3 ธันวาคม 2558

นักษัตรฤกษ์ ความหมายแห่งตัวตน

นักษัตรฤกษ์ ความหมายแห่งตัวตน
อัศวินี
หรูหรา โอ่อ่า มั่นใจในตนเอง ทักษะทางด้านการทำงานคล่องตัว ดุดัน แข็งขัน มีภาวะผู้นำ ตำแหน่ง อำนาจ ชื่อเสียง ความปรารถนา
ภรณี
ฉลาด ไหวพริบ ชื่อเสียง เป็นที่เคารพ มั่งคั่ง ความคิดสร้างสรรค์ แสดงออกถึงโทสะ หยิ่ง มานะทิฐิ ธรรมชาติของความเป็นนักต่อสู้
กฤติกา
จิตวิญญาณของนักสู้ ระเบียบ วินัย ความเป็นผู้นำ อำนาจเหนือกลุ่มคน พละกำลัง ความสันโดษ ศิลปะ ดนตรี อารมณ์ความรู้สึก โทสะ การทำลาย
โรหิณี
สวยงาม มีเสน่ห์ กระตุ้นความรู้สึก ราคะ ศิลปะ อารมณ์รุนแรง จินตนาการ ดนตรี เอาการเอางาน มีกำลัง มนุษยสัมพันธ์ดี มิตรสหายมาก
มฤคศิระ
ความกล้าเผชิญ กล้าได้กล้าเสีย กล้าหาญ แข็งแรง แข่งขัน ภาวะผู้นำ มีอำนาจ เป็นนักเขียนนักประพันธ์ มีหัวทางการค้า สร้างสรรค์ ด้านลบเอาแต่ใจตนเอง และความเกียจคร้าน
อารทรา
มีทักษะในการเข้าสังคม จิตสาธารณะ ใจคอไม่แน่นอน ชอบความสุจริต ยุติธรรม มีไหวพริบ กิจกรรมที่ท้าทาย ตื่นเต้น ใจร้อน
ปุนรวสุ
ความกล้าหาญ ปัญญา ความเฉลียวฉลาด มีทักษะในการสื่อสาร แสดงออก มีสถานภาพที่ดีทางสังคม จิตใจมักอยู่ในอารมณ์หนึ่งนานๆ
ปุษยะ
พูดจาดี มีวาทศิลป์ เป็นบุคคลที่มีความกระตือรือร้น อำนาจ ความร่ำรวย ประสบความสำเร็จ มัธยัสถ์ ชอบศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์ และความปลอดภัย
อาศเลษา
ความสามารถทางธุรกิจ โลภ(ต้องการรายได้) ดื้อรั้น ทิฐิ ดื้อดึง ลึกลับ มีลางสังหรณ์แม่นยำ มีทักษะของการสื่อสาร อาชีพที่เปลี่ยนแปลง/เปลี่ยนงานบ่อย ในด้านลบคือความคาดเดาได้ยาก ข้อแก้ตัว ชอบหนีปัญหา
มฆา
มีภาวะผู้นำ ตำแหน่ง อำนาจ อารมณ์บันเทิง มีทักษะทางดนตรีศิลปะ มีความสนใจ เอาใจใส่ มานะทิฐิ มีมโนสำนึกและจิตวิญญาณในการหยั่งรู้
บุรพผลคุณี
มีพรสวรรค์ทางศิลปะ อารมณ์ดี ไวต่อการรับรู้ความรู้สึก มีความมั่นใจในตนเอง มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม ชอบแสดงออก มีทักษะทางการถ่ายทอด หัวการค้า ความสามารถด้านกีฬา
อุตรผลคุณี
มีมนุษยธรรม กระตือรือร้น มีภาวะผู้นำ รักการอ่านการเขียน มีความเชื่อมั่นในตนเอง มั่นคง แข็งแกร่ง ในด้านลบมักมีมานะทิฐิ และความหยิ่ง จองหอง อวดดี
หัสตะ
รักในการเรียนรู้ ชอบคิดอ่านเขียน มีทักษะสร้างสรรค์งานฝีมือ เอาใจใส่ ละเอียดรอบคอบ ความจำดี มีความสามารถเชิงวิเคราะห์ ชอบดนตรี ศิลปะ และการแสดงออก
จิตรา
ธรรมชาติของนักสู้ กระฉับกระเฉง เข้มแข็ง รุนแรง คล่องแคล่ว ไหวพริบ สนใจในศิลปะ รูปภาพ ความทรงจำ ดนตรี ชอบชีวิตสันโดษ มีความเป็นตัวเองสูง
สวาติ
เป็นตัวของตัวเอง รักอิสระ ไม่ชอบเป็นลูกน้องใคร มีทักษะทางการงานการค้า มีเหตุมีผล เข้าสังคมได้ดี มองหาและมุ่งมั่นทำความสำเร็จในอนาคต ทำเรื่องยากให้กลายเป็นเรื่องง่าย
วิสาขะ
พึ่งพาตนเอง อัตตะนิยม เชื่อมั่นในตนเอง ทะเยอทะยาน เก็บตัว มีความลึกลับ ชอบค้นคว้า วิเคราะห์ วิจัย วิทยาศาสตร์ อยู่เฉยๆไม่ได้
อนุราธะ
ความสามารถในการเป็นผู้นำ สนใจงานสาธารณะ การเมือง เกี่ยวพันกับบุคคลสำคัญ มั่งคั่ง เป็นที่เคารพ มีความรับผิดชอบ แข็งแรง สร้างงานศิลปะ มีความคิดสร้างสรรค์
เชษฐา
มีชื่อเสียงความสามารถ แต่รักชีวิตสันโดษ มุ่งมั่น ทะเยอทะยาน ทำงานหนักได้ดี มีความอดทน มีบทบาททางสังคม ความคิดสร้างสรรค์ ภาระความรับผิดชอบ รักครอบครัว สนใจนวัตกรรมใหม่ๆ
มูละ
เกียรติยศ ชื่อเสียง ความสำเร็จ ความมั่งคั่ง อำนาจ ความเข้มแข็ง กล้าหาญเผด็จการ พลังจิต สนใจในศาสตร์ลึกลับ ชอบความท้าทาย กีฬา งานเสี่ยงๆ
ปุรพาษาฒ
มีความเป็นผู้นำ สนใจปรัชญา การเมือง มีทักษะการพูดที่ดี ได้รับการยอมรับจากสังคม มั่นคงและมีชื่อเสียงเป็นลำดับ มีมนุษยธรรม ชอบการกุศล สนใจความท้าทายแปลกใหม่ กีฬา การแข่งขัน ความกระตือรือร้น
อุตราษาฒ
มีมนุษยธรรม จิตวิญญาณ สำนึกทางใจ การเปลี่ยนแปลงปรับตัวตามค่านิยมทางสังคม ชอบศึกษาหาความรู้ ค้นคว้า วิเคราะห์วิจัย สนใจปรัชญา ต่อต้านความขัดแย้งหรือความรุนแรง ให้ความสนใจแก่การเจรจา
ศราวณะ
เป็นนักปฏิบัติ สนใจการเมือง ปรัชญา ศาสนา ประสบความสำเร็จ ความยุ่งยากจากผู้อาวุโสกว่า มีทักษะทางการเจรจาสื่อสาร มีสุขภาพและการวางแผนชีวิตที่ดี
ธนิษฐา
กล้าหาญ แข็งแรง เป็นนักแก้ไขปัญหา อยากรู้อยากเห็น มุ่งมั่น อดทน ทำงานหนักได้ดี ชอบปรัชญา ศาสนา การบริหารเวลาที่ดี
ศตภิษก
สติปัญญาดี มีความคิดสร้างสรรค์ มีมนุษยธรรม เมตตากรุณา ทำงานหนักได้ดี มีพลังทางกายและทางใจ อาจมีปัญหาสุขภาพบ้าง
ปุรภัทรบท
สติปัญญาดี มีความคิดริเริ่ม ชอบสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ใส่ใจรายละเอียดในการทำงาน ไม่ชอบงานประจำ หรืองานซ้ำซากจำเจ ชอบความหลากหลาย มีความสามารถทางด้านงานเขียน มีช่องทางหารายได้ รักอิสระและความสันโดษ
อุตรภัทรบท
ฉลาด มีเชาวน์ ปฏิภาณ ไหวพริบ ชอบทำงานเชิงสร้างสรรค์ ใจกว้าง รักสงบ ชอบการกุศล สนใจศาสตร์ลึกลับ มีทักษะการเขียน เป็นนักเจรจาต่อรอง มนุษยสัมพันธ์ดี ทำงานมากกว่าพูด มีจิตสำนึกที่ดี
เรวดี
รักธรรมชาติ ศิลปะ อ่อนไหว ไวต่อการรับรู้ความรู้สึก มีอารมณ์ขัน สนใจวิทยาศาสตร์ ศาสนา ปรัชญา และศาสตร์ลึกลับ มีความเมตตากรุณา มีการเดินทาง มักมีเป้าหมายการดำเนินชีวิต

ธีรพร  เพชรกำแพง

4 ธันวาคม 2558