16 ธันวาคม 2558

สาระสัมพันธ์แห่งดวงดาว : ศุกร์และพลูโต

สาระสัมพันธ์แห่งดวงดาว : ศุกร์และพลูโต
ความรักที่เปลี่ยนแปลง ศิลปะที่ลึกซึ้งเข้มข้น ความรักที่ถูกบั่นทอน ความรักที่บีบคั้นและไม่ถูกศีลธรรม ความรักที่ควบคุมเอาแต่ใจของตนเอง ความสามารถในการดึงดูดควบคุมผู้คน ความพยายามควบคุมคนที่รัก ความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง การมีความคิดเห็นทางการเปลี่ยนแปลงศิลปะ/ความสัมพันธ์ สมบัติล้ำค่าที่ถูเก็บซ่อน
เสน่ห์ลึกซึ้งที่ดึงดูดใจ เป็นที่สนใจของคนหมู่มาก มีศักยภาพในการแก้ไขปัญหา ความสัมพันธ์ที่ครอบงำจิตใจ การบังคับทางเพศ การจัดการพลังงานที่มีอยู่ การใช้แรงดึงดูทางเพศเพื่อให้ได้มาสิ่งที่ต้องการ ความเป็นม่าย เจ้าชู้ หว่านเสน่ห์ เสพติดในรัก/เงิน/ดนตรี/บุรุษนารี/ศิลปะ การกระทำเพื่อให้ได้มาซึ่งสถานภาพ ความรัก ความสัมพันธ์ และคุณค่าของตัวตน
ความพึงพอใจและไม่พึงพอใจ ในขณะที่บางคนหลงใหลแต่บางคนกลับไม่หลงใหล เกี่ยวกับศิลปะและความรัก คนที่ไม่มุ่งมองในเรื่องนี้จะเห็นว่าความรักเป็นตัวการให้เกิดความเปลี่ยนแปลง ที่จะทำให้เกิดความเสียหาย จึงต่อต้านหรือไม่ได้สนใจไยดีนัก แต่บางคนชอบที่จะมีความรัก แม้รู้ว่าจะต้องสัมผัสเจอกับความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ซึ่งมีทั้งการสนับสนุน สูญเสีย และการทำลาย จึงเป็นมุมมองที่แบ่งออกเป็นสองด้าน แต่อย่างไรก็ยังเน้นไปที่ปฏิสัมพันธ์ การคบหาสมาคม การจัดการกับสัมพันธภาพ ไม่ว่าจะเป็นไปในแง่ผลประโยชน์หรือไม่ก็ตาม
การลุ่มหลงในความงามทางกาย จัดเสริมเติมแต่งให้เกิดความงามแล้วใช้ประโยชน์จากการนั้น บางครั้งรู้สึกไม่พึงพอใจกับรูปกายหรือความงามที่มีอยู่ในตัวเอง ไม่ยอมรับในสิ่งที่เป็น เช่น การเงิน สังคม ฐานะความเป็นอยู่ เป็นต้น การกระทำที่สวนกระแสกับสังคม การใช้ศักยภาพที่มีเพื่อให้ได้มาในสิ่งที่ต้องการ
ความสัมพันธ์ที่เจ็บปวด และจำเป็นที่ต้องยอมทนอยู่ในสภาวะเช่นนั้น ไม่ชอบความสัมพันธ์ในลักษณะแลกเปลี่ยนความคิดเล็กๆน้อยๆ การถูกครอบงำไปด้วยสัมพันธภาพเชิงลึกซึ้ง การเงิน ศิลปะ กระแสนิยม ความหึงหวงที่รุนแรง ความรักที่ลุ่มหลง ทำเรื่องเล็กให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ บางคราวก็เป็นเพียงความรักใคร่ผูกพันแบบผิวเผิน ความรักต้องห้าม/ผิดศีลธรรม การไม่สามารถหลบเลี่ยงต่อความสัมพันธ์ได้ เสพติดความสัมพันธ์ด้านมืด มีจุดอ่อนด้านความรักความสัมพันธ์ ความลับที่ไม่สามารถปิดบังซ่อนเร้นได้หมด การใช้ความเสน่หาและมารยาทที่ดีเข้าจัดการแก้ไขปัญหา
การถ่ายทอด รักษา แสดงออกทางด้านจิตวิญญาณทางศิลปะ ทุ่มเทในการคิดสร้างสรรค์ ดึงดูดความน่าสนใจจากผู้คน สถานการณ์ และกิจกรรมที่กระทำ การมีส่วนร่วมในกิจกรรม การมีความสุขเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านความสัมพันธ์ การแก้ไขปัญหาแบบตื้นๆ การประสบคบหาบุคคลเพื่อหวังประโยชน์เพียงผิวเผิน การหลีกเลี่ยงความสัมพันธ์ที่ไม่พึงประสงค์ การรักษาหน้าตาสถานะทางสังคม
ความเร้าใจ การปรากฏขึ้นของสิ่งที่น่าสนใจ ตระหนักถึงความละเอียดอ่อนของผู้คนในด้านความชอบและไม่ชอบ การแสดงออกทางสีหน้าท่าทาง การเปลี่ยนแปลงหรือสานความสัมพันธ์เพื่อผลประโยชน์ บางครั้งเบื่อความเปลี่ยนแปลงในความสัมพันธ์ ความรู้สึกเจ็บปวดกับความรักที่ครอบงำจิตใจตนเอง รักตัวเอง หลงตัวเอง การพยายามบังคับให้เกิดความสุข การใช้ยาเสพติด ความรักในลักษณะหัวเก่าโบราณ
ความรักครั้งเก่าที่ผ่านมา การเปลี่ยนรูปลักษณ์ของตนเองอย่างต่อเนื่อง สัมพันธภาพที่ไม่ก้าวหน้า หยุดอยู่กับที่ การกระหายใคร่ในความรัก ความปรารถนาที่ไม่รู้จักพอทั้งในเรื่องการเงินและความรัก หากตกหลุมรักอย่างจริงจังแล้วจะทุ่มเท หากผิดหวังจะกลายเป็นความอาฆาตพยาบาทเกลียดแค้นด้วยเช่นกัน พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาในสิ่งที่ต้องการ การเผชิญอุปสรรคทางด้านการเงิน ความสัมพันธ์ และสังคม
ธีรพร  เพชรกำแพง

17 ธันวาคม 2558