8 กุมภาพันธ์ 2559

มหัศจรรย์ไพ่ยิปซี : ไพ่หนึ่งเหรียญ(ACE OF PENTACLES)

 
ไพ่หนึ่งเหรียญ(ACE OF PENTACLES)
          ไพ่หนึ่งเหรียญ เป็นสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรืองและความอุดมสมบูรณ์ ความเชื่อมั่น ความมั่นใจ ความไว้วางใจ และความมั่นคงปลอดภัย ในการอ่านไพ่ใบนี้เสมือนกับการได้รับผลดีจากสิ่งที่ลงทุนหรือได้กระทำเหตุปัจจัยไว้ดีแล้ว เฉกเช่นการเก็บเกี่ยวผลผลิตจากการเพาะปลูกเมล็ดพืชนั้นเอง เมื่อไพ่ใบนี้ปรากฏขึ้นทำให้เกิดการตระหนักถึงความมั่นคงของชีวิต การสร้างรากฐานเพื่อเป็นศูนย์กลางในการนำทรัพยากรไปใช้เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต ทำให้มีประสบการณ์การดำเนินชีวิตเป็นที่น่าเชื่อถือ ด้วยรูปลักษณ์แสดงออกที่น่านับถือและไว้วางใจ ความเพลิดเพลินยินดีในโลกียวิสัย ความสุขในการดำเนินชีวิตทั้งทางด้านกายภาพและจิตใจ
          เมื่อไพ่หนึ่งเหรียญปรากฏขึ้น เป็นการส่งสัญญาณในการทำความฝันที่มุ่งหวังให้เป็นความจริง ความคิดที่ตั้งใจสามารถถ่ายทอดกระทำออกมาเป็นสิ่งที่สามารถจับต้องได้เป็นรูปธรรม การงานที่ดำเนินไปสู่หนทางที่ดีและประสบความสำเร็จ ความเจริญก้าวหน้า ความมั่งคั่ง มั่นคง และการลงทุนลงแรงที่ได้ผลสำเร็จเป็นอย่างดี
วัตถุประสงค์ที่ชัดเจน
มุ่งเน้นผลไปที่ความเป็นรูปธรรม,ผลที่เกิดขึ้นในเชิงโลกียวิสัย,การทำงานในลักษณะการเป็นผู้ปฏิบัติ,การบรรลุผลอย่างเป็นรูปธรรม/มีความชัดเจน,การเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย/สุขภาพ,การกระทำหรือการแสดงออกอย่างเป็นธรรมชาติ
ความเจริญมั่งคั่ง
มีวิธีการที่จะนำไปสู่เป้าหมาย,ความเพลิดเพลินยินดีในความอุดมสมบูรณ์,การวาดฝันตั้งเป้าหมายในสิ่งที่ต้องการ,ความมั่งคั่ง เจริญก้าวหน้า เฟื่องฟู,การมองเห็นหนทางที่จะประสบความสำเร็จ,การเพิ่มขึ้นของทรัพย์สิน กิจการขยับขยายก้าวหน้าขึ้น
หนทางปฏิบัติ
การใช้สามัญสำนึก,การกระทำในสิ่งที่มั่นคง,การใช้ประโยชน์จากสิ่งที่เกี่ยวกับงาน,ความเป็นจริง สามารถสัมผัสจับต้องได้ มีความเป็นรูปธรรม,การมีจุดยืนอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง,การกระทำด้วยตนเอง
ความไว้วางใจ
เป็นที่เชื่อถือของคนอื่น,มีความรู้สึกปลอดภัยและได้รับการป้องกัน,การดำเนินอยู่ด้วยเสถียรภาพและความมั่นคง,การเข้าใจในตำแหน่งและบทบาทหน้าที่ของตนเอง,ได้รับการสนับสนุนส่งเสริม/ช่วยเหลือ/อุปถัมภ์,สถานการณ์ที่มีความมั่นคง,การมีพื้นฐานที่ดีมาก่อน

Ace of Pentacles : ความเจริญรุ่งเรือง ความอุดมสมบูรณ์ ความไว้วางใจ ความมั่นคงปลอดภัย ความมั่งคั่ง
Ace of Wands : ความคิดสร้างสรรค์ ความตื่นเต้น ผจญภัย ความกล้าหาญ อำนาจส่วนบุคคล
Ace of Cups : ความรู้สึกที่ลึกซึ้ง ความใกล้ชิดคุ้นเคย ความเห็นอกเห็นใจ ความรัก ความเมตตากรุณา
Ace of Swords : สติปัญญา เหตุผล ความยุติธรรม ความเป็นจริง ความชัดเจน ความขยันหมั่นเพียร


ธีรพร  เพชรกำแพง
8 กุมภาพันธ์ 2559