28 พฤศจิกายน 2558

ดาวฤกษ์สว่าง(fixed star) : Canopus

Canopus
ชื่อดาวฤกษ์สว่าง(fixed star) : Canopus
กลุ่มดาว : กระดูกงูเรือ (Carina)
สมผุสนิรายนะ : ราศีมิถุน 21 องศา 00 ลิปดา
คุณสมบัติตามดาวเคราะห์ : พฤหัสบดี + เสาร์
ความหมาย : เกียรติยศ ชื่อเสียง ความนับหน้าถือตา ความมั่นคง อนุรักษ์นิยม ความรู้ที่แผ่ขยาย การเดินทาง งานเกี่ยวกับการศึกษา การเปลี่ยนเหตุร้ายกลายเป็นดี
ความหมายพระเคราะห์โคจรถึงดาวฤกษ์สว่างคาโนปัส
อาทิตย์ ถึง คาโนปัส หมายถึง ความระส่ำระสายในสังคม ปัญหาเกี่ยวกับพ่อหรือแม่ การสูญเสียทางการเงิน อันตรายจากภัยใกล้ตัว อุบัติเหตุ อัคคีภัย การเจ็บไข้ได้ป่วย สถานภาพที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการดำรงชีวิต
จันทร์ ถึง คาโนปัส หมายถึง การประสบความสำเร็จในธุรกิจ/การงาน ความมั่นคงทางฐานะความเป็นอยู่ เด่นทางการทหาร และการงานที่เกี่ยวกับโลหะ
พุธ ถึง คาโนปัส หมายถึง ความดื้อรั้น มุทะลุ มักง่าย การพูดการเขียนในสิ่งที่ไม่เป็นที่นิยม ปัญหา อุปสรรค และการสูญเสียสัมพันธภาพที่ดี เรื่องที่เกี่ยวข้องกับหุ้นส่วนและกฏหมาย
ศุกร์ ถึง คาโนปัส หมายถึง อารมณ์ความรู้สึก ไวต่อการรับรู้ ดื้อรั้นมานะทิฐิ มีความปรารถนาแรงกล้า การเสื่อมเสียชื่อเสียง สูญเสียผลประโยชน์จากสาธารณชน
อังคาร ถึง คาโนปัส หมายถึง โทสะ โหดร้าย อารมณ์ร้อน เกรี้ยวกราด อิจฉาริษยา ความผิดพลาดทางธุรกิจ/การงาน เหตุร้ายให้ต้องสูญเสีย อุบัติเหตุ
พฤหัสบดี ถึง คาโนปัส หมายถึง ความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่ ศาสนาที่ถูกนำไปใช้ทางธุรกิจ เกี่ยวข้องกับการเดินทาง ความเป็นผู้นำ เกียรติยศ ชื่อเสียง อำนาจ ฐานะ ความมั่นคง การเลื่อนระดับ/ตำแหน่ง การไม่เป็นที่พึงใจของคนอื่น เด่นดีจนถูกอิจฉาริษยา
เสาร์ ถึง คาโนปัส หมายถึง การประสบกับสิ่งที่ไม่น่าพึงพอใจ ความสนใจในเรื่องลึกลับ สัมพันธภาพที่ขาดความกลมเกลียวสามัคคี ปัญหาจากคนใกล้ตัว การลงทุนเล็กน้อยแต่บังเกิดผลดีกว่าการลงทุนมาก ชื่อเสียงด้านดีแต่ไม่เป็นที่รู้จักกว้างขวาง เก็บตัว
มฤตยู ถึง คาโนปัส หมายถึง ความเป็นวัตถุนิยม ชื่อเสียงเกียรติยศ กลับร้ายกลายเป็นดี/ทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย เหินห่างครอบครัว,ญาติ,มิตรสหาย ปัญหาอุปสรรค/ศัตรูจากเพศตรงข้าม ความแตกแยกสามัคคี ความรุนแรงและการเสียชีวิตโดยปกติวิสัย
เนปจูน ถึง คาโนปัส หมายถึง ความก้าวร้าว วัตถุนิยม/กระแสนิยม ร่างกายและจิตใจที่แข็งแกร่ง เสียหายจากการทะเลาะวิวาท การเก็งกำไร มิตรสหายแย่งชิงความดีความชอบ มีเหตุการณ์ประหลาดในชีวิตบ่อยๆ การสูญเสียที่ไม่คาดคิด กำพร้าบิดา อุบัติเหตุและภัยต่างๆ เสียชีวิตกะทันหัน

ธีรพร  เพชรกำแพง
29 พฤศจิกายน 2558