1 ธันวาคม 2558

ดาวฤกษ์สว่าง(fixed star) : Betelgeuse

Betelgeuze
Betelgeuse
ชื่อดาวฤกษ์สว่าง(fixed star) : Betelgeuse
กลุ่มดาว : นายพราน (Orion)
สมผุสนิรายนะ : ราศีมิถุน 4 องศา 54 ลิปดา
คุณสมบัติตามดาวเคราะห์ : อังคาร + พุธ
ความหมาย : มุ่งมั่น กล้าหาญ นำไปสู่ความสำเร็จ มีความโดดเด่น เกียรติยศ ชื่อเสียง ความมั่งคั่ง อยู่ในสถานที่เหมาะสม สิ่งแวดล้อมส่งเสริมดี การเลื่อนตำแหน่ง โชคลาภ

ความหมายพระเคราะห์โคจรถึงดาวฤกษ์สว่างบีเทลจุส
อาทิตย์ ถึง บีเทลจุส หมายถึง มีความสนใจและความสามารถทางด้านศาสตร์ลึกลับหรือวิทยาการที่ยังไม่เป็นที่แพร่หลาย อาการเจ็บป่วยเฉียบพลัน ไข้ ชื่อเสียงเกียรติยศ ความเป็นผู้นำ การเลื่อนขั้น/ตำแหน่งขึ้นสูงสุด
จันทร์ ถึง บีเทลจุส หมายถึง ความตื่นตัว ใจคอเข้มแข็ง ความปั่นป่วน ดื้อรั้น มานะทิฐิ การควบคุมอารมณ์ ประสบความสำเร็จทางด้านการทหาร การปกครอง ราชการ แต่มักมีปัญหาขัดแย้งกับผู้บังคับบัญชา โอกาสที่จะก้าวขึ้นสู่อำนาจ เกียรติยศชื่อเสียง และความมั่งคั่ง
พุธ ถึง บีเทลจุส หมายถึง ความจริงจัง ขยัน พากเพียร มานะพยายาม มีความสามารถทางวิทยาศาสตร์และวรรณกรรม มีชื่อเสียงทางงานคิดงานเขียน ความก้าวหน้าในอาชีพที่เกี่ยวกับโลหะ สุขภาพดี มีแนวโน้มที่จะเกิดอุบัติเหตุ
ศุกร์ ถึง บีเทลจุส หมายถึง การรู้จักปกป้องสงวนสิทธิ์ของตน ความสามารถในทางการผลิตสร้างสรรค์สิ่งสวยงามหรือของมีค่า การได้รับผลประโยชน์หรือผลกำไร ความไม่ราบรื่นทางครอบครัวและชีวิตสมรส
อังคาร ถึง บีเทลจุส หมายถึง ความระมัดระวัง ปกป้อง รักษา สงวน การเป็นผู้ประสานงานและเป็นผู้นำที่ดี เกียรติยศชื่อเสียง การเป็นนักต่อสู้ ชอบความท้าทาย และการกีฬา
พฤหัสบดี ถึง บีเทลจุส หมายถึง ความจริงจัง จริงใจ ขยันขันแข็ง ตั้งใจจริง มุ่งมั่น การติดต่อทางธุรกิจการงานที่ชาญฉลาดและประสบผลดี ได้รับผลประโยชน์หรือกำไร มีเกียรติยศชื่อเสียง เป็นที่รู้จักกว้างขวาง มักเป็นนักการศาสนา ปรัชญา หรือกฎหมาย
เสาร์ ถึง บีเทลจุส หมายถึง ความฉลาดเฉลียว มีปฏิภาณไหวพริบ รู้หลักกลโกง เล่ห์เหลี่ยม การร่วมกันทุจริตกับกลุ่มมิตรสหาย ชีวิตมั่งคั่งร่ำรวย แต่มักขึ้นๆลงๆ ขาดความสุข ขาดความสมานสามัคคีในแวดวง ครอบครัวไม่มีความกลมเกลียวกัน
มฤตยู ถึง บีเทลจุส หมายถึง ความรีบเร่ง ใจเร็วด่วนได้ ใจร้อนใจร้าย ความฉลาดในเรื่องผิดทำนองคลองธรรมหรือกฎหมาย มีความสามารถในการปลอมแปลงที่หาตัวจับได้ยาก ใจกว้างในใหญ่ ไม่ถึงกับเลวร้ายจนเกินไปนัก มีความสามารถในการอ่านใจคนและจิตวิทยาการกดดันคนอื่น
เนปจูน ถึง บีเทลจุส หมายถึง มีความคิดสร้างสรรค์ ชาญฉลาดอย่างรอบคอบ มีความสามารถทางด้านเครื่องยนต์กลไก มีหัวทางงานช่าง ไม่ค่อยได้รับผลประโยชน์อันควรได้ การมีหุ้นส่วนที่ดี ความราบรื่นในครอบครัว ชีวิตสมรส และบุตรบริวาร มีอาการเกี่ยวกับโรคทางกายและจิตใจ อันตรายจากอุบัติเหตุในช่วงวัยกลางคน

ธีรพร  เพชรกำแพง

1 ธันวาคม 2558