25 กุมภาพันธ์ 2559

ย้อนรอยการอ่านดวงชะตา

ย้อนรอยการอ่านดวงชะตา
การพิจารณาดวงชะตาประกอบการพยากรณ์จริงนั้น ว่าด้วยเรื่องของการหาความหมายจากเรื่องราวในดวงชะตา ซึ่งมีทั้งพื้นชะตาเดิม และดวงชะตาจร ประกอบกันเข้าเป็นคำพยากรณ์ (การพยากรณ์และการพิจารณาความหมายเป็นคนละส่วนกัน) ซึ่งการพยากรณ์จริงนั้นไม่ได้มีหลักสูตรตายตัวว่าจะต้องพิจารณาอย่างไรก่อนหลัง ตามแต่ชั้นประยุกต์ของนักพยากรณ์แต่ละท่าน ..ฉันขอนำเสนอแนวทางส่วนตัวในการพิจารณาดวงชะตาประกอบการพยากรณ์ คือ
1.พิจารณาพื้นชะตาเดิม (เงื่อนไขดวงเดิม)
2.พิจารณาดวงชะตาจร (เงื่อนไขดวงจร = ดวงจรทั่วไป + ดวงจรสอบเข้าดวงเดิม)
3.พิจารณาดวงชะตาดี-ร้ายจำเพาะ (ในที่นี้ใช้วิธีการยกสมญาเคราะห์ ๕ และ ๗)
โดยหยิบยกเอาดวงตัวอย่างจากท่านที่ถามเข้ามาในกล่องจดหมายเฟสบุคของฉัน คือ คุณพนิดา สงวนนามสกุล ข้อมูลกำเนิด เกิด 23 สิงหาคม 2517 เวลา ตี 3.15 น. จังหวัดสมุทรปราการ ตามรูปดวงที่ปรากฏ
1.พิจารณาพื้นชะตาเดิม (เงื่อนไขดวงเดิม)
การได้รับความสนับสนุนช่วยเหลือจากคนใกล้ตัวในเรื่องของการริเริ่มเคลื่อนไหวหรือกระทำให้ตนเองมีความก้าวหน้าโดดเด่นขึ้น การได้รับความสนับสนุนช่วยเหลือจากบุคคลเพศชาย การมีชื่อเสียงเกียรติยศเป็นที่รู้จักในแวดวงสังคมของตน
การได้รับความช่วยเหลือสนับสนุนส่งเสริมในเรื่องการเงิน การลงทุน การขยับขยาย การกระทำร่วมกัน , การได้รับโอกาสทางการเงินจากบุคคลเพศหญิง , การได้รับผลของความยุติธรรม เสมอภาพ เที่ยงตรง ทางด้านการเงินที่ต้องขยับขยายออกไปเพื่อพัฒนาความมั่นคงของตน
การกระทำที่ส่งเสริมให้เกิดความก้าวหน้า มิตรภาพ ลาภยศ ชื่อเสียง เงินทองต่างๆ , การได้รับความช่วยเหลือให้กระทำการใดสำเร็จหรือผ่านพ้นอุปสรรคปัญหาไปได้ , การพึงพาอาศัยได้ทั้งในยามวิกฤตและปกติสุข
เจ้าชะตาเป็นที่รู้จักในแวดวงสังคมของตน คำพูด การเจรจา ทักษะทางด้านการสื่อสาร ทำให้ได้รับความสนับสนุนช่วยเหลือให้เกิดความมั่นคงในครอบครัว
เจ้าชะตาได้รับการสนับสนุนส่งเสริมในเรื่องการงานจากผู้หลักผู้ใหญ่เจ้านายสายงานให้มีความเจริญก้าวหน้าสำเร็จผลถึงเป้าหมาย
ภาระในการแสวงหาและผลักดดันทางด้านการเงินเกี่ยวกับครอบครัวที่ต้องรับผิดชอบดูแล
ความทุกข์ วิตก เครียด เกี่ยวกับความเป็นอยู่ การคิดการกระทำหรือปัญหาที่เกิดขึ้นซ้ำๆซากๆเหมือนเดิมอยู่ตลอด การขาดความแน่นอนทางความคิด ความคิด การตัดสินใจ การกระทำที่ผิดพลาด
อุปสรรคปัญหาอันเกิดจากบุคคลใกล้ตัวในเรื่องของความเสียหาย สูญสลาย ความลับที่ปกปิด ความเชื่อถือยึดมั่นบุคคลที่นำพาไปสู่ความเสียหาย ความหลงกระทำในสิ่งที่ผิดพลาดมุ่งร้ายทำลายตน การถูกกลโกงกลลวงมีโอกาสเป็นคดีความ
การพบแต่ปัญหาเฉพาะหน้าที่ต้องแก้ไขอยู่ตลอด บางเรื่องบางสิ่งก็ไม่สามาถอธิบายให้ใครเข้าใจได้
ความตึงเครียดจากการสูญเสียหรือเสียหายฉับพลัน ความยึดมั่นในทักษะวิธีส่วนตัวเพื่อแก้ไขปัญหา

2.พิจารณาดวงชะตาจร (เงื่อนไขดวงจร = ดวงจรทั่วไป + ดวงจรสอบเข้าดวงเดิม)
การมีความก้าวหน้าฉับพลันในการดำเนินหน้าที่,พลังชีวิตที่แสดงออกถึงเสรีภาพ ความคล่องตัวในการกระทำ,การได้รับอุปถัมภ์ส่งเสริมช่วยเหลือจากบุคคลเพศชาย
การถูกเหนี่ยวรั้ง กดดัน ทางด้านจิตใจความรู้สึก เพราะความไม่แน่นอนและความคลุมเครือทางด้านจิตใจในระยะนี้,การได้รับข้อจำกัด ติดขัด อุปสรรค ที่ทำให้เนิ่นช้าจากบุคคลเพศหญิง , แรงต้านในด้านลบจากบุคคลเพศหญิงที่อยู่ในที่ลับ (ไม่แสดงตัวให้รู้ได้โดยชัดเจน)
โอกาสหรือช่องทางการกระทำอันจะเป็นผลสำเร็จ เป็นแรงขับให้มีความเคลื่อนไหวทางด้านภาระหน้าที่ความรับผิดชอบใดๆให้ดำเนินไป และได้รับผลประโยชน์จากลงมือลงทุนมุ่งกระทำ,การกระทำที่พยายามปกป้องชื่อเสียงเกียรติยศของตนจะเป็นผลดี
การใช้เหตุผลจากการเรียนรู้ในเรื่องต่างๆประมวลเป็นความคิด การพูด การแสดงออก จะส่งเสริมให้มีความราบรื่นในเรื่องของการริเริ่มกระทำการเพื่อความก้าวหน้า,การมีทักษะทางด้านการแสดงออกและคำพูดในการเข้ากลุ่มพบปะบุคคลเป็นผลดีทำให้เกิดความก้าวหน้าฉับพลัน
จะได้รับโอกาสหรือช่องทางในการขยับขยายเติบโตอย่ารวดเร็ว,การเติบโตก้าวหน้ามุ่งไปสู่ความสำเร็จ ความต้องการประสบความสำเร็จ,โอกาสทางด้านโชคลาภความสำเร็จ,ความเชื่อมั่นในการมุ่งกระทำอย่างจริงจังนำผลสำเร็จมาสู่เจ้าชะตา
ข้อจำกัดหรืออุปสรรคทางด้านความรัก ที่ขาดความแน่นอน ขึ้นๆลงๆเอาแน่นอนอะไรไม่ได้,คุณค่าความสอดคล้องสมดุลของตนเองที่เป็นปัญหา (อุปสรรคความไม่ราบรื่นทางการเงินและความรัก),การกระทำใดๆหรือการได้รับผลชนิดขาดๆเขินๆไม่ลงตัวอย่างที่ต้องการ
ภาระปัญหาใดๆจะได้รับการแก้ไขอย่างเป็นขั้นเป็นตอนโดยต้องใช้เวลา,ความอดทนรอคอยก่อให้เกิดผลดี,หากมีอุปสรรคหรือข้อจำกัดติดขัดใดๆจะได้รับความช่วยเหลืออุปถัมภ์ ความร่วมมือจากบุคคลที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี,การได้รับความยุติธรรมกรณีเป็นปัญหาแต่อาจจะเนิ่นช้าบ้าง
อุปสรรคปัญหาจากบุคคลใกล้ตัวทำให้ยุ่งยาก ติดขัดลำบาก และเป็นอุปสรรค ให้ต้อดูแลแก้ไขร่วมไปด้วย,การสูญเสียบุคคลใกล้ตัวที่มีความผูกพัน หรือเป็นปัญหาจากบุคคลเหล่านั้น
ความเครียด วิตกกังล กับสภาพปัญหา,การใช้ความคิดที่ขาดถี่ถ้วนรอบคอบ ปัญหาในการตัดสินใจที่ผิดพลาด,การวิเคราะห์เลือกเฟ้นประเด็นในการแก้ไขปัญหาต่างๆที่เนิ่นช้า
ข้อจำกัดในการแก้ไขปัญหา ถึงรู้วิธีการแต่ก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ในทันที , ข้อจำกัด ความติดขัด อุปสรรคปัญหาที่ส่งผลเสียแบบกะทันหัน,การกระทำสิ่งใดๆที่ขาดระบบการวางแผน คลุมเครือ ไม่แน่นอน จะนำผลเสียมาสู่เจ้าชะตาอย่างรวดเร็วฉับพลัน
เรื่องวิธีการดูนี่ไม่สำแดงไว้ แต่คิดว่าท่านผู้ศึกษามีความรู้ระดับพยากรณ์ก็คงทราบวิธีการ"ตีดวง"ในแต่ละด้านได้โดยไม่ยากอะไร และที่ฉันใช้วิเคราะห์นี้ก็เป็นบางส่วนของการวิเคราะห์ทั้งหมด คือในการพยากรณ์จริงการวิเคราะห์ใช้เวลารวดเร็ว วิธีนี้ค่อนข้างเหมาะสมดีกรณีพยากรณ์จริงและไม่ทิ้งหลักการในสายวิชามากนัก..ต่อไปก็เหลือพิจารณาดวงชะตาดี-ร้ายจำเพาะ โดยการยกสมญาเคราะห์เข้ามาชี้ความดีร้ายของชะตาจรในช่วงเวลาที่เราพิจารณานี้ ...พอทราบสามอย่างนี้ (แต่ความจริงสองในสามก็ได้) ก็จะทำให้ทราบดวงชะตาของเขาในระยะนั้นได้โดยครอบคลุมและเจาะเป็นประเด็นๆไป มีความละเอียดดีกับการใช้งาน ส่วนการจะใช้ "ขั้นประยุกต์" ขยายให้ละเอียดลงไปอีกระดับหนึ่งนั้นก็แล้วแต่ใครถนัด และที่เห็นนี้ขอย้ำอีกสักครั้งว่า ยังไม่ใช่คำพยากรณ์ที่สมบูรณ์ เป็นหลักคิดและแนววิเคราะห์ ส่วนคำพยากรณ์นั้นเป็น "ศิลป์" ที่จะต้องนำข้อวิเคราะห์พวกนี้ไปร้อยเรียงอีกทีหนึ่ง

ธีรพร  เพชรกำแพง
ย้อนรอยอดีต 25 กุมภาพันธ์ 2555