30 พฤศจิกายน 2558

ดาวฤกษ์สว่าง(fixed star) : Achernar

Achernar
Achernar
ชื่อดาวฤกษ์สว่าง(fixed star) : Achernar
กลุ่มดาว : แม่น้ำ (Eridanus)
สมผุสนิรายนะ : ราศีกุมภ์ 21 องศา 28 ลิปดา
คุณสมบัติตามดาวเคราะห์ : พฤหัสบดี
ความหมาย : ช่วยให้ประสบความสำเร็จ เป็นที่รู้จักในสาธารณะ เกียรติยศ ชื่อเสียง ตำแหน่ง ความมั่งคั่ง ความช่วยเหลือเกื้อกูล เรื่องทางศาสนา ปรัชญา ค่านิยม

ความหมายพระเคราะห์โคจรถึงดาวฤกษ์สว่างอะเคอร์นาร์
อาทิตย์ ถึง อะเคอร์นาร์ หมายถึง ความอดทน มุ่งมั่น ตั้งใจแน่วแน่ คบคนง่าย มีมิตรสหายรายล้อมให้ความอุปถัมภ์ ผู้หลักผู้ใหญ่ให้ความสนับสนุนส่งเสริม มีหัวทางศิลปะ ชอบดนตรี วรรณกรรม และการค้นคว้า มีตำแหน่งหน้าทีสูง มีเกียรติยศชื่อเสียง ประสบความสำเร็จในกิจการงาน/หน้าที่/อาชีพ โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับรัฐ
จันทร์ ถึง อะเคอร์นาร์ หมายถึง ความเฉลียวฉลาด เผื่อแผ่เห็นใจ การมีความคิดริเริ่ม คล่องแคล่วว่องไวทั้งความคิดและการกระทำ อารมณ์ดี มนุษยสัมพันธ์ดี มีเกียรติยศชื่อเสียง เป็นที่นับหน้าถือตา มีบทบาทในแวดวงสังคม ประสบความสำเร็จทางการเงิน ครอบครัว และการงาน แต่ควรระวังเรื่องการไว้วางใจคนง่ายหรือเชื่อใจคนอื่นมากเกินไป
พุธ ถึง อะเคอร์นาร์ หมายถึง การมีความจำดี สติปัญญาปราดเปรื่อง พลังสมองพลังความคิดแคล่วคล่องว่องไว มีความคิดริเริ่มในสิ่งแปลกใหม่ที่ไม่ซ้ำแบบใคร สามารถอ่านใจคนหรือล่วงรู้แนวโน้มทิศทางความคิดและการกระทำของคน มีความสามารถทางกวี ศิลปะ ดนตรี สันทนาการ ศาสนา ปรัชญา และได้รับผลประโยชน์อันดีจากการเดินทาง
ศุกร์ ถึง อะเคอร์นาร์ หมายถึง การคบหาสมาคม มิตรภาพสัมพันธภาพที่ดี อารมณ์ดี รักสวยรักงาม มักได้รับความสนับสนุนส่งเสริม/อุปถัมภ์/ช่วยเหลืออยู่ตลอด มีความตื่นตัว ประณีต รอบคอบ ชีวิตสมรสมีความราบรื่นและมั่นคง มีบทบาทในแวดวงสังคม การคบหาสมาคมกับบุคคลที่ดี สุขภาพดี อายุยืน ในด้านร้ายต้องระวังความฟุ่มเฟือย ไม่รู้จักประมาณตัว และความยุ่งยากทางกฎหมาย
อังคาร ถึง อะเคอร์นาร์ หมายถึง ความทะเยอทะยาน มีมานะ บากบั่น พากเพียร ไม่ท้อถอย มีเหตุผล สมาธิดี แน่วแน่มั่นคง ใจคอกว้างขวาง สุขภาพพลานามัยดี ชอบการกีฬา ผจญภัย ท้าทาย มีรายรายรับและรายจ่ายมาก มีการคบหาสมาคมที่ดี ส่งผลดีทางด้านการงาน การเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง เหมาะแก่งานที่ต้องลงทุน ควรระวังเรื่องวาทะการอวดตัว คุยโต อวดดี มักก่อศัตรู และอุบัติเหตุทางยวดยานพาหนะ
พฤหัสบดี ถึง อะเคอร์นาร์ หมายถึง ความยุติธรรม มีเมตตากรุณา อารมณ์ดี รักความสะดวก ไม่ชอบพิธีรีตอง มีหัวในทางปรัชญา ศาสนา วิทยาศาสตร์ จิตศาสตร์ ชอบการกุศล สาธารณะ การเมืองการปกครอง การประสบความสำเร็จในหลายด้าน วาสนา การงาน การเงิน โชคลาภ ชีวิตสมรสราบรื่น ในวัยปลายมักมีความคร่ำเคร่งกับชีวิต ให้ระวังอันตรายจากโรคภัยไข้เจ็บ และการเสียชีวิตด้วยโรคร้ายกะทันหัน
เสาร์ ถึง อะเคอร์นาร์ หมายถึง การเป็นบุคคลเจ้าความคิด มีหลักการและเหตุผล ชีวิตดำเนินไปอย่างเป็นขั้นเป็นตอน จิตใจแน่วแน่หนักแน่นมั่นคง ซื่อตรงจริงใจ ฉลาดล้ำลึก มากประสบการณ์ มีทักษะและความชำนาญ  ประกอบกิจการงานที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานหรือองค์กรของรัฐดี มักเกี่ยวข้องกับที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ ตัวบทกฎหมาย ประสบผลสำเร็จจากการทำงานหนักหรือความเพียรพยายามของตน ความสุขในบั้นปลาย ด้านเสียต้องระวังการตัดสินใจที่ผิดพลาด ความเจ็บป่วยหรือเสียชีวิตด้วยโรคเรื้อรัง ภัยจากธรรมชาติ
มฤตยู ถึง อะเคอร์นาร์ หมายถึง ชอบค้นคว้า คิดค้น วิจัย เจ้าหลักการ เหตุผล ทฤษฎี อิทธิพลในด้านดีจากการคบหาสมาคม มิตรภาพสัมพันธภาพที่ดี รักความอิสระ ไม่ชอบการจำกัดกีดกัน มีโชค ประสบความสำเร็จอย่างไม่คาดฝัน การเงินหมุนเวียนดี สนใจในปรัชญา ศาสนา ลัทธิ ชอบแสวงหาความรู้ใหม่ๆ ที่นำมาประยุกต์ไปสู่ความสำเร็จ เกี่ยวข้องกับการเดินทาง งานราชการ/องค์กร/หน่วยงาน มิตรและคนที่เหนือกว่าให้ความอุปถัมภ์ช่วยเหลือ ด้านเสียที่ต้องระวังคือการกระทำที่เกิดความผิดพลาดร้ายแรง คดีความ กฎหมาย โชคร้ายหรือความเจ็บป่วย/ตายกะทันหัน
เนปจูน ถึง อะเคอร์นาร์ หมายถึง การเกี่ยวข้องกับจิตวิญญาณ ศาสตร์เรื่องราวลี้ลับ มีหัวคิดแปลกๆ แต่แฝงไปด้วยหลักการ ทฤษฎี เหตุผล รักความอิสรเสรี รู้จักการประยุกต์ลดภาระขั้นตอนการปฏิบัติงานให้ง่ายและได้ผลดี สาธารณะสงเคราะห์ การแพทย์ จิตวิทยา ศาสนา ลัทธิ ปรัชญา ความเชื่อ เกี่ยวข้องกับการเดินทางไกล ด้านเสียที่ต้องระวังคือความคิดฟุ้งซ่าน ปัญหาสุขภาพกายและจิต มักเดือดร้อนเพราะกฏหมายหรือคดีความ

ธีรพร  เพชรกำแพง

1 ธันวาคม 2558