5 ตุลาคม 2555

.."ยามโหรา..มาหาหนู"..โดย ฮิปโปตัวเล็ก (ตอนที่ ๑ วันอาทิตย์ ยาม ที่ ๑ เวลา ๐๖.๐๐ - ๐๗.๓๐ น.)

...วันอาทิตย์ ยาม ที่ ๑ เวลา ๐๖.๐๐ - ๐๗.๓๐ น...

...ตนเองต้องเข้าไปมีส่วนร่วมส่วนเริ่มกระทำ ติดต่อ สัมพันธ์ ลงทุนร่วมหุ้นร่วมส่วน สื่อสาร พูด แสดงออก หรือเกิดความเสียหาย กับญาติพี่น้อง มวลมิตรหมู่คณะ อย่างฉับพลัน เนื่องด้วยปัญหาอุปสรรค ข้อจำกัด ความทุกข์ ภาวะรับผิดชอบร่วมกัน การกระทำที่เป็นไปแบบเนิ่นช้าอืดอาดและหนักหน่วง ต้องใช้ความอดทนและรอระยะเวลาโอกาสที่เหมาะสม หากลงมือแก้ๆขกระทำอย่างหนักหน่วงก็สามารถที่จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดีพร้อมกับ ส่งผลความหนักแน่นมั่นคงไปอีกยาวนาน

...การเข้าไปประสบพบเจอความติดขัด ขัดแย้ง กับการคบหาสมาคมกับบุคคลเพศชาย , ความแสวงหาที่เนิ่นนานเนิ่นช้าจากการติดต่อกับบุคคลสำคัญเพศชายที่จะสามารถ ช่วยแก้ไขปัญหาอุปสรรคที่เผชิญซึ่งเป็นบุคคลในครอบครัว ญาติหรือมิตรสนิทที่ให้ความเคารพเหมือนญาติ และเป็นบุคคลที่มีความมั่นคงในปัจจัยที่จะขอรับความช่วยเหลือ

...การได้รับความสนับสนุนส่งเสริมให้เกิดความราบรื่นในการแก้ปัญหาให้ ประสบความสำเร็จจากบุคคลที่เป็นเพศหญิง , บุคคลเพศหญิงช่วยเหลืออุปถัมภ์ให้สามารถผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ตามเป้า หมายอย่างประสบความสำเร็จ , บุคคลเพศหญิงให้การออกหน้าแทนช่วยเหลือด้วยความยุติธรรมอย่างทันเหตุทันการ

...การพยายามสร้างแรงกดดันจากบุคคลเพศชาย ทั้งในด้านดีและด้านลบ ด้านดีคือกระตุ้นให้เกิดความมานะพยายามและช่วยเป็นแรงขับเคลื่อนอยู่ด้าน หลัง ส่วนด้านเสียก็จะมีผู้ที่มุ่งทำลายที่เป็นบุคคลเพศชายนี้เช่นเดียวกัน คอยบ่อนเบียดเบียน (หากเป็นศัตรูหญิงจะวาทการเสมือนชาย ตาโปนกลมโต ปากไว) ซึ่งบุคคลทั้งสองประเภทจะเข้ามาเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์อย่างมีเป้าหมาย มีข้อแลกเปลี่ยน และจริงจังเคร่งเครียดในเรื่องผลประโยชน์ต่างตอบแทน

...การมีโอกาสหรือช่องทางที่ได้รับให้เกิดความราบรื่น ในเรื่องของแนวคิดการกระทำให้การแสวงหาความสอดคล้องสมดุลไม่ว่าจะเป็น กำลังคน กำลังทรัพย์ กำลังความคิดสติปัญญา ทั้งจากตนเองและบุคคลที่มีประสบการณ์และความพร้อมที่สามารถจะให้ความช่วย เหลือได้

…การเผชิญกับความไม่แน่นอนในเรื่องของโชคลาภ รายได้ รายรับรายจ่าย ช่องทางการแสวงหามาซึ่งทรัพย์สินหรือสิ่งที่เกื้อประโยชน์ ยังไม่ชัดเจน ขึ้นๆลงๆ ทำให้เกิดสภาวะตึงเครียด การพยายามเคลื่อนไหวโดยใช้กำลังของตนเองเป็นไปอย่างช้าๆ ตามระบบตามขึ้นตอน โดยต้องมีส่วนร่วมหรือภาระความรับผิดชอบกับคนในครอบครัว ญาติพี่น้อง มิตรสหายที่ให้ความเคารพกันเสมือนญาติ

ให้ความหมายภาพหลักดวงยาม โดย ธีรพร เพชรกำแพง (๓ มิ.ย. ๕๕)