3 ธันวาคม 2558

ดาวฤกษ์สว่าง(fixed star) : Spica

Spica
Spica
ชื่อดาวฤกษ์สว่าง(fixed star) : Spica
กลุ่มดาว : หญิงพรหมจารีย์ (Virgo)
สมผุสนิรายนะ : ราศีกันย์ 29 องศา 59 ลิปดา
คุณสมบัติตามดาวเคราะห์ : อังคาร + ศุกร์
ความหมาย : ประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียง มั่งคั่ง ร่ำรวย นิสัยอ่อนโยน รักศิลปะและวิทยาศาสตร์ ในด้านลบจะหมายถึงความไม่ซื่อสัตย์ ขาดหลักการ และความอยุติธรรม

ความหมายพระเคราะห์โคจรถึงดาวฤกษ์สว่างสไปก้า
อาทิตย์ ถึง สไปก้า หมายถึง มีความก้าวหน้าไปในทางที่ดีขึ้น การเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ชื่อเสียง เกียรติยศ ความมั่งคั่ง สุขภาพดี มิตรสหายอุปถัมภ์ ผลประโยชน์จากรัฐ ศาสนา กฎหมาย
จันทร์ ถึง สไปก้า หมายถึง การประดิษฐ์ สร้างสรรค์ผลงาน ประสบความสำเร็จ สุขภาพดี ความมั่งคั่ง เกียรติยศ ชื่อเสียง การได้รับความอุปถัมภ์
พุธ ถึง สไปก้า หมายถึง ความเป็นระเบียบเรียบร้อย ฉลาดหลักแหลม อัจฉริยะ รอบคอบ เป็นที่นิยมของประชาชน นักบวช ผู้มีการศึกษา ผู้มีอำนาจตำแหน่งหน้าที่ ผลกำไรจากการลงทุน
ศุกร์ ถึง สไปก้า หมายถึง สัมพันธภาพที่ดี มิตรสหายให้ความอุปถัมภ์ช่วยเหลือ ประสบความสำเร็จทางสังคม มักมีเพื่อนที่มีอัตลักษณ์ไม่ตรงกับเพศของตน
อังคาร ถึง สไปก้า หมายถึง มีชื่อเสียง เป็นที่นิยมทางสังคม การตัดสินใจที่ดี/รวดเร็ว ข้อพิพาทรุนแรง หัวแข็งหัวรุนแรงจนขาดปัญญา
พฤหัสบดี ถึง สไปก้า หมายถึง ความสำเร็จและมีบทบาททางสังคม มีชื่อเสียง สุขภาพดี มั่งคั่ง เจริญก้าวหน้า เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง
เสาร์ ถึง สไปก้า หมายถึง เหตุปริศนา ฉงนสงสัย เบี่ยงเบน สนใจในศาสตร์ลึกลับ/ไม่เป็นที่เปิดเผย เป็นนักพูด มีชื่อเสียง เพื่อนฝูงมาก ได้รับประโยชน์/กำไร/มรดก แต่มักรักษาไว้ไม่ได้/ฟุ่มเฟือย สุขภาพดี ชีวิตครอบครัวราบรื่น
มฤตยู ถึง สไปก้า หมายถึง มีชื่อเสียง เป็นที่นิยม ธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องประดับ ชีวิตสมรสราบรื่น โชคดี การเสียชีวิตอย่างกะทันหัน
เนปจูน ถึง สไปก้า หมายถึง การอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีความเหมาะสม มักได้รับผลดีจากเรื่องต่างๆเสมอ ผลกำไรจากการลงทุน งานที่เกี่ยวกับองค์กร บริษัท โรงงาน ได้รับมรดก ชีวิตครอบครัวราบรื่น การใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือย

ธีรพร  เพชรกำแพง

ธันวาคม 2558