25 พฤศจิกายน 2558

นิยามความหมายเรือนชะตาโดยสังเขป

นิยามความหมายเรือนชะตาโดยสังเขป

เรือนที่ 1 ตนุ
ร่างกาย รูปลักษณ์ พลังงานแห่งความเป็นชีวิต พละกำลัง สุขภาพ โลกทัศน์ มุมมอง ทัศนคติ สิ่งที่เจ้าชะตาเป็น และสิ่งที่คนอื่นมองเจ้าชะตา
เรือนที่ 2 กดุมภะ
การเงิน ทรัพย์สิน การแสวงหาให้ได้มา การรับรู้และประเมินคุณค่า ความดึงดูดใจ หลักฐานฐานะ ความเป็นอยู่ ต้นทุน การสั่งสมเพื่อสร้างตน ความสามารถพิเศษ คุณค่าในตัวตนของเจ้าชะตา
เรือนที่ 3 สหัสชะ
การสื่อสาร ความคิด การพูดจา การศึกษาขั้นพื้นฐาน ความสามารถในการรับรู้และแสดงออกให้คนอื่นเข้าใจตน ญาติมิตร บุคคลใกล้ชิด การสื่อความรู้สึก การเดินทางระยะสั้น การปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อม
เรือนที่ 4 พันธุ
บ้าน ที่อยู่อาศัย ครอบครัว พ่อแม่ อสังหาริมทรัพย์ รูปแบบชีวิตในช่วงต้นของวัย หลักฐานฐานะความเป็นอยู่ ความมั่นคงของการดำรงชีวิต รากฐานพื้นเพทางตัวตนและจิตใจของเจ้าชะตา ความรู้สึกปลอดภัย สถานภาพในบั้นปลายของชีวิต
เรือนที่ 5 ปุตตะ
ความคิดสร้างสรรค์ การแสดงออกของตนเอง ความเป็นผู้เยาว์ การเลี้ยงดู ฝึกฝน ฝึกหัด ความรัก จินตนาการ เพ้อฝัน การเกี้ยวพาราสี กีฬา การพนัน ผจญภัย ท้าทาย ความเสี่ยง ความสุขทางโลกียสมบัติ
เรือนที่ 6 อริ
สุขภาพ โรคภัยไข้เจ็บ การงาน การบริการ การดำเนินชีวิตประจำวัน อุปนิสัยที่แสดงออกเป็นปกติ งานในลักษณะนักปฏิบัติ ลูกน้องลูกจ้าง การแก้ไขปัญหา อุปสรรค การทำงานแบบมีส่วนร่วม งานสาธารณะ งานฝีมือ สัตว์เลี้ยง พาหนะ เหตุการณ์ที่ทำให้เกอดความวิตกกังวล
เรือนที่ 7 ปัตนิ
ความร่วมมือ มนุษยสัมพันธ์ หุ้นส่วน คู่สมรส คนรัก คู่ครอง คู่ค้าทางธุรกิจ ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล วิธีการสร้างสัมพันธภาพ ข้อตกลง ประเด็นทางตัวบทกฎหมาย ตัวแทน ศัตรูแบบเปิดเผย ฝ่ายตรงข้าม
เรือนที่ 8 มรณะ
การเปลี่ยนแปลง ปัญหาที่ยากต่อการแก้ไข ประเด็นที่ต้องยอมรับมากกว่าการฝืนดิ้นรน ความตาย มรดก เรื่องราวทางเพศ เรื่องอื้อฉาว การเงินที่เกี่ยวข้องกับผู้อื่น ค่าเลี้ยงดู หนี้สิน การเงินของคู่ครอง การหมุนเวียนเปลี่ยนผ่านทางการเงิน การวิเคราะห์แยกแยะ
เรือนที่ 9 ศุภะ
การเดินทางไกล การศึกษาขั้นสูง ศาสนา ปรัชญา กฎหมาย ต่างประเทศ มุมมอง ทัศนคติ โลกทัศน์ ความเชื่อ ผู้มีความรู้ การเผยแพร่ การรับประกัน ขั้นตอนพิธีการ การค้นหาสัจธรรมของชีวิต ความสำเร็จ เป้าหมายที่บรรลุตามวัตถุประสงค์
เรือนที่ 10 กัมมะ
อาชีพ การทำงาน ความชำนาญในวิชาชีพ ความทะเยอทะยาน วางเป้าหมายสูง ชื่อเสียงและสถานภาพในแวดวงสังคม การมีส่วนร่วมในกิจต่างๆ บิดามารดาหรือผู้ปกครอง อำนาจ บทบาท หน้าที่ ความรับผิดชอบ การยอมรับในความสามารถจากบุคคลอื่น
เรือนที่ 11 ลาภะ
มิตรภาพ หมู่คณะ ญาติสนิทมิตรสหาย เพื่อนร่วมงาน องค์กร หน่วยงาน การรวมกลุ่ม ลาภผล รายได้ รางวัล ของขวัญ กำไร สภาพแวดล้อม ความมุ่งหวัง ความฝันใฝ่ แรงปรารถนา สถานการณ์ที่ผ่านไปด้วยความราบรื่น
เรือนที่ 12 วินาส
แรงผลักดัน อุปสรรค ปัญหาที่ซ่อนลึกอยู่ภายในจิตใจ ความกดดันภายใต้สามัญสำนึก การพักหรือถอยหนี การคุมขัง เก็บตัว สันโดษ เบื้องหลัง ไม่เปิดเผย เก็บกด ขาดการแสดงออก ศัตรูในที่ลับ โชคร้าย ความเศร้าโศก สิ่งลึกลับ ความเชื่อในสิ่งที่มองไม่เห็นหรือยังไม่เป็นที่พิสูจน์ได้

ธีรพร  เพชรกำแพง

25 พฤศจิกายน 2558