30 พฤศจิกายน 2558

ดาวฤกษ์สว่าง(fixed star) : Vega

Vega
Vega
ชื่อดาวฤกษ์สว่าง(fixed star) : Vega
กลุ่มดาว : ดาวพิณ (lyra)
สมผุสนิรายนะ : ราศีธนู 21 องศา 28 ลิปดา
คุณสมบัติตามดาวเคราะห์ : พุธ + ศุกร์ (ผสมลักษณะเสาร์ ตรีโกณ พฤหัส)
ความหมาย : ความเกื้อกูล สนับสนุน ช่วยเหลือ ความสำเร็จสมประสงค์ ความเปลี่ยนแปลง กำหนดกฏเกณฑ์ไม่ได้ เผลอสติ ฟุ้งเฟ้อ โอ้อวด มีความสามารถทางศิลปะ วาทศิลป์ ชื่อเสียงที่ไม่จีรังยั่งยืน ความรักใคร่ทางโลก

ความหมายพระเคราะห์โคจรถึงดาวฤกษ์สว่างวีก้า
อาทิตย์ ถึง วีก้า หมายถึง ความวิกฤต เหตุการณ์ไม่คาดคิด กะทันหัน การสงวนป้องกัน ความไม่เป็นที่นิยม ไร้เกียรติยศชื่อเสียง ผลกระทบเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่การงาน สัมพันธภาพที่ไม่ดี มิตรลวงหลอก
จันทร์ ถึง วีก้า หมายถึง ความเสื่อมเสียต่อสาธารณชน ความอัปยศอดสู การปลอมแปลง การสูญเสียผลงานของตน ปัญหาด้านสุขภาพ ในทางกลับกันจะมีความสำเร็จทางด้านธุรกิจการงาน การเงินที่ทยอยได้รับเป็นงวดๆหรือเงินบำนาญ ถ้าสัมพันธ์บาปเคราะห์มักมีอุบัติเหตุรุนแรง อาจถึงขั้นเสียชีวิต
พุธ ถึง วีก้า หมายถึง เหตุข้องใจ ความน่าสงสัย การปกป้องตนเอง ความขมขื่น ความทะเยอทะยานที่ถูกขัดขวาง การจัดการเรื่องราวที่มากกว่าหนึ่งครั้งขึ้นไป เหตุซ้ำซ้อน ศัตรูในที่ลับอันเกี่ยวกับการงานหน้าที่อาชีพหรือธุรกิจ ปัญหาเกี่ยวกับมารดา ความเสียหายทางธุรกิจ/การงาน
ศุกร์ ถึง วีก้า หมายถึง ปัญหาที่น่าหนักใจ ประสบกับคนที่มีแต่ความเห็นแก่ตัว ความประหยัด ตระหนี่ โลภ มีปัญหาทางสุขภาพ ความอัปลักษณ์ เสียโฉม หรือพิการ
อังคาร ถึง วีก้า หมายถึง ความสนใจทางด้านวิทยาศาสตร์ ความคิดเห็นที่ค้านกับกระแสนิยม มีความกล้าหาญและคุณธรรมจริยธรรมที่ดี การได้รับผลประโยชน์ในทางที่ดี
พฤหัสบดี ถึง วีก้า หมายถึง ความสูญเสีย ผลกระทบทางด้านตัวบทกฎหมาย คดีความ มีหนทางหรือโอกาสที่จะได้รับผลประโยชน์ อันตรายจากการถูกกักขังจองจำ
เสาร์ ถึง วีก้า หมายถึง ปณิธานอันแรงกล้า ความตั้งใจมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ จริงจัง มีความคิดความอ่านหรือประสบการณ์เป็นทุนเดิม มติความเห็นที่ยากจะเปลี่ยนแปลง ชื่อเสียงในทางเสียหาย การถูกใส่ร้ายใส่ความ มีปัญหากับเจ้านายหรือผู้บังคับบัญชา ความยุ่งยากในครอบครัว อุปสรรคในช่วงต้นของชีวิต หลังวัยกลางคนไปแล้วจะดีขึ้น การเสียชีวิตอย่างกะทันหัน
มฤตยู ถึง วีก้า หมายถึง การประสบกับวิกฤต ปัญหา อุปสรรค เหตุที่เกิดอย่างปัจจุบันทันด่วน ความยึดมั่นถือมั่นอย่างแรงกล้า มีความเป็นวัตถุนิยมสูง ความผิดหวังจากสัมพันธภาพหรือครอบครัว การสูญเสียผลประโยชน์จำนวนมาก มีศัตรูทั้งในที่แจ้งและที่ลับ อุบัติเหตุรุนแรง การเสียชีวิต
เนปจูน ถึง วีก้า หมายถึง ความขี้อาย ชื่นชอบดนตรี สนใจเรื่องลึกลับ ฝึกฝนปฏิบัติทางวิทยาศาสตร์ เกี่ยวข้องกับสังคมลับ การคบหาสมาคมแบบลับๆ ความสำเร็จทางวัตถุนิยมอย่างเป็นรูปธรรม บ้านช่องที่อยู่ได้รับความเสียหาย มีแนวโน้มที่จะเกิดอุบัติเหตุ การตายอย่างธรรมชาติปกติวิสัยหรือในวัยชรา

ธีรพร  เพชรกำแพง

30 พฤศจิกายน 2558