26 มกราคม 2558

ศึกษามุมดาว..จากเรื่องราวบนท้องฟ้า ประจำเดือนมกราคม 2558

ศึกษามุมดาว..จากเรื่องราวบนท้องฟ้า 19-20-21 มกราคม ๒๕๕๘
อังคาร กุม เนปจูน ในราศีกุมภ์
นัยความหมายว่า ..มักก่อให้เกิดการขัดแย้งโต้เถียง ทะเลาะวิวาทอุปัทวเหตุ อุบัติเหตุ เป็นโรคภัยไข้เจ็บ เดือดร้อนรับเคราะห์กรรม ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย โน้มเอียงทางด้านกามารมณ์มากเกินควร โดยมีอิทธิพลอย่างมากกับคนราศีกุมภ์ ที่จะต้องมีสติระมัดระวังเหตุเลศร้ายต่างๆในช่วงนี้เป็นอย่างมาก

ศึกษามุมดาว..จากเรื่องราวบนท้องฟ้า 20 มกราคม 2558
อาทิตย์กุมจันทร์-จันทร์กุมอาทิตย์ หรือจันทร์ดับอมาวสี(New Moon) ในราศีมกร

คนราศีมกรต้องระวังความรีบร้อน ผิดพลาดคลาดเคลื่อน อุปสรรคขัดข้อง และความท้อถอยเหนื่อยล้า นำมาซึ่งเหตุด้านลบในชีวิต รองลงไปคือราศีกรกฎ ซึ่งสองราศีนี้ต้องระวังอีกอย่างคือความหลงเรื่องรักๆใคร่ๆจนเกินพอดี

ศึกษามุมดาว..จากเรื่องราวบนท้องฟ้า 27 มกราคม 2558
มฤตยู ทำมุม -90 องศา กับดาวพลูโต (ฉากหลัง)

จะต้องระวังปัญหาที่ปะทุจากแรงกดดันภายใน ความเอาแต่ใจไม่รอบคอบ อุบัติเหตุ เจ็บป่วยเกี่ยวกับระบบประสาท อัมพฤกษ์ อัมพาต ในช่วงอย่างนี้จะต้องมีสติให้มาก แสดงออกด้วยความระมัดระวัง อย่าปล่อยตัวปล่อยใจไร้การควบคุมหรือบ้าๆบอๆ จะทำให้เกิดผลด้านลบตามมาภายหลังได้ (โดยเฉพาะคนราศีธนู มีน)
ศึกษามุมดาว..จากเรื่องราวบนท้องฟ้า 27 มกราคม 2558
อาทิตย์ ทำมุม 90 องศา กับจันทร์ (ฉาก)
ความหมายในลักษณะนี้จะบ่งบอกถึงความรีบร้อน จับหลักเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ อาจจะต้องถึงกับจับแพะชนแกะ ทำบางสิ่งไปด้วยความร้อนรน หากเป็นโรคภัยไข้เจ็บก็มักจะกินเวลานานกว่าจะหาย ความไม่ราบรื่นจากเพศตรงข้าม ให้ระวังอย่างมากในเรื่องการปะทุอารมณ์กับคนใกล้ตัว โดยเฉพาะสถานที่ทำงาน/บุคคลที่เกี่ยวแก่งาน (คนราศีเมษและมกรต้องระวังเป็นพิเศษ)
ศึกษามุมดาว..จากเรื่องราวบนท้องฟ้า 29 มกราคม 2558
เสาร์ เล็ง จันทร์ (180)
นัยความหมายว่า ..มักก่อให้เกิดความไม่พึงพอใจในสิ่งที่เป็นอยู่ มักพลาดโอกาสและขาดความคิดอ่านอันรอบคอบ เรื่องการตัดสินใจโดยใช้อารมณ์กดดันภายในจะทำให้เสียเรื่อง ชีวิตรักและครอบครัวมีปัญหายุ่งยาก เพศหญิงไม่นำพาความราบรื่นให้ ดาวในลักษณะนี้ต้องระวังปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ มักมีโรคภัยแฝงเบียดเบียน

ช่วงนี้คนราศีพฤษภและพิจิกสมควรที่จะต้องระวังอย่างมาก ในเรื่องของความผิดหวังหรือสูญเสียทางด้านการเงิน สิ่งที่ปรารถนามีความล่าช้าไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ต้องการ ส่วนคนที่มีความรักก็ต้องประคับประคองตามแต่เหตุสมควรอันพึงทำได้
ศึกษามุมดาว..จากเรื่องราวบนท้องฟ้า 30 มกราคม 2558
จันทร์ จตุโกณ อังคาร (90,ฉาก) .. ความมีสติในการกระทำต่างๆ ..
นัยความหมายว่า ..เป็นรูปดาวที่บ่งถึงความใจร้อนใจเร็ว ขาดความรอบคอบระมัดระวังยั้งคิด การกระทำที่ใช้อารมณ์นำหน้าเหตุผลไปก่อน ขาดความคล่องตัวราบรื่นทางด้านการเงินการงาน สุขภาพขึ้นๆลงๆ
          คนราศีพฤษภและกุมภ์จะต้องระมัดระวังเรื่องการพูดมากยุ่งยากใจ การกระทบขัดแย้งกับบุคคลเพศตรงข้าม พยายามอย่าทำอะไรเสี่ยงๆในช่วงนี้
 
ศึกษามุมดาว..จากเรื่องราวบนท้องฟ้า 30 มกราคม 2558
เสาร์ จตุโกณ ศุกร์ (90,ฉาก) .. ข้อจำกัดทางด้านการเงินและความรัก
นัยความหมายว่า ..รูปดาวในลักษณะนี้มักก่อให้เกิดความไม่สมหวัง ความรู้สึกด้านลบของชีวิต เช่น สูญเสียการเงิน ความผิดพลาดในตำแหน่งหน้าที่การงาน ความยุ่งยากจากคนอื่นแทรกแซง ชีวิตครอบครัวผันผวนไม่ลงตัวทำให้เป็นทุกข์ ความเข้าใจผิดผะอืดผะอมทางความรัก การได้รับข่าวความทุกข์โศกเศร้า การเจ็บป่วยเรื้อรัง
คนราศีพิจิกและกุมภ์จะต้องระวังอย่างมากในแง่ของสัมพันธภาพกับคนใกล้ตัว อย่างครอบครัวตลอดรวมไปจนถึงมิตรสหายในแวดวงสังคมของตน จะต้องควบคุมอารมณ์มากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะคนราศีกุมภ์อาจจะพบกับเรื่องราวไม่คาดคิดมาก่อน
* มีการอัพเดทข้อมูลเชิงเรียนรู้มุมดาวอยู่เรื่อยๆ *