30 พฤศจิกายน 2558

ดาวฤกษ์สว่าง(fixed star) : Procyon

Procyon
Procyon
ชื่อดาวฤกษ์สว่าง(fixed star) : Procyon
กลุ่มดาว : สุนัขเล็ก(canis minor)
สมผุสนิรายนะ : ราศีกรกฎ 01 องศา 56 ลิปดา
คุณสมบัติตามดาวเคราะห์ : อังคาร + พุธ
ความหมาย : กิจที่รีบกระทำ ความตื่นตัว ความรุนแรง อาฆาต พยาบาท เหตุฉับพลัน ภัยพิบัติ อันตรายจากสัตว์ ความประมาท ความสำเร็จที่ฉาบฉวย

ความหมายพระเคราะห์โคจรถึงดาวฤกษ์สว่างโพรซีออน
อาทิตย์ ถึง โพรซีออน หมายถึง ความอุปถัมภ์ สนับสนุนส่งเสริม การได้รับความช่วยเหลือที่ดีจากมิตรสหาย การได้รับผลประโยชน์หรือมรดก การเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งหลังจากความมานะพยายามในการสร้างผลงาน ค่าใช้จ่ายในการวิ่งเต้น เบี้ยรายทาง การเจริญขึ้นอย่างสูงสุด
จันทร์ ถึง โพรซีออน หมายถึง ความสนใจในสิ่งลี้ลับ ความกระสับกระส่าย กระวนกระวายใจ การอยู่ในสถานที่ใดนานๆไม่ได้ มีความเปลี่ยนแปลงโยกย้าย มีปัญหากับหุ้นส่วน คู่ค้า หรือเจ้านาย อุบัติเหตุจากสัตว์มีพิษ/เขี้ยวเขางา
พุธ ถึง โพรซีออน หมายถึง ความสนใจในศาสตร์ลึกลับ เรื่องราวที่ยังไม่มีการพิสูจน์ ตำแหน่งสายงานปฏิบัติในหน่วยงานของรัฐ บุคลากรในองค์กรขนาดเล็ก ปัญหา/อุปสรรค/เรื่องราวเสื่อมเสียเกี่ยวกับเพศตรงข้าม การมีสุขภาพที่ดี และประโยชน์จากการเก็งผลกำไร
ศุกร์ ถึง โพรซีออน หมายถึง ผลประโยชน์ที่ได้รับจากมิตรสหาย ความอุปถัมภ์สนับสนุนส่งเสริมจากคนทั้งหลาย อิทธิพลจากเรื่องราวทางศาสนา ลัทธิ ปรัชญา ผลประโยชน์จากการเก็งกำไรหรือความคาดหวังที่ประสบผลสำเร็จ
อังคาร ถึง โพรซีออน หมายถึง ทารุณกรรม ไร้ความปราณี ความโหดร้ายรุนแรง เรื่องอื้อฉาว การถูกใส่ร้ายป้ายสี เหตุอัปยศ เสื่อมเสียชื่อเสียง การถูกประทุษร้าย การมุ่งร้ายทำลายตนจากบุคคลผู้เป็นศัตรู อันตรายจากสัตว์ร้าย
พฤหัสบดี ถึง โพรซีออน หมายถึง การเดินทาง ปัญหาจากสายสัมพันธ์เครือญาติหรือมิตรสหาย สัมพันธภาพกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับศาสนา กฎหมาย ลัทธิ ปรัชญา การได้รับความส่งเสริม/อุปถัมภ์/สนับสนุน
เสาร์ ถึง โพรซีออน หมายถึง การตัดสินใจที่ดี คาดการณ์ได้แม่นยำ มีตำแหน่งบทบาทหน้าที่สูง มีหน้ามีตา เป็นที่นับถือ ได้รับความไว้วางใจ มักเกี่ยวข้องกับที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ การอุปถัมภ์จากผู้สูงอายุ ได้รับผลกำไร ประโยชน์ หรือมรดก สุขภาพดี ชีวิตสมรสทำให้สถานภาพความเป็นอยู่ดีขึ้น
มฤตยู ถึง โพรซีออน หมายถึง ใจกว้าง รักอิสระ เสรีนิยม เป็นผู้นำหรือนักพูดเกี่ยวกับเรื่องราวทางศาสนา ปรัชญา จิตวิทยา ความเชื่อที่ไม่ถูกจำกัด มีเสรีภาพในความคิดความเชื่อ มีมิตรสหายที่ดีมากหน้าหลายตา คบคนได้ทุกชนชั้นวรรณะ ไม่ชอบข้อจำกัดความกีดกันขวางกั้น สัมพันธภาพที่ดีในครอบครัวจนถึงระดับสังคม
เนปจูน ถึง โพรซีออน หมายถึง ความไวต่อสัมผัสรู้สึก มีความเชื่อมั่นในตนเอง ชื่อเสียง การมีโชคจากการเก็งกำไร หรือผลประโยชน์ทางการเมืองการปกครอง ความอุปถัมภ์จากผู้มั่งมี ความกลมเกลียวในครอบครัว การเสียชีวิตเพราะโรคติดต่อหรือโรคเรื้อรัง ความผิดพลาดในชีวิตเบื้องปลายที่เกี่ยวข้องกับการเงิน

ธีรพร  เพชรกำแพง

1 ธันวาคม 2558