3 มกราคม 2558

เลข ๗ ตัว ๙ ฐาน ตอน คำพยากรณ์ฐาน ๘ กระทบกาลโยค

อาตมา เป็น โลกาวินาส ความว่า เจ้าชะตาต้องอาศัยความรู้ความสามารถของตนเองในการสร้างฐานะความเป็นอยู่ ชอบทำกิจด้วยสันโดษ ไม่ชอบเปิดเผยในการคบค้าสมาคมมากนัก มีโรคประจำตัวบางประการ
อาตมา เป็น อริ ความว่า ชีวิตของเจ้าชะตามักมีปัญหาอุปสรรคคอยบั่นทอนอยู่เสมอ เกิดที่นี่มักไปได้ดีมีถิ่นฐานที่อื่น มีโรคประจำตัวบางประการ
อาตมา เป็น ขุมทรัพย์ ความว่า เจ้าชะตามีบุญวาสนา มีความเชื่อมั่นในตนเอง มีความใฝ่ทะเยอทะยานมุ่งมั่นปัญญาดี มีช่องทางโอกาสที่ดีในการแสวงหาทรัพย์สิน
อาตมา เป็น มรณะ ความว่า เจ้าชะตามักพบพาปัญหาอุปสรรคให้ต้องเผชิญแก้ไขอยู่ตลอด กว่าจะพบความสำเร็จต้องเผชิญอุปสรรคมามาก มีโรคประจำตัวบางประการ
อาตมา เป็น อธิบดี ความว่า เจ้าชะตามักประสบความสำเร็จในกิจที่ปรารถนา มีความเปลี่ยนแปลงเพื่อความมั่นคงของชีวิตอยู่เรื่อยๆ หากไม่ชอบความเปลี่ยนแปลงและพร้อมเผชิญ อาจทำให้เกิดความยุ่งยากในชีวิต
อาตมา เป็น ราชา ความว่า เจ้าชะตามักได้รับความอุปถัมภ์สนับสนุนส่งเสริมให้มีความราบรื่นสำเร็จในกิจที่ปรารถนา มีชีวิตที่รักความอิสระ(จนอาจทำให้ไม่กระตือรือร้นเท่าที่ควร)
อาตมา เป็น ธงไชย ความว่า เจ้าชะตามีวาสนาปัญญาดีในการสั่งสมสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต มักมีเป้าหมายของชีวิตแล้วก้าวไปสู่ความสำเร็จในเป้าหมายนั้น

ทาสา เป็น โลกาวินาส ความว่า เจ้าชะตามักอาภัพ ทำดีเท่าไรมักไม่ค่อยได้ผลดี ไม่เหมาะกับงานที่มีเจ้านาย ทนความลำบากอุปสรรคความเหน็ดหน่วย
ทาสา เป็น อริ ความว่า เจ้าชะตาช่วยเหลือใครแม้ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจก็ตาม ผลที่เกิดขึ้นกลับเป็นโทษแก่ตนเอง
ทาสา เป็น ขุมทรัพย์ ความว่า เจ้าชะตามีชีวิตที่ต้องเผชิญกับอุปสรรคในเบื้องแรก ตอนปลายมามักเกิดความราบรื่นสบายนำไปสู่ความสำเร็จดังใจ
ทาสา เป็น มรณะ ความว่า เจ้าชะตามักเผชิญความลำบากและผ่านพ้นไปได้ด้วยตนเอง ทำความดีมักถูกลืม
ทาสา เป็น อธิบดี ความว่า เจ้าชะตามีดวงทางอาสาเจ้านายดี บางกรณีท่านว่าผู้ใหญ่มักทำให้เกิดความลำบากยุ่งยาก
ทาสา เป็น ราชา ความว่า เจ้าชะตามักแก้ไขปัญหาได้ด้วยความราบรื่น หรือท่านว่าเผชิญทุกข์เหน็ดเหนื่อยก่อนแล้วจึงสบายในภายหลัง
ทาสา เป็น ธงไชย ความว่า เจ้าชะตามีเป้าหมายในการดำเนินชีวิต และก้าวไปสู่ความสำเร็จในเป้าหมายนั้นอย่างไม่ค่อยราบรื่นนัก

มหาสิทธิโชค เป็น โลกาวินาส ความว่า เจ้าชะตามักประสบความสำเร็จแบบไม่ค่อยราบรื่น ต้องใช้ความพยายามมากกว่าคนอื่นหลายเท่า ความปรารถนาเป็นไปโดยยาก มักมีอุปสรรค
มหาสิทธิโชค เป็น อริ ความว่า เจ้าชะตามีโชคหรือประสบความสำเร็จครั้งใด มักมีคนอิจฉาริษยา มีศัตรูคอยบ่อนเบียดเบียน
มหาสิทธิโชค เป็น ขุมทรัพย์ ความว่า เจ้าชะตาประสบความสำเร็จเป็นหลักเป็นฐานมั่นคง มีโอกาสได้รับทรัพย์สินสมบัติมาโดยง่าย
มหาสิทธิโชค เป็น มรณะ ความว่า การประสบพบโชคลาภของเจ้าชะตามีลักษณะอย่างทุกขลาภ ไม่ค่อยมีความสะดวกราบรื่นนัก เสียทรัพย์เสียโอกาสหรือสิทธิ์อันชอบธรรม
มหาสิทธิโชค เป็น อธิบดี ความว่า เจ้าชะตาจะมีผู้หลักผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือให้เกิดโชคลาภความสำเร็จ มีความคิดและช่องทางในการหาเงินอย่างเป็นขั้นเป็นตอน
มหาสิทธิโชค เป็น ราชา ความว่า เจ้าชะตามักได้รับโชคลาภวาสนามาด้วยความราบรื่น มีผู้ให้ความอุปถัมภ์ส่งเสริมให้บรรลุผลสำเร็จ
มหาสิทธิโชค เป็น ธงไชย ความว่า เป้าหมายในชีวิตของเจ้าชะตาย่อมประสบความสำเร็จตามที่ตนปรารถนา

มหาโภคสมบัติ เป็น โลกาวินาส ความว่า เจ้าชะตามักมีเหตุให้เกิดความเสียหายกับทรัพย์สิน หรือมีเรื่องให้ต้องสูญเสียทรัพย์โดยมิใช่เหตุอันสมควร
มหาโภคสมบัติ เป็น อริ ความว่า มักเกิดความเสียหายเกี่ยวกับทรัพย์สิน ที่ทาง บ้านช่อง อุปสรรคติดขัดเกี่ยวกับลาภผลที่ตนสมควรได้
มหาโภคสมบัติ เป็น ขุมทรัพย์ ความว่า เจ้าชะตาประกอบด้วยความเป็นหลักเป็นฐานมั่นคงจากทรัพย์สินความเป็นอยู่เดิม และช่องทางในการแสวงหาทรัพย์เสริมเพิ่มหลักฐานความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น
มหาโภคสมบัติ เป็น มรณะ ความว่า มักเกิดความเสียหายเกี่ยวกับทรัพย์สิน ที่ทาง บ้านช่อง อุปสรรคติดขัดเกี่ยวกับลาภผลที่ตนสมควรได้ สูญเสียทรัพย์สมบัติแล้วได้สิ่งชดเชยในภายหลัง
มหาโภคสมบัติ เป็น อธิบดี ความว่า เจ้าชะตาสามารถควบคุมการใช้การลงทุนในทรัพย์สิน เพื่อให้เกิดความงอกงามเพิ่มพูนมากขึ้น
มหาโภคสมบัติ เป็น ราชา ความว่า เจ้าชะตามีช่องทางในการได้มาซึ่งทรัพย์สินเล็กใหญ่โดยความราบรื่นจากการสนับสนุนส่งเสริมของบุคคลที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี
มหาโภคสมบัติ เป็น ธงไชย ความว่า เจ้าชะตาเป็นคนมีความคิดดีในการที่จะสร้างสมฐานะความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น ฐานะความเป็นอยู่ดี ทำกิจเจริญโดยง่าย เป็นที่นับถือแก่คนทั่วไป

มหาโจร เป็น โลกาวินาส ความว่า เจ้าชะตามักดำเนินชีวิตไปสู่ความผิดพลาดโดยง่าย มักถูกคดโกง ประสบกับปัญหาที่แก้ไขได้ยากต้องปล่อยตามกรรมตามกาลเวลา
มหาโจร เป็น อริ ความว่า เจ้าชะตาอาจมีอันตรายจากการเดินทางไกล ศัตรูที่มาจากบุคคลใกล้ตัว คบมิตรต่างแดนไม่ดี(รวมทั้งคนต่างชาติ)
มหาโจร เป็น ขุมทรัพย์ ความว่า เจ้าชะตามีช่องทางในการได้มาซึ่งทรัพย์สินเงินทอง แต่ก็มักมีเหตุให้ต้องสูญเสียเงินทองนั้นไปโดยไม่ใช่เหตุอันสมควร มักถูกคดโกง
มหาโจร เป็น มรณะ ความว่า เจ้าชะตามีชีวิตที่ไม่แน่นอน ขึ้นๆลงๆ มักก่อความลำบากให้ตนเองจากความผิดพลาดของตนเอง การเจ็บป่วยฉุกเฉิน ทรัพย์สินถูกลักขโมย
มหาโจร เป็น อธิบดี ความว่า เจ้าชะตาเป็นผู้มีปฏิภาณไหวพริบดี มีความสามารถ มักสร้างความอิจฉาให้คนอื่นกลั่นแกล้ง ผู้ใหญ่มักให้โทษ
มหาโจร เป็น ราชา ความว่า เจ้าชะตาต้องระมัดระวังการเข้าไปเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายหรือศีลธรรม มักถูกใส่ความ ป้ายสี หรือกลั่นแกล้ง
มหาโจร เป็น ธงไชย ความว่า เจ้าชะตามักถูกเบียดเบียน กลั่นแกล้ง แย่งชิง ไม่ให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้

มหาอุบาทว์ เป็น โลกาวินาส ความว่า เจ้าชะตาเป็นผู้มีอัธยาศัยไม่เหมือนใคร มักไม่ใคร่จะตรงกันทางความคิดกับคนอื่น ผิดใจกับใกล้ตัวหรือบุคคลอื่นได้ง่าย
มหาอุบาทว์ เป็น อริ ความว่า เจ้าชะตากระทำตัวเด่นมักเป็นจุดดับ สร้างศัตรูให้กับตนโดยไม่รู้ตัว
มหาอุบาทว์ เป็น ขุมทรัพย์ ความว่า เจ้าชะตามักเกิดความบกพร่องทางด้านการเงิน เดือดร้อนเพราะเรื่องทรัพย์สินความเป็นอยู่
มหาอุบาทว์ เป็น มรณะ ความว่า มักเกิดความสั่นคลอนให้เสียความมั่นคงในฐานะความเป็นอยู่ มักเกิดปัญหาอุปสรรคจากความผิดพลาดของตนเอง
มหาอุบาทว์ เป็น อธิบดี ความว่า ผู้หลักผู้ใหญ่ให้โทษแก่เจ้าชะตา มิตรที่เคยรักใคร่กลับกลายเป็นศัตรู การใช้สติปัญญาความรู้ความสามารถไปในทางที่ผิด การตัดสินใจที่ผิดพลาด
มหาอุบาทว์ เป็น ราชา ความว่า เจ้าชะตารักความสบายมากเกินไปจึงทำให้ชีวิตเกิดความผิดพลาด ชีวิตมักล้มเหลวจากความไม่ตั้งใจไม่ใส่ใจ ความผิดพลาดทางความคิดการตัดสินใจ
มหาอุบาทว์ เป็น ธงไชย ความว่า เป้าหมายของชีวิตเจ้าชะตามักเกิดความล้มเหลว เพราะการตัดสินใจที่ผิดพลาด หลักฐานเสียไปเพราะการกระทำที่ผิดพลาดของตน

มหาอุปถัมภ์ เป็น โลกาวินาส ความว่า เมื่อเจ้าชะตาถึงคราวคับขันมักมีคนหยิบยื่นให้ความช่วยเหลือ
มหาอุปถัมภ์ เป็น อริ ความว่า เจ้าชะตามีผู้อุปถัมภ์เป็นแบบชั่วพักชั่วคราว ไม่ส่งเสริมสนับสนุนโดยตลอด
มหาอุปถัมภ์ เป็น ขุมทรัพย์ ความว่า เจ้าชะตามีผู้ให้ความอุปถัมภ์ดีในทุกๆด้าน
มหาอุปถัมภ์ เป็น มรณะ ความว่า คนที่เคยให้ความอุปถัมภ์มักจากไป หรือมีผู้ส่งเสริมสนับสนุนน้อย
มหาอุปถัมภ์ เป็น อธิบดี ความว่า เจ้าชะตามีผู้หลักผู้ใหญ่คอยให้ความอนุเคราะห์ช่วยเหลือ
มหาอุปถัมภ์ เป็น ราชา ความว่า เจ้าชะตามักมีผู้ให้ความอุปถัมภ์ดี มีผู้ส่งเสริมให้เกิดความราบรื่น

มหาอุปถัมภ์ เป็น ธงไชย ความว่า เมื่อเจ้าชะตามีเป้าหมายวัตถุประสงค์ใด มักมีผู้เห็นพ้องและให้ความอุปถัมภ์สนับสนุน

ธีรพร  เพชรกำแพง
๓ มกราคม ๒๕๕๘