10 กุมภาพันธ์ 2559

สาระสัมพันธ์แห่งดวงดาว : จันทร์และมฤตยู

สาระสัมพันธ์แห่งดวงดาว : จันทร์และมฤตยู
          การเกี่ยวข้องกับสิ่งที่ผิดปกติ เพื่อนฝูงที่มีพฤติกรรมแปลกๆ ความสะดวกสบายกับการไร้กฎระเบียบ ความชื่นชอบในโหราศาสตร์ กลุ่มของนักโหราศาสตร์ การชอบศึกษาศาสตร์ที่มีความลึกลับยังไม่เป็นที่เปิดเผย สิ่งที่หาข้อยุติหรือบทพิสูจน์ไม่ได้ ชอบสิ่งล้ำอนาคต/ทันสมัย การฝืนความรู้สึกหรือสัญชาตญาณ การได้รับข่าวสารที่น่าตกใจ เหตุการณ์ที่คาดเดาไม่ได้ ชีวิตที่มีความผิดปกติทางอารมณ์ ความไม่มั่นคงทางอารมณ์ เกิดอารมณ์แปรปรวนได้ง่าย การมีอารมณ์และการตอบสนองที่รุนแรง ความรู้สึกวุ่นวาย การเปลี่ยนแปลงรูปแบบกะทันหันโดยสิ้นเชิง(ปฏิวัติ,ปฏิรูป) การฝ่าฝืนไม่กระทำตาม(กบฏ) ความต้องการเป็นอิสระหลุดพ้นจากพันธนาการทุกอย่าง ชีวิตรัก/ครอบครัวแตกแยก ความรู้สึกต่อต้าน สัญชาตญาณที่เกิดขึ้นโดยฉับพลัน ความเป็นอิสระทางอารมณ์ ชีวิตครอบครัวที่ผิดปกติ
          ความชอบในเทคโนโลยี รักครอบครัว ความรู้สึกที่ไม่อาจบรรยายได้ ความรู้สึกที่เกินพอดี การถูกขับไล่ ลักษณะนิสัยที่แปลกประหลาด การประสบเรื่องราวที่ไม่คาดคิด ความสนใจในเรื่องลี้ลับ/จิตวิญญาณ/ไสยศาสตร์ ความต้องการเสรีภาพและความเป็นอิสระ การถูกกดดัน ความรู้สึกอึดอัด เรื่องราวที่ไม่อาจคาดเดาได้ เกิดการขัดแย้งกับมารดา ผู้หญิงที่มีความแข็งกร้าว/เอาแต่ใจ ผู้หญิงที่อารมณ์ขึ้นๆลงๆ ความกระด้างกระเดื่อง ทรยศหักหลัง การก่อจลาจล ผู้หญิงที่รักอิสระ ความไม่สมบูรณ์สอดคล้อง การใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย การสนใจศึกษาโหราศาสตร์ ความสับสนวุ่นวาย จิตใจที่กระสับกระส่าย ความรู้สึกวิปริต ความผิดพลาดคลาดเคลื่อน อารมณ์โกรธอย่างฉับพลัน การบันดาลโทสะอย่างไร้เหตุผล อาการทางจิตประสาท(บ้า) การตอบสนองทางกายและอารมณ์ที่ผิดปกติ พฤติกรรมเบี่ยงเบน พฤติกรรมของคนที่มีอารมณ์แบบสองบุคลิก การปรับตัวเข้ากับคนอื่นได้ยาก ปากกับใจไม่ตรงกัน ปากแข็ง ความสัมพันธ์ที่เย็นชากับครอบครัว เข้ากลุ่มเข้าพวกไม่ได้ นิยมชมชอบในสิ่งที่แปลกไปจากคนอื่น เปลี่ยนความรู้สึกเร็ว การหลีกเลี่ยงความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง ไม่ชอบมีพันธะใดๆ มีพฤติกรรมก่อกวน
           ความเป็นธรรมชาติดั้งเดิม ฉีกแนว หาใครเหมือนไม่ได้ เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ประหลาด แหกคอก พิสดาร วิตถาร ผิดปกติ แปลก ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด พฤติกรรมที่แปลกประหลาด ความสุขที่ถูกปกปิด หลีกเลี่ยงการประเมินหรือการคาดเดา เลือกที่จะไม่มีครอบครัว ชีวิตครอบครัวไม่ราบรื่น ชอบความเป็นอิสระที่ไม่มีภาระผูกพัน ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตนเองได้ มีความสุดโต่งทางอารมณ์ ต้องการหลุดพ้นเป็นอิสระจากข้อจำกัด ชีวิตรักที่เต็มไปด้วยความยากลำบาก เลือกที่จะอยู่คนเดียว ไม่ชอบเข้าสังคม หาคนเข้าใจได้ยาก ความต้องการสันโดษ ความรู้สึกวุ่นวายสับสน ความโกลาหล การบาดหมางกัน ความวิกลจริต ความสะดวกสบายแบบมีข้อจำกัด การเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ที่เกิดขึ้นได้ง่ายและบ่อยครั้ง

ธีรพร  เพชรกำแพง
11 กุมภาพันธ์ 2559


หมายเหตุ : คำว่า “สาระสัมพันธ์แห่งดวงดาว” คือความสัมพันธ์ทางความหมายของดวงดาวที่มีต่อกันในหลากหลายแง่มุม โดยยังไม่ได้แยกแยะออกไปว่าส่วนใดอยู่ในแง่มุมที่ดีหรือร้าย ซึ่งจะต้องนำไปวิเคราะห์ตามหลักการด้วยทัศนสัมพันธ์(มุมดาวสัมพันธ์) หรือหลักการใช้ระบบเรือน เป็นต้น จึงจะได้ความหมายที่ชัดเจนเฉพาะเจาะจงตรงตามประเด็นที่ต้องการ ในระดับนี้ต้องการให้ทราบความหมายอย่างหลากหลายเพื่อการจดจำและสามารถคิดต่อยอดความรู้ได้เอง ตามแนวทางที่แสดงเป็นตัวอย่างไว้นี้