1 มกราคม 2558

แจกฟรี!!! โปรแกรมนิรายนะวิธี

“นิรายนะวิธี”
โปรแกรม “นิรายนะวิธี” เป็นโปรแกรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้ศึกษาโหราศาสตร์ไทยระบบดาราศาสตร์หรือระบบนิรายนะวิธี ในการเฉลิมรูปดวงชะตาวางปัจจัยต่างๆ เพื่อใช้ในการพยากรณ์ เช่น พระเคราะห์(อาทิตย์ จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ เนปจูน พลูโต) ฉายาเคราะห์(ราหู เกตุ) ลัคนา ตนุเศษ ชันษาจรปี(ตนุลัคน์กระโดด) ชันษาจรเดือน ทักษาเดิม-จร องคลาภ มัธยลัคน์ ส่วนแสดงลักษณะพระจันทร์ประจำวัน เวลาพระอาทิตย์ขึ้นจริง วันที่ดาวยกย้ายราศี เป็นต้น เพื่อใช้ประกอบการศึกษาพยากรณ์พื้นดวงชะตาเดิมและพยากรณ์ชะตาจร
          เดิมผู้จัดทำได้พัฒนาโปรแกรมในระบบสุริยยาตรวิธีแจกจ่ายให้ท่านผู้สนใจได้นำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ของตน ต่อมามีท่านผู้ใช้โหราศาสตร์ไทยในระบบนิรายนะวิธีหลายท่าน ได้ร้องขอให้ทำโปรแกรมในระบบดาราศาสตร์หรือนิรายนะวิธีนี้บ้าง ผู้จัดทำจึงได้พัฒนาโปรแกรม “นิรายนะวิธี” นี้ขึ้นมา เพื่อตอบสนองต่อการใช้งานในการศึกษาเรียนรู้แก่ผู้ศึกษา และเป็นเครื่องมือในการวางปัจจัยพยากรณ์อันสมควรสำหรับนักโหราศาสตร์ต่อไป
          ในการจัดทำโปรแกรมครั้งนี้ ผู้จัดทำได้ใช้โมดูล Swiss Ephemeris เป็นตัวช่วยหลักเพื่อให้ได้ผลคำนวณที่ถูกต้องเป็นที่ยอมรับอยู่ในขณะนี้ หลังจากที่พัฒนาโปรแกรมผู้จัดทำได้ส่งให้ท่านผู้ใช้งานในระบบนิรายนะนี้ช่วยตรวจสอบความถูกต้องของโปรแกรม แล้วนำข้อบกพร่องผิดพลาดมาปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้โปรแกรมสำเร็จออกมามีความถูกต้องทั้งในส่วนผลคำนวณและการแสดงผล
          อย่างไรก็ดี โปรแกรม “นิรายนะวิธี” นี้ อาจมีข้อบกพร่องที่ผู้ใช้งานจะได้ประสบพบเห็น หากโปรแกรมมีข้อผิดพลาดประการใด ผู้จัดทำขอน้อมรับข้อบกพร่องไว้เองทั้งสิ้น หรือผู้ใช้งานประสงค์จะให้แก้ไข,เพิ่มเติมในสิ่งที่เป็นประโยชน์ สามารถแจ้งผู้จัดทำได้โดยตรงผ่านอีเมล์ tepar2009@gmail.com หรือกลุ่ม facebook ชื่อกลุ่ม “สมุดจดดวง” และกลุ่ม “คลังโหร” เพื่อที่ผู้จัดทำจักได้แก้ไขปรับปรุงเพิ่มเติมและพัฒนาโปรแกรมให้ดีขึ้นในโอกาสต่อไป
          ผู้จัดทำหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโปรแกรม “นิรายนะวิธี” ที่พัฒนาขึ้นมาด้วยความตั้งใจอันดีนี้ จะเป็นประโยชน์แก่ท่านผู้สนใจใช้งานได้บ้างไม่มากก็น้อย ขออํานาจแหงคุณพระศรีรัตนตรัย ครูบาอาจารย และคุณงามความดีทั้งหลาย จงบันดาลประโยชนสําเร็จอันมีวิชาความรูทางโหราศาสตร์นี้ เปนเหตุปจจัยใหทานเจริญสุขวัฒนะทางโหราศาสตรและเปนนักพยากรณที่ดีของสังคมสืบไป



ธีรพร  บุญวงษ์
ผู้จัดทำโปรแกรมนิรายนะวิธี
๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๗

ลิงค์ดาวน์โหลด : https://www.mediafire.com/?ngjayfx2h4h4rf4