18 กันยายน 2556

คำพยากรณ์ ๑๒ เดือนไทย




คำพยากรณ์ ๑๒ เดือนไทย(สังเขป)


๑.เดือนอ้าย มีหลักความคิด เหตุผล รักครอบครัว มุ่งมั่น เด็ดเดี่ยว ตรงไปตรงมา เป็นที่วางใจ เข้าใจเรื่องต่างๆ มุ่งปฏิบัติ ซื่อสัตย์ รักอิสระและความเป็นส่วนตัว มีเป้าหมาย มิตรภาพดี ใจกว้าง สุจริตใจ

๒.เดือนยี่ มั่นคง จริงใจ ตั้งมาตรฐาน มีเป้าหมาย ชีวิตส่วนตัวและสังคมสวนทางกัน นักวิจารณ์ รอบคอบ มีสติ คล่องแคล่วรวดเร็ว เป็นขั้นเป็นตอน มีวิธีการแก้ไขปัญหา ทะเยอทะยาน อนุรักษ์นิยม รอบรู้ หนักแน่น

๓.เดือน ๓ รักอิสระ มีความเป็นส่วนตัว ปรับประยุกต์ เปลี่ยนแปลง ซึมซาบรับรู้ แก้ไข ดัดแปลง สติปัญญาว่องไว หัวก้าวหน้า ความสามารถหลายด้าน ดื้อดึงแต่ยอมรับ ตรงไปตรงมา ใจกว้าง มีเชาวน์ปฏิภาณ ไหวพริบดี

๔.เดือน ๔ จริงใจ มีเหตุผล บริสุทธิ์ใจ มีมนุษยสัมพันธ์ กระตือรือร้น เป็นที่วางใจ มีมโนธรรม คิดด้วยปัญญา บุคลิกดี มีพรสวรรค์เฉพาะตัว ชอบความสงบและเย็นใจ อคติน้อย มักไม่ผูกโกรธ มีเชาวน์ปัญญา เป็นนักปฏิบัติที่ดี

๕.เดือน ๕ ธรรมชาติแห่งความมุ่งมั่น รวดเร็ว ใจร้อน ทะเยอทะยาน กล้าหาญ ฉลาดขาดเฉลียว(ไม่รอบคอบ) รักเสรีภาพ  ชอบความอิสระ ตรงไปตรงมา ใจกว้าง

๖.เดือน ๖ มั่นคง มีเสน่ห์ ดื้อรั้นดื้อดึง อดทน ช้า รอคอย อนุรักษ์นิยม มีขอบเขต รักความสงบสุข มิตรภาพแท้ มั่นใจ ยึดมั่นถือมั่น สุนทรียภาพ เก็บอารมณ์ มุ่งมั่น ใส่ใจ

๗.เดือน ๗ รับรู้เรียนรู้ไว ทันต่ออารมณ์ความรู้สึก ความคิดสร้างสรรค์ รู้จักปรับตัว เจรจาดี รวดเร็ว สมัยนิยม ช่างคิดช่างพูด เปลี่ยนแปลงง่าย โกรธง่ายหายเร็ว หลงใหลได้ปลื้ม เข้าคนง่าย

๘.เดือน ๘ ความรู้สึกไว สัมผัสรับรู้ อารมณ์เหนือเหตุผล เห็นคุณค่าทางจิตใจ การเดินทาง สงเคราะห์นิยม ดื้อรั้น อ่อนไหว สรรสร้างความราบรื่น ชอบสุนทรียรส เป็นที่ปรึกษา รับรู้เอาใจใส่ ไม่ทิ้งธุระ

๙.เดือน ๙ กล้าหาญ ทระนง บุคลิกน่าประทับใจ เป็นผู้นำ มีเสน่ห์ดึงดูด ทะเยอทะยาน มุ่งมั่น มีพลัง ภาคภูมิใจ บริสุทธิ์ใจ มุ่งมั่นกับการกระทำของตน คล่องแคล่ว สันทัด มุ่งเป้าหมาย รักอิสระ

๑๐.เดือน ๑๐ สันโดษ เป็นนักปฏิบัติ รักการเรียนรู้ ตั้งใจจดจ่อ ฉลาด รอบรู้ เห็นคุณค่า มีชีวิตชีวา มีทักษะเฉพาะตัว รู้ความลับความเป็นไป รอบคอบ มีเหตุผล ต่อเนื่อง รับผิดชอบ มีเป้าหมาย

๑๑.เดือน ๑๑ รู้เหตุรู้ผล ชอบความยุติธรรม มุ่งมั่นไม่ลดละ คิดไขปัญหา ฉลาดรู้ เข้าใจตัวตน อัตตา มนุษยสัมพันธ์ สันทัดเจรจา มีเสน่ห์ เป็นที่ประทับใจ บางครั้งจุกจิก สนใจในอารมณ์ ชอบช่วยเหลือ และมักได้รับความช่วยเหลือ

๑๒.เดือน ๑๒ น่าเชื่อถือ ซื่อสัตย์ เที่ยงตรง จริงใจ น่าค้นหา มองความเป็นไปยาก มั่นใจและกล้ากระทำ มีชีวิตตามแบบฉบับของตัวเอง แก้ไขปัญหา เรียนรู้ มุ่งประโยชน์ บางทีลึกลับเข้าใจยาก มีน้ำหนักทางคำพูด บุคลิกน่าเชื่อถือ

๑๘ กันยายน ๒๕๕๖