28 พฤศจิกายน 2558

ดาวฤกษ์สว่าง(fixed star) : Arcturus

Arcturus
Arcturus
ชื่อดาวฤกษ์สว่าง(fixed star) : Arcturus
กลุ่มดาว : คนเลี้ยงสัตว์ (Bootes)
สมผุสนิรายนะ : ราศีตุล 0 องศา 23 ลิปดา
คุณสมบัติตามดาวเคราะห์ : พฤหัสบดี + อังคาร
ความหมาย : ความมั่งคั่ง ร่ำรวย เกียรติยศ ชื่อเสียง ความมุ่งมั่น ความเจริญรุ่งเรือง การชี้นำ การเดินทาง ความสำเร็จในหน้าที่การงาน
ความหมายพระเคราะห์โคจรถึงดาวฤกษ์สว่างอาร์คทัวรัส
อาทิตย์ ถึง อาร์คทัวรัส หมายถึง ความสำเร็จที่เกิดจากความพากเพียรที่ล่าช้าและไม่เป็นไปตามแบบแผนที่ประสงค์ ความเคลื่อนไหวทางกายที่ช้าลง เป็นที่รักในหมู่มิตรสหาย พระ นักบวช ผู้หลักผู้ใหญ่ ได้รับประโยชน์หรือผลกำไร ให้ผลดีทางด้านกิจที่เกี่ยวข้องกับสาธารณชนและกฏหมาย
จันทร์ ถึง อาร์คทัวรัส หมายถึง มิตรภาพใหม่ๆ การประสบความสำเร็จทางธุรกิจการงาน ผลดีจากการตัดสินใจที่ถูกต้อง สัมพันธภาพที่กลมเกลียวกัน หากร่วมกังอังคารด้วยหมายถึงการเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ
พุธ ถึง อาร์คทัวรัส หมายถึง ความมีสติ ขยันตื่นตัว เป็นที่นิยม มีความสนใจในศาสนา/ปรัชญา ความอุปถัมภ์จากมิตรสหาย เป็นที่ไว้วางใจของคนทั่วไป มักได้รับความสนับสนุนส่งเสริมในเรื่องการงาน การมีสุขภาพกายสุขภาพจิตดี มีบุคลิกเป็นที่น่าเชื่อถือ
ศุกร์ ถึง อาร์คทัวรัส หมายถึง มีชื่อเสียง เป็นที่นิยมชมชอบ ได้รับสิ่งของต้องใจและไมตรีจิตจากมิตรสหายเสมอ เป็นที่รักของคนทั้งหลาย มักมีมิตรสหายที่เป็นผู้แสดงออกทางอัตลักษณ์แบบผิดเพศ
อังคาร ถึง อาร์คทัวรัส หมายถึง ความเป็นที่นิยม มีชื่อเสียง มีมิตรสหายมาก มีรายได้เข้ามามากแต่มักใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ไม่ค่อยรักษาทรัพย์ มักมีเหตุให้สูญเสียสิ้นเปลืองทางการใช้จ่าย หากอยู่ในเรือนที่ 1 7 9 10 11 และจันทร์ถึงดาวฤกษ์สว่างพอลลักซ์เมื่อใด หมายถึงอันตรายจากการขาดอากาศหายใจหรืออุบัติเหตุจนถึงขั้นเสียชีวิต
พฤหัสบดี ถึง อาร์คทัวรัส หมายถึง ประโยชน์ในทางกฎหมาย เรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับศาสนา/ปรัชญา การเลื่อนขั้นตำแหน่งหรือระดับในการงาน อันตรายจากความอิจฉาริษยาของบุคคลผู้ไม่ประสงค์ดี มีการติดต่อสื่อสารจากแดนไกลหรือเกี่ยวข้องกับการเดินทาง
เสาร์ ถึง อาร์คทัวรัส หมายถึง ความซื่อสัตย์ ยัดมั่นในอัตตาทิฐิ เข้าใจเรื่องราวต่างๆได้ดี มีประสบการณ์ในเรื่องนั้นๆมาก่อน มีทักษะความชำนาญในหน้าที่การงาน วัตถุนิยม การได้รับผลประโยชน์/กำไรจากธุรกิจการงาน ฐานะความมั่นคงภายในครอบครัว ในช่วงต้นของชีวิตประสบความยากลำบาก หัวเก่าแบบอนุรักษ์นิยม
มฤตยู ถึง อาร์คทัวรัส หมายถึง ผลประโยชน์อันดีทางด้านการงานที่เกี่ยวข้องกับการค้าการขาย สะสมของเก่า นิยมวัตถุโบราณ มีความชอบทางวิทยาศาสตร์ ศิลปะ วรรณกรรมต่างๆ มีบทบาทหรือตำแหน่งที่สำคัญในวงสังคม ชีวิตสมรสราบรื่น มีบุตรบริวารดี ความตายอย่างธรรมชาติวิสัย
เนปจูน ถึง อาร์คทัวรัส หมายถึง ความคิดสร้างสรรค์ รอบคอบ มีความเป็นนักธุรกิจในตัว มักมีความเปลี่ยนแปลง จินตนาการ แยบยลในความคิดด้านลบ มีบทบาททางสังคม ในช่วงวัยกลางคนมักมีเหตุร้ายที่เกี่ยวข้องกับความสูญเสียและความตาย มีมิตรภาพสัมพันธ์ที่ดี หุ้นส่วนดี รวมไปถึงความสำเร็จราบรื่นในชีวิตสมรส

หมายเหตุ : Arcturus บ้างอ่านว่า อาร์คตุรุส แต่ในที่นี้เทียบตามสัทศาสตร์รากศัพท์ที่ระบุไว้เดิม

ธีรพร  เพชรกำแพง
29 พฤศจิกายน 2558