5 มิถุนายน 2557

“กระดานชะตา”..โปรแกรมเฉลิมรูปดวงโหราศาสตร์ไทย


“กระดานชะตา”

พัฒนาโดย นายธีรพร  บุญวงษ์


กัลยาณมิตรเพื่อนพ้องพี่น้องนักโหราศาสตร์อันเป็นที่รักยิ่ง ในครั้งนี้ฉันได้มีโอกาสในการพัฒนาโปรแกรม “กระดานชะตา” ขึ้น ด้วยเหตุผลที่จะเฉลิมรูปดวงชะตาโหราศาสตร์ไทยแล้วทำเป็นภาพที่จะนำไปใช้ประโยชน์ เช่น การทำภาพดวงประกอบบทความ การโพสต์รูปดวงขึ้นยังเว็บบอร์ด เว็บ facebook ฯลฯ เป็นต้น จึงได้จัดทำโปรแกรมนี้ขึ้นมาตามรูปแบบของความเรียบง่ายและสะดวกในการใช้งานดังกล่าว
          โปรแกรม “กระดานชะตา” นี้เป็นการเฉลิมรูปดวงชะตาโหราศาสตร์ไทยตามแนวสุริยยาตรวิธี หาลัคนาด้วยอันโตนาทีสามัญ-อาทิตย์อุทัยจริง ซึ่งเป็นรูปแบบที่ฉันใช้ในการผูกดวงชะตาขึ้นมาประกอบการพยากรณ์ ความสามารถของโปรแกรมนี้ใช้สร้างปัจจัยประกอบการพยากรณ์ คือ พระเคราะห์ ฉายาเคราะห์ ลัคนา ตนุเศษ ทักษาเดิม-จร ชันษาจรแบบตนุลัคน์กระโดด(ปี-เดือน) บอกราศี องศา ลิปดาของปัจจัยเดิม-จร วันดาวจรยกย้ายราศี และการปรับย่อขยายรูปดาวให้พอดีเกิดความสวยงาม
          ในครั้งนี้ฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโปรแกรม “กระดานชะตา” นี้ จะมีส่วนช่วยให้การพัฒนาความรู้ทางโหราศาสตร์ของผู้ที่สนใจใคร่ศึกษามีความสะดวกมากขึ้น โดยเฉพาะผู้แรกเริ่มเข้ามาเรียนรู้จะได้ใช้ให้เกิดประโยชน์ประกอบการศึกษาอย่างไม่ต้องลงทุนมากเกินความจำเป็น ต่อเมื่อมีความรู้มากพอแล้วจะแสวงหาโปรแกรมเฉพาะตัวที่มีศักยภาพดีกว่านี้ก็ย่อมเป็นการสมควร
          ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย เทพยุดาเจ้าเหล่าพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิ์อันเป็นสากล อีกกระทั่งพร้อมบารมีคุณครูบาอาจารย์ที่ปกปักรักษาวิชาโหราศาสตร์ จงส่งเสริมให้ท่านมีความเจริญวัฒนะในโหราศาสตร์ และมีความสุขสวัสดิ์พิพัฒนมงคลสมบูรณ์พูนผลในที่ทุกสถานในกาลทุกเมื่อเถิด

ธีรพร บุญวงษ์
๕ มิถุนายน ๒๕๕๗
ลิงค์สำหรับดาวน์โหลด
กระดานชะตา