9 ธันวาคม 2558

มหัศจรรย์ไพ่ยิปซี : ไพ่ผู้วิเศษ(MAGICIAN)

ไพ่ผู้วิเศษ(MAGICIAN)
ไพ่ผู้วิเศษ(MAGICIAN)แสดงออกถึงความกระตือรือร้น ความแข็งแรง ศีลธรรม การบรรลุผลขั้นสูง ไพ่ใบนี้แสดงถึงพลังอำนาจที่มีอยู่ในจักรวาล และถูกนำมาใช้เพื่อการสร้างสรรค์สิ่งต่างๆตามวัตถุประสงค์ พิจารณาจากภาพหน้าไพ่ เป็นการแสดงออกถึงการรับพลังงานผ่านตนเอง มือข้างหนึ่งชี้ขึ้นเสมือนรับพลังงานแรงบันดาลจากพระเจ้า ส่วนอีกข้างชี้ลงยังพื้นโลกที่หมายถึงการถ่ายทอดพลังงานแห่งความมั่นคงนั้นออกมา เปรียบเสมือนพลังอำนาจมนต์ขลังศักดิ์สิทธิ์ที่จะเนรมิตให้ทุกอย่างสำเร็จไปได้ด้วยดี ราวกับเป็นปาฏิหาริย์
          สิ่งที่แสดงออกถึงพลังของไพ่ผู้วิเศษ(MAGICIAN) คือ การไม่กลัวที่จะต้องเผชิญหน้ากับสิ่งที่จะกระทำ มีความเชื่อมั่นในตนเองและมุ่งมั่นที่จะกระทำในสิ่งที่ตนเองเชื่อถือ พร้อมทั้งรู้เหตุผลต้นปลายในสิ่งที่จะกระทำนั้น คือเมื่อลงมือทำสิ่งนี้ย่อมสามารถคาดการณ์ต่อไปได้ว่าจะประสบความสำเร็จอย่างไร เป็นไพ่ที่ทำให้เกิดความมุ่งมั่นเด็ดเดี่ยว ไม่ย่อท้อ มีความพร้อมในทุกด้าน ตราบใดที่ยังมีความเชื่อมั่นในตนเอง ไพ่ใบนี้จะนำความสำเร็จมาให้อย่างน่าอัศจรรย์เสมอ
          ในการตีความไพ่ผู้วิเศษ(MAGICIAN) มีความหมายถึงการเริ่มต้นเกิดขึ้นแห่งพลังความคิดสร้างสรรค์ โดยสามารถควบคุมทิศทางพลังเหล่านั้นให้บรรลุผลสำเร็จตามต้องการได้ด้วยตนเอง โดยการตระหนักรู้การกระทำทุกอย่างด้วยสติปัญญาและความรอบคอบ

การกระทำ
การทำในสิ่งที่ต้องทำ(หน้าที่),ตระหนักถึงศักยภาพของตนเอง,การทำในสิ่งที่เป็นไปได้จริง,การฝึกปฏิบัติจากสิ่งที่เรียนรู้,การกำเนินการตามแบบแผนที่วางไว้,การกระทำที่ให้ผลลัพธ์โดยอัศจรรย์,การใช้ความสามารถของตนเอง
สติระลึกได้
รู้ตัวว่ากำลังทำอะไรและทำไปเพื่อเหตุผลอะไร,ยอมรับสิ่งกระตุ้นหรือแรงจูงใจของตนเอง,การกระทำในสิ่งที่ตั้งใจ,รู้จักตรวจสอบสถานภาพของความเป็นไปได้ในสิ่งที่จะกระทำนั้น
ความมุ่งเน้น
มีความตั้งใจเด็ดเดี่ยว,มีความมุ่งมั่นตั้งใจจริง,ใช้กำลังความสามารถที่มี,ยึดเอาตนเองเป็นศูนย์กลาง,ป้องกันการเกิดความผิดพลาด,มุ่งเน้นไปที่เป้าหมาย
พลังงาน
ทำให้เกิดผลกระทบที่เข้มแข็ง,มีพละกำลังและความตื่นตัว,สร้างปาฏิหาริย์หรือความอัศจรรย์,แรงกระตุ้น,มีความขยันขันแข็ง กระฉับกระเฉง,มีความคิดสร้างสรรค์
ไพ่ที่มีลักษณะตรงกันข้าม
High Priestess – การไม่กระทำสิ่งใด การหยั่งรู้ การกระทำแบบไม่มีสติ
Hanged Man – การกระทำที่ขาดช่วง ไม่ต่อเนื่อง ช่วงที่ไม่สามารถกระทำอะไรได้เลย
Seven of Cups – ขาดเป้าหมายและความมุ่งมั่น
Four of Swords – การวางเฉย พักการกระทำอย่างเงียบๆ เก็บตัวเพื่อสร้างพลังงาน
Eight of Swords – สับสน ไม่แน่นอน หมดหนทาง
ไพ่ที่มีลักษณะคล้อยตาม
Chariot – มีพละกำลัง มุ่งพุ่งตรงสู่เป้าหมาย
Two of Wands – การใช้ความสามารถอย่างคล่องตัว
Eight of Wands – กระทำการด้วยความรวดเร็ว
Eight of Pentacles – มีจุดมุ่งหมาย ตั้งอกตั้งใจ เอาใจใส่

ธีรพร  เพชรกำแพง

9 ธันวาคม 2558