแพง
๒๒ กันยายน ๒๕๕๖