30 เมษายน 2558

การสะเดาะเคราะห์ด้วยตนเอง(ตำรับเก่า)

การสะเดาะเคราะห์ด้วยตนเอง(ตำรับเก่า)
          ท่านว่าเมื่ออิทธิพลด้านร้ายส่งผล เจ้าชะตามักสุมรุมกลุ้มใจ ให้เสียซึ่งสติสัมปชัญญะสมประดี อันจะก่อให้เกิดความประมาทพลาดพลั้งในการกระทำกิจต่างๆ แม้แต่ภายในจิตที่เป็นนายย่อมทำให้กายที่เป็นบ่าวเศร้าหมองไปด้วยโรคภัยและอาการต่างๆนานา เหตุดังนี้บรรพจารย์ผู้รู้ในโหรานุคุณ จึงได้สงเคราะห์นำเอาพิธีกรรมมาเสริมสร้างกำลังจิตกำลังใจของเจ้าชะตาให้เข้มแข็ง และหวังซึ่งอานิสงส์ผลคุณอันดีนั้นช่วยอภิบาลรักษาเจ้าชะตาให้มีความอยู่รอดปลอดภัย เสริมสุขอันเป็นพละกำลังทางใจให้เข้มแข็งพ้นผ่านภยันตรายตลอดจนทุกข์ร้ายร้อนรนไปได้ ความผิดปกติที่เกิดขึ้นอันเป็นแหล่งเหตุสังเกตล้วน คือ อาการความรู้สึกในตัวตนของเจ้าชะตาเอง รวมไปถึงปัจจัยสี่ในเรื่องความเป็นอยู่ และบริบทสังคมสัมพันธ์และสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
          เมื่อเกิดเหตุไม่ดีประการใดดังกล่าวแล้วนั้นให้หวั่นไหว ประสงค์จะสร้างกำลังจิตใจให้เป็นที่สามารถ ท่านให้จัดเตรียมเครื่องประกอบพิธีดังนี้
          ๑.ผ้าขาวสะอาดปูลาดโต๊ะ  ๑  ตัว
          ๒.มะพร้าวอ่อน  ๒  ผล (๑ คู่)
          ๓.กล้วยน้ำว้าหวีงาม  ๒  หวี
          ๔.ธงสีเงินและทอง อย่างละ ๑ ธง
          ๕.ขันใส่น้ำสะอาด  ๑  ขัน
          ๖.ขันใส่ข้าวสาร  ๑  ขัน
          ๗.เทียนสีผึ้ง  ๙ เล่ม
          ๘.ธูปหอม  ๙  ดอก
๙.ธงกระดาษสีต่างๆ  ๗  สี
          เมื่อเวลาก่อนเที่ยงให้ตั้งโต๊ะบูชาหันหน้าไปทางทิศตะวันออก จัดวางของบูชาให้ดี แล้วจุดธูป ๙ ดอก เทียน ๙ เล่ม หันหน้าไปทางทิศตะวันออก พึงสวดบูชาด้วยพระคาถาดังนี้
          ๑.ขึ้นบทชุมนุมเทวดา(สัคเค กาเม จะ รูเป)
          ๒.ตั้งนะโม ๓ จบ
          ๓.พึงว่าคาถา “โอม นะโมสุริยะจันทระเทวา โอมนะโมภุมมะพุธะเทวา โอมนะโมครุเทวา โอมนะโมศุกระเทวา โอมนะโมโสระเทวา โอมนะโมราหูเกตุเทวา มหามังคลา มหาลาภา มหาโภคาประสิทธิเม (กราบ ๓ ครั้ง)
พระคาถาบูชานพเคราะห์
นะโม เม สัพพะเทวานัง สัพพะคะระหะ จะ เทวตา สุริยะจันทัง ปะมุญจะสิ ภุมโม พุทโธลาภัง ภะวิสสันติ ชีโวศุกะโรจะ มหาลาภัง สัพพะทุกขัง วินาสันติ โสโร ราหู เกตุ จะ มหาลาภัง สัพพะทุกขัง วินาสสันติ สัพพะภะยัง วินาสสันติ สัพพะโรคัง วินาสสันติ

          จากนั้นจึงอธิษฐานถึงความเป็นสิริมงคลจากสมญาเทพนพเคราะห์ ที่ได้จงจำเพาะนมัสการมา เมื่อธูปโรยราลงไปประจวบ ๒ ใน ๓ แล้ว ให้ลาเครื่องบูชาว่า “เสสังมังคลายาจามิ” มะพร้าวอ่อนกล้วยน้ำว้าท่านให้แจกจ่ายกันรับประทาน ข้าวสารนั้นไว้ผสมข้าวหุงรับประทาน น้ำในขันประดุจน้ำพระพุทธมนต์-ทิพยมนต์(เทพสงเคราะห์) ไว้สำหรับเจ้าชะตาได้ดื่มกินหรืออาบชำระล้างสิ่งร้ายให้กลายเป็นดี

ธีรพร  เพชรกำแพง

1 พฤษภาคม 2558