13 กุมภาพันธ์ 2559

มหัศจรรย์ไพ่ยิปซี : ไพ่สามเหรียญ(THREE OF PENTACLES)

ไพ่สามเหรียญ(THREE OF PENTACLES)
          ไพ่สามเหรียญ(THREE OF PENTACLES) เป็นหนึ่งในไพ่ทาโรต์ที่มุ่งเน้นไปในเรื่องของกลุ่มคน เป็นไพ่เหรียญที่บ่งบอกถึงการมีเหตุผลและการปฏิบัติ ไพ่ใบนี้หมายถึงทีมงานที่เน้นไปที่กำลังคนหรือกลุ่มคนที่ทำงานร่วมกันและมีเป้าหมายอย่างเดียวกัน และยังบ่งถึงลักษณะของงานที่ไม่สามารถทำด้วยตนเองได้เพียงลำพัง จำเป็นจะต้องอาศัยพึ่งพาหรือขอความช่วยเหลือจากบุคคลอื่นมาร่วมกระทำให้บรรลุผลสำเร็จไปได้ ไพ่สามเหรียญ(THREE OF PENTACLES) จะส่งสัญญาณถึงการทำงานที่มีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จ
          ไพ่สามเหรียญ(THREE OF PENTACLES) แสดงถึงความจำเป็นในการวางแผนและการเตรียมความพร้อมที่ดี เป็นช่วงเวลาที่จะต้องทำความเข้าใจในรายละเอียดของสิ่งที่จะทำ แล้วเตรียมจัดการวางแผนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป คุณลักษณะที่สำคัญของไพ่ใบนี้คือความสามารถในการทำงาน ทักษะ ความรู้ ความชำนาญ รวมถึงการมีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม ทำให้ดำเนินงานไปสู่ความสำเร็จ ประกอบกับมีการเตรียมพร้อมรับมือในสถานการณ์ต่างๆได้เป็นอย่างดี ความตั้งใจแน่วแน่ มีความมุ่งมั่น มีสมาธิในการทำงาน อีกทั้งมนุษยสัมพันธ์ที่ดีในกลุ่มของตน และการรู้ถึงวิธีการในการดำเนินงาน จึงทำให้การกระทำนั้นประสบความสำเร็จตามที่ต้องการ

การทำงานเป็นกลุ่ม
การประสานงานกับคนอื่น,การหาองค์ประกอบที่มีความจำเป็น,การทำงานเป็นส่วนๆ,การทำงานร่วมกัน,มีความเอื้ออาทรกันภายในกลุ่ม,การให้ความร่วมมือ,การรวมพลัง ความพยายามร่วมกัน
การวางแผน
การจัดการทรัพยากรที่มีอยู่,การวางลำดับการทำงาน,การดำเนินงานด้วยความรู้,มีความเข้าใจในรายละเอียด,ความสามารถในการบริหารจัดการ,การสำรวจตรวจสอบก่อนลงมือกระทำ,พร้อมรับปัญหาที่อาจเกิดขึ้น,มีการเตรียมการทุกอย่างไว้
ความสามารถ
รับงานทำ ทำงานตามแนวทางปฏิบัติ,มีการดำเนินงานที่ดี,การวางเป้าหมายและกระทำให้บรรลุผล,พิสูจน์ความสามารถของตนเอง ชอบความท้าทาย,การบรรลุผลมากกว่าสิ่งที่คาดหวัง,รู้ว่าจะทำอะไรและใช้วิธีการใด,มีความตื่นตัว กระตือรือร้น ในการทำงาน

ไพ่ที่มีลักษณะตรงกันข้าม
Five of Wands – ขาดการทำงานเป็นทีม ขาดความร่วมมือ
Seven of Wands – คัดค้าน ไม่ลงรอยกัน
Eight of Swords – ขาดการตื่นตัว ไม่มีทิศทาง
NIne of Pentacles – ทำงานคนเดียว ไม่เน้นทำงานเป็นกลุ่ม
ไพ่ที่มีลักษณะคล้อยตาม
Hierophant – ทำงานเป็นทีม(กลุ่ม)
Temperance – การรวมพลัง
Three of Wands – การวางแผน การเตรียมความพร้อม
Three of Cups – การทำงานในกลุ่ม

ธีรพร  เพชรกำแพง
14 กุมภาพันธ์ 2559