11 ธันวาคม 2555

ราหูยกย้าย มีผลอย่างไรต่อคนราศีกันย์ ?


.."ราหูยกย้าย มีผลอย่างไรต่อคนราศีกันย์ ?"...

...การพบกับความเปลี่ยนแปลงทางด้านบริบทการดำเนินชีวิต กับบุคคล กลุ่มคน สังคมความเป็นอยู่ ในส่วนของการพึ่งพาอาศัยที่ต้องแสวงหาในเชิงต่างตอบแทน , อารมณ์ความรู้สึกขัดแย้งระหว่างวิถีเก่ากับวิถีหนทางใหม่ๆ (อารมณ์ที่ยังยึดอนุรักษ์นิยม แต่มีความเปลี่ยนแปลงที่จะต้องใช้ความพัฒนาใหม่ๆ) ความปรารถนาต้องการสร้างสมในด้านของลาภผล ทรัพย์สินเงินทอง รายได้ ให้มีความมั่นคง สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างราบรื่น , การแสดงออก การสื่อสาร เจรจาพูดคุย อาจมีปัญหาได้กับบุคคลใกล้ตัว วงศาคณาญาติ พี่น้อง ครอบครัว มิตรสหาย การวิวาทะทางด้านความไม่เป็นธรรมทางทรัพย์สินเงินทอง หรือความไม่ชอบธรรมด้วยประการทั้งปวง
...การจับพลัดจับผลูหรือจับแพะชนแกะแบบได้ผลดี ยังมีความราบรื่นคล่องตัวในการกระทำกิจต่างๆอยู่ แม้บางเรื่องจะพ้นผ่านสำเร็จได้โดยไม่ตั้งใจแต่ก็ยังนับว่าเป็นผลดี การลงทุนก่อเกิดลาภผลรายได้ความสำเร็จในระยะยาว ตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้โดยใช้เวลาพอสมควร แต่โอกาสจังหวะมีมาให้เห็นตลอด ขึ้นอยู่ที่ว่าจะจับปลาหลายมือได้เป็นผลสำเร็จหรือไม่ โดยต้องอาศัยเวลาในแต่ละช่วงโอกาสดูความเหมาะสมเรื่อยไปด้วย เพราะโอกาสทางด้านความพลิกผันยังมีอยู่ (การสร้างเหตุปัจจัยไว้มากย่อมได้ผลมากตามที่ตั้งใจ หากไม่หมายลงทุนลงแรงก็จะดีพอรอดตัว)
...โอกาสในด้านของการประกอบกิจชนิดเอาวะเอาวา กล้าได้กล้าเสีย กล้าเสี่ยงกล้ากระทำ จะบังเกิดผลดี โดยเฉพาะเหตุที่ต้องการผลจากความร่วมไม้ร่วมมือสนับสนุนจากบุคคลอื่น ภาวะต่างพึ่งพาอาศัย การเข้าสังคมหมู่พวกที่จะต้องผสมกลมกลืนไปกับคณะ การเปลี่ยนแปลงไปสู่ความมั่นคงตามเป้าหมายของชีวิต หรือการพลิกโผเป้าหมายชีวิตใหม่จากเหตุการณ์ที่พลิกผันกลับตาละปัดไป
...ความรู้สึกเร่งรีบ กุลี้กุลนขวนขวาย กับความรู้สึกนิ่งอยากพักเบาสมองผ่อนคลาย มักมีควบคู่กันไปจึงต้องบริหารจัดการเวลาและอารมณ์ให้ดี มักมีเรื่องราวให้ต้องกระวนกระวายใจเล็กๆน้อยๆอยู่เนืองๆ การขยับขยายเจริญก้าวหน้ายังส่งผลช้า ประกอบกับจะต้องใช้ความรู้ความสามารถเฉพาะตัวในการขับเคลื่อนให้ตนเองประสบความสำเร็จ ซึ่งจะต้องปรับมุมมองโลกทัศน์ใหม่ ใช้แนวคิดใหม่ๆเข้ามาประยุกต์ช่วยให้รอดพ้นอุปสรรค และสร้างความราบรื่นให้เกิดมีจากบทเรียนอุปสรรคนั้น ถึงจะมีปัญหาใดๆ แต่ยังไม่พ้นวิสัยของสติปัญญาที่จะแก้ไขให้เข้าที่เข้าทางได้

..ธีรพร เพชรกำแพง..
๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๕