6 ตุลาคม 2555

.."ยามโหรา..มาหาหนู"..โดย ฮิปโปตัวเล็ก (ตอนที่ ๔ วันอาทิตย์ ยาม ที่ ๔ เวลา ๑๐.๓๐ – ๑๒.๐๐ น.)


ดวงยามนี้บ่งถึงความคิดความอ่านที่ไม่แน่นอน การต้องใช้ความคิดสติปัญญาในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า การติดต่อเจรจาสื่อสาร ต่อรอง และแสดงออกถึงทักษะความรู้ความสามารถของตนให้เป็นที่ประจักษ์เสียก่อนแล้วจึงจะบังเกิดผลดีตามมาในภายหลัง

ความหมายการขับดาวเข้าธาตุราศี   

ดวงยามนี้แสดงออกถึงความมุ่งมั่นของเจ้าชะตาในการพัฒนาตนให้มีความสูงขึ้น โดยการติดต่อประสานสัมพันธ์กับบุคคล สามารถปรับอารมณ์ความรู้สึกนึกคิดได้ดีระดับหนึ่ง หรืออาจเป็นคนเรียงร้อยคล้อยตามคำพูดโน้มน้าวอารมณ์คนอื่นได้ง่ายอีกเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นจึงสมควรเสริมเพิ่มเติมเรื่องความหนักแน่นทางอารมณ์ การสร้างสมประสบการณ์ที่ถูกต้องจะทำให้พื้นฐานชีวิตของเจ้าชะตาดีขึ้นได้เป็นลำดับ

ความหมายการอ่านภาพความหมายหลักทางเรือนในประเด็นสำคัญ

...การเงินมีความเกี่ยวข้องกับการจับจ่ายใช้สอยเพื่อปรับสมดุลให้กับชีวิตของตนเอง แลว่ารายจ่ายจะมากกว่ารายรับทำให้ไม่สมดุลกัน เหตุจากความรับผิดชอบหน้าที่ในการแสวงหาทรัพย์สินเงินทองเพื่อบำรุงภาระอันเกิดแก่ความรับผิดชอบของเจ้าต้อง อย่างเช่น ครอบครัว บ้าน รถ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมถึงโสหุ้ยที่ต้องขยับขยายตนเข้าไปในแวดวงสังคมภายนอกอีก

...ดวงการงานมีความจำเป็นต้องใช้ทักษะความรู้ความสามารถมากเป็นพิเศษ อาศัยความรู้ การแสดงออก การมุ่งกระทำ ที่ทำให้เห็นคุณค่าของตนเองเด่นชัด เป็นการพิสูจน์ตนเองให้เป็นที่ประจักษ์เสียก่อน แล้วจึงจะได้รับความสนับสนุนส่งเสริมจากผู้หลักผู้ใหญ่เจ้านายสายงาน และผู้ที่เกี่ยวข้องในงานก็จะให้ความร่วมไม้ร่วมมือเป็นอย่างดี

...ดวงความรักนั้นสำหรับคนที่มีครอบครัวแล้วจะได้รับความเข้าใจกันมากขึ้น แม้จะมีปัญหาตะกุกตะกักบ้างเล็กน้อยจากเรื่องหยุมหยิมภายในครอบครัวแต่ก็จะสามารถเอาตัวรอดผ่านพ้นปัญหาอุปสรรคเล็กๆไปได้ ด้วยการเจรจาสื่อสารพูดคุย การใช้เหตุใช้ผลที่เข้าใจกันและกัน เพียงขอให้แสดงทัศนคติที่ถูกต้องจริงใจตรงไปตรงมาต่อบุคคลที่เรารักเป็นพอ ส่วนคนโสดมีโอกาสได้พบปะพูดคุยกับคนที่ถูกอกถูกใจ ความคิดความอ่านไปในทางเดียวกัน เป็นกัลยาณชนด้วยกันทั้งสองฝ่าย ฝ่ายใดที่ผิดช่วยเตือนตอบฝ่ายใดที่ชอบต่างร่วมสนับสนุน ให้ความคิดเห็นเข้าอดเข้าใจกัน มีลักษณะการแสดงออกที่คล้ายๆกัน จึงสามารถสานต่อไปอย่างเป็นเรื่องเป็นราวในอนาคตได้เป็นอย่างดี

….ข้อแนะนำสำหรับเจ้าชะตาคือต้องระมัดระวังในการเข้าแวดวงสังคม ถึงจะเข้าตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตามกระนั้นก็ตาม แต่ต้องระวังเรื่องมิตรชั่วพาเสียหายไปโดยไม่ตั้งใจหรือตกกระไดพลอยโจร การจะทำสิ่งใดถึงเป้าหมายตอนนี้ต้องอาศัยมิตรสหายที่ดีในการช่วยเหลือสนับสนุน จึงจำเป็นต้องกรองคนที่จะเข้ามาคบหาให้ดี เพราะส่วนใหญ่จะพบเจอแต่พวกศรัทธาหัวเต่าเอาไม่จริงไม่จังและพวกปัญญานกแก้วนกขุนทองที่ดีแต่ร้องดีแต่พูด นี่ก็เป็นเรื่องที่สมควรต้องระวัง จนบางกรณีจำเป็นต้องหักโหมน้ำใจเพื่อนมิตรตัดขาดกันไปก็มี อีกนัยหนึ่งให้ระมัดระวังผู้หลักผู้ใหญ่ที่นับถือหรือคนในแวดวงของตนเกิดความเสียหาย อุบัติเหตุ หรือความเจ็บไข้ได้ป่วยเป็นต้น

ความหมายการอ่านภาพความหมายแบบองค์รวมเพื่อใช้ขยายในประเด็นสำคัญ

ช่วงนี้ความสำเร็จใดๆหรือโชคลาภ การขยับขายทางหน้าที่การงานใดๆ ยังขึ้นๆลงๆ ต้องใช้สติปัญความเชื่อมั่นร่วมกับความอดทนเพื่อจะให้ประสบผลสำเร็จดังเป้าหมาย รวมไปถึงการใช้ทักษะการแสดงออก การเจรจาโน้มนาวใจ ใช้ทักษะทางจิตวิทยาวาทะการเข้าช่วย จะเสริมเสน่ห์ ทำให้ดูมีเหตุมีผลดึงความสนใจของผู้ที่จะเข้ามีส่วนเกี่ยวข้องสนับสนุนไปในทางที่ดี แม้จะเป็นการสนทนาต่างคนต่างวาระแต่เป็นเรื่องซ้ำๆเดียวกันก็สมควรอดทนเจรจาไว้และให้ความคิดเห็นในทางที่ดีจะบังเกิดผลดีในภายหลัง โดยเฉพาะหากเป็นบุคคลเพศชายที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญกับชีวิตจะมีส่วนร่วมอย่างมากในการร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมตัดสินใจในการต่างๆของเจ้าชะตา ส่วนเพศหญิงนั้นก็เข้ามาเป็นการขาจรแต่ก็ให้ความสะดวกในการดำเนินชีวิตได้หลายเรื่องแต่ไม่เต็มที่เต็มกำลังนัก

การกระทำใดๆที่เนิ่นช้ามักบังเกิดเป็นผลดีต่อเจ้าชะตา เพราะจะได้รับแรงขับผลักดันให้ก้าวหน้าไปอย่างมั่นคงทีละเล็กทีละน้อย การได้รับความสนับสนุนจากบุคคลเพศชายที่จะเข้ามาเกื้อหนุนและแก้ไขปัญหาให้ลุล่วงผ่านไปโดยเร็วในระดับหนึ่ง ทำให้เกิดความกระเตื้องตัวที่จะขยับขยายหรือเริ่มต้นสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆที่บังเกิดผลดีกับชีวิต อีกนัยหนึ่งคือการได้รับแนวคิด ช่องทาง ความช่วยเหลือจากบุคคลเพศชายที่อายุมากกว่าเข้ามาเกี่ยวข้องช่วยเหลือหรือให้ความราบรื่นกับชีวิต โดยไม่จำเป็นต้องเป็นประโยชน์เชิงแลกเปลี่ยนหรือผลเชิงเชิงต่างตอบแทนใดๆ

...ความรู้สึกหงุดหงิด อึดอัด ขัดแย้ง ต่อควาล่าช้าในผลที่ได้เกี่ยวกับเรื่องการเงินไม่ตามประสงค์ไปอย่างใจหมาย ความคิดเห็นทางด้านการเงินไม่ลงรอยกับบุคคลในครอบครัว ภาวะรายรัยรับรายจ่ายที่ไม่สมดุลกับการใช้สอยในชีวิตประจำวัน การเงินหรือทรัพย์ที่ต้องรอคอยสักระยะจากการติดต่อสัมพันธ์เจรจาพูดคุย จะเป็นเงินชนิดหมุนเวียนเปลี่ยนผ่าน(หนี้ เครดิต การหมุนเงินจำเพาะหน้า) การได้รับความช่วยเหลือจากญาติพี่น้องมีน้อยหรือไม่ได้รับความช่วยเหลือเลย เจ้าชะตาจึงต้องวิ่งเต้นในเรื่องการเงินมากกว่าปกติจึงจะบังเกิดความสมดุลของชีวิตให้พอดำเนินไปได้สักระยะหนึ่ง (ในลักษณะนี้เป้าหมายทางด้านการเงินเป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องอาศัยความน่าเชื่อถือของเจ้าชะตาเป็นเครื่องตัดสินประกอบว่าจะได้รับความช่วยเหลือจากบุคคลอื่นหรือไม่)

ให้ความหมายภาพหลักดวงยาม โดย ธีรพร เพชรกำแพง (๓ มิ.ย. ๕๕)