11 กุมภาพันธ์ 2559

สาระสัมพันธ์แห่งดวงดาว : อาทิตย์และอังคาร

สาระสัมพันธ์แห่งดวงดาว : อาทิตย์และอังคาร
          ความกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม การควบคุมตนเอง เน้นพละกำลังเป็นสำคัญ เริ่มต้นในการลงทุนลงแรง บุคคลที่กระทำการอย่างมุ่งมั่น ผู้ลงมือกระทำ พลังทางกายภาพ พลังทางเพศ การกระทำให้เป็นที่สนใจ การกระทำโดยยึดตนเองเป็นศูนย์กลาง ชอบกระทำในสิ่งที่ท้าทายความสามารถ พลังขับเคลื่อน แรงกระตุ้น การริเริ่มกระทำ การกระทำตามความคิดสร้างสรรค์ การกระทำที่มากกว่ากำลังหรือศักยภาพ การกระทำหรือความสามารถรอบด้าน ทำอะไรได้หลายอย่าง พลังงานเหลือเฟือ การลุกขึ้นสู้หลังจากเกิดความสูญเสีย การแข่งขัน/ประชัน/ท้าทาย วิธีการที่จะนำตนเองไปสู่ความสำเร็จตามต้องการ การมุ่งกระทำตามเป้าหมาย ปรารถนาสิ่งใดต้องได้สิ่งนั้น ผู้บังคับบัญชา เจ้านาย ผู้นำ ผู้จัดการ ครูฝึก ผู้ให้การฝึกหัด โค้ช ความหยาบกระด้าง กระด้างกระเดื่อง คู่อริ คู่แข่ง ผู้ฝึกหัด คนที่ชอบในการต่อสู้ หัวหน้าองค์กร ผู้ประกอบการ คนที่มีเป้าหมายของตนเอง ความมุ่งมั่นพยายามกระทำให้ถึงที่สุด การปฏิเสธที่จะรับฟังคำบงการของคนอื่น ทำอะไรตามใจตนเอง ไม่ชอบมีเจ้านาย เป็นนายตนเอง รักความเป็นอิสระ ไม่ชอบการบังคับหรือสั่งงาน ไม่ชอบให้ใครก้าวล้ำขอบเขตของตน การรู้ว่าสิ่งใดดีที่สุดที่จะกระทำ ความต้องการเอาชนะ การพิสูจน์ความจริง ตรงไปตรงมา เปิดเผย ขวานผ่าซาก ด่วนได้ใจร้อน ไม่มีการลังเล ไม่ปล่อยโอกาส ไม่วางธุระ ขอให้ได้ทำผลออกมาเป็นอย่างไรนั้นอีกเรื่อง กล้าทำกล้ารับ กล้าหาญ อาจหาญ ฮึกเหิม ทะเยอทะยาน
          เกิดเหตุการณ์รุนแรง การทะเลาะวิวาทต่อยตีกัน ผู้ชายที่ไม่สุภาพ ธรรมชาติหรือธาตุของความเป็นผู้ชาย ผู้หญิงที่มีลักษณะเหมือนผู้ชาย(ทอม) การต่อสู้กับผู้มีอำนาจ การสู้ชีวิต การต่อสู้เพื่อผลประโยชน์ ความตึงเครียดภายในและการระบายออกมา ความเศร้าที่ต้องสูญเสียศักยภาพหรือความสามารถของตนเอง ต้องการแข่งขันอยู่ตลอดเวลา มีความกระตือรือร้น ความเบื่อหน่ายเมื่อไม่มีอะไรทำ การตั้งเป้าหมายเพื่อความท้าทายของชีวิต มิทิศทางที่แน่นอน มีพลังงานในการกระทำเต็มที่ มีสิ่งที่ต้องทำ กิจกรรมทางกายที่ต้องออกแรงหรือใช้กำลัง ความก้าวร้าว การแสดงออกที่ไม่เป็นมิตร ประสบพบเจอบุคคลที่เป็นพาล ต้องการมีชื่อเสียงและเป็นที่สนใจ

ธีรพร  เพชรกำแพง
12 กุมภาพันธ์ 2559


หมายเหตุ : คำว่า “สาระสัมพันธ์แห่งดวงดาว” คือความสัมพันธ์ทางความหมายของดวงดาวที่มีต่อกันในหลากหลายแง่มุม โดยยังไม่ได้แยกแยะออกไปว่าส่วนใดอยู่ในแง่มุมที่ดีหรือร้าย ซึ่งจะต้องนำไปวิเคราะห์ตามหลักการด้วยทัศนสัมพันธ์(มุมดาวสัมพันธ์) หรือหลักการใช้ระบบเรือน เป็นต้น จึงจะได้ความหมายที่ชัดเจนเฉพาะเจาะจงตรงตามประเด็นที่ต้องการ ในระดับนี้ต้องการให้ทราบความหมายอย่างหลากหลายเพื่อการจดจำและสามารถคิดต่อยอดความรู้ได้เอง ตามแนวทางที่แสดงเป็นตัวอย่างไว้นี้