16 ธันวาคม 2555

...ชาติทักษา..ลีลาชีวิต...(ดวงท่าน ๙)


...ชาติทักษา..ลีลาชีวิต...(ดวงท่าน ๙)
ดวงชะตาของ ท่าน ๙ อายุชำระ ๔๓ ปี ๑ เดือน ๑ วัน ย่าง ๔๔ ปี
(การอ่านดวงทักษาจร จากดวงทักษาเดิม ในดวงชะตา)



ในรอบอายุนี้เจ้าชะตาจักมีดวงทางด้านผู้หลักผู้ใหญ่นำมาซึ่งลาภผล ชี้ช่องทางทำมาหาได้ แนะนำหลักคิดการกระทำจากประสบการณ์ มีมิตรที่พึงพาอาศัยได้ ได้รับผลดีทางลาภผล กำไร ทรัพย์สิน โชคลาภต่างๆมีเข้ามาอยู่เป็นระยะ รวมไปถึงบุคคลที่อยู่ใกล้ตัวใกล้ชิด อย่างครอบครัว เพื่อนร่วมงาน และการอยู่ในสังคมบุคคลที่มีหลักฐานฐานะ เหล่านี้ให้ความร่วมไม้ร่วมมือในการทำมาหาได้ หรือร่วมไปสู่ความสำเร็จ(แต่เจ้าชะตาต้องชี้นำ) โดยเฉพาะการติดต่อประสานงานจะได้รับความร่วมมือตอบรับเป็นอย่างดี

รอบอายุนี้เจ้าชะตายังเป็นเสมือนเทวดาเดินหน คือโคจรเดินทางไปทั่วทั้งใกล้ไกลและนอกในประเทศเขตคาม อันนี้ดี..มีการเดินทางดี ไปดีมาดี มีลาภผลสักการะ หรือได้รับผลประโยชน์จากการเดินทางในแต่ละครั้ง หากดวงเสมือนเทวดาเดินหนนี่อยู่กับที่กับถิ่นไม่ดี มักมีปัญหาให้ทรุดตัวลง แต่หากมีการเดินทางโยกย้ายเปลี่ยนแปลงอยู่บ่อย คือนิราศไปจากที่จากถิ่นเสียบ้าง อันนี้ดี..และเกิดผลดี (นี่อ่านไปตรงกับมรณะชันษา ในระบบชันษาอายุจร แต่ยังไม่เข้าเรื่องนี้ เอาไว้ก่อน..ขอเดินทักษาเรื่อยๆ) หรือจะเรียกว่าความเป็นอยู่ไม่แน่นอน ขึ้นๆลงๆ แต่ไม่ใช่ทางไม่ดี หมายถึงดวงนิราศตนหรือเทวดาเดินหนนั้นเอง เพราะไปอ่านอีกตัว ได้ความหมายเกี่ยวกับการมีลาภผลเงินทอง รายได้ กำไร โชคลาภ และโชคแบบฟลุ๊กๆ มีที่พึ่งพาทางด้านการเงินทรัพย์สิน การเกิดแนวความคิดสติปัญญาและลู่ทางที่ดีในการก่อเกิดลาภผลนั้น ความขยันขันแข็งในหน้าที่การงานนี้เป็นตัวเสริมสร้างทางดีอยู่เป็นทุนของเจ้าชะตาอยู่แล้ว

แต่ปีนี้ท่านชี้จุดเสียทางด้านอารมณ์ หมายความว่ามีอารมณ์ทำฉันก็จะทำ หากไม่มีอารมณ์ทำฉันก็ไม่ทำ นี่อารมณ์อย่างนี้ต้องระมัดระวัง หากเกิดมีให้แก้ไขโดยไวที่สุด เพราะจะชักถ่วงชีวิตอันเร่งรีบในรอบอายุนี้ให้เนิ่นช้า อารมณ์ที่ดี คือ ความกล้าได้กล้าเสี่ยงกล้าลงทุน บทดีจะดีพ้นประมาณ บทเสียไม่เสียยาวนาน เรียกว่าไม่ต่ำลงไปกว่าครึ่งเป็นแท้ ฉะนั้นการจะตัดสินใจทำการใดที่ตรองเห็นเป็นดีแล้ว..ลงมือกระทำได้เลย ปัญหาไม่เท่ากับความสำเร็จที่จะได้รับ ผลแห่งการกระทำนั้นในระยะยาวให้ผลหนักแน่นเนิ่นช้าแต่บริบทในชีวิตจะครบถ้วน รอบด้าน ในขณะที่ผลแห่งการกระทำในระยะสั้นเน้นในเรื่องลาภผลและความสำเร็จตามจิตตั้ง มโน ปัญหาที่ต้องระวังไว้คือ การกระทบกระทั่งกับบุคคลในครอบครัวหรือใกล้ตัว ๑ การเป็นเรื่องเป็นความชั้นโรงชั้นศาล ๑ การติดต่อหรือการเดินทางที่ผิดพลาดเป็นปัญหา ๑ ส่วนปัญหาเรื่องการเงินการทองนี่พอขาดพอพร่องไปมันก็จะมีเข้าเป็นเสมือน เทียนต่อไส้ไฟต่อยอดไม่ทางใดก็ทางหนึ่งในปีนี้เลยไม่ขอยกเข้าเป็นปัญหาหนักอะไร

ธีรพร  เพชรกำแพง
๑๖ ธันวาคม ๒๕๕๕