5 ตุลาคม 2555

.."ยามโหรา..มาหาหนู"..โดย ฮิปโปตัวเล็ก (ตอนที่ ๒ วันอาทิตย์ ยาม ที่ ๒ เวลา ๐๗.๓๐ - ๐๙.๐๐ น.)

ดวงยามนี้บ่งถึงความต้องการได้มาซึ่งความ สำเร็จ จึงต้องริเริ่มสรรสร้างลงมือกระทำอย่างจริงจัง ประกอบกับโอกาสดีหลายด้านที่เข้ามาส่งเสริม ส่วนในด้านเสียก็จะเป็นพลังผลักดันให้เจ้าชะตาได้แก้ไขเพื่อความพัฒนาต่อไป

ความหมายการขับดาวธาตุราศี          

...เป็น ดวงยามที่มีความมุ่งมั่นที่จะแสดงความรู้ความสามารถ การใช้ทักษะ ประสบการณ์เฉพาะตัว เพื่อขับเคลื่อนชีวิตความเป็นไปของตนเองให้ดีขึ้น ใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ก็จริงอยู่ แต่ยังขาดความหนักแน่นมั่นคงในการตัดสินใจในการกระทำการที่แน่นอน สามารถเปลี่ยนทิศทางตามเป็นไปในจังหวะโอกาสที่ดีแต่ละช่วงในตอนนั้น

ความหมายการอ่านภาพความหมายหลักทางเรือนในประเด็นสำคัญ 

...ดวง การเงินการสั่งสมแสวงหา การได้รับการเงินรายได้ลาภผลต่างๆ เป็นเงินเก็บเข้ามาในระดับหนึ่ง แต่ต้องจำจ่ายไปกับภาษีสังคม เช่น ญาติพี่น้อง เพื่อนสนิทมิตรสหาย การลงทุน ที่เป็นการต่อยอดผลประโยชน์เพื่อตนเองในเรื่องการลงทุนแสวงหาทรัพย์นั้นต่าง ตอบแทนจากบุคคลดังกว่า

...ดวง การงานจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในลักษณะที่ดีขึ้นอย่างช้าๆ เป็นลำดับขั้นตอน ไม่รวดเร็ว ความกระเตื้องในเรื่องการงานจะยังไม่เป็นผลเป็นรูปธรรมนัก แต่จะเป็นแหล่งรายได้ที่ค่อยๆประคองหล่อเลี้ยงตนเองไปได้ตลอดรอดฝั่ง เมื่อถึงเวลาลำดับขั้นตอนที่เลยความอืดอาดยืดยาดล่าช้านั้นไปก็จะมองเห็น ความมั่นคงชัดเจนถึงลักษณาการที่การงานให้ผลประโยชน์แบบช้าหรือค่อยเป็นค่อย ไป โดยต้องอาศัยความอดทน หากเจ้าชะเป็นประเภทร้อนทนอยู่กับงานลักษณะนี้ไม่ได้ก็จักมีการเปลี่ยนแปลง ทางด้านการงานบ่อย

...ดวงความรักสำหรับคนที่มีครอบครัวอยู่ แล้วเป็นช่วงที่ประคับประคองกันไปได้ด้วยดี แม้จะมีอุปสรรคทางด้านบุคคลที่เป็นญาติพี่น้องของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเข้ามา เกี่ยวข้องให้ต้องหนักอกหนักใจ แต่ก็จะสามารถแก้ไขสำเร็จไปได้ด้วยดี โดยการที่ตนเองเข้าไปช่วยเหลือทางด้านการเงินกับบุคคลนั้น และเมื่อเขาพ้นจากความทุกข์ได้ในระยะหนึ่งก็จะเป็นกัลยาณมิตรต่างตอบแทนซึ่ง ผลประโยชน์ให้กับเรา ส่วนคนที่ยังไม่มีความรักมักต้องมีโอกาสได้พบคนรักที่ถูกอกถูกใจ แต่เป็นความชอบในความแตกต่างมากกว่าที่จะเป็นคนที่มีบุคลิกเหมือนกับตนเอง นัก บางกรณีก็ได้รับการอุ้มสมเรื่องความรักจากผู้หลักผู้ใหญ่ซึ่งในกรณีหลังนี้ แล้วแต่ดุลพินิจของเจ้าชะตา เพราะผลออกมาก็ไม่ใช่ว่าร้ายไปเสียหมดทุกประการ

...ข้อ แนะนำสำหรับดวงยามนี้ คือการได้รับความอุปถัมภ์จากผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้มีประสบการณ์ จะให้โอกาสและความราบรื่นค่อนข้างดี แต่ก็ต้องระมัดระวังเรื่องการกระทำ ความคิด การตัดสินใจ การบริหารลาภผลรายได้ ที่มักขาดแบบแผนความแน่นอนตายตัว อิงแระแสไปในสิ่งช่องทางที่คิดว่าดี จึงต้องกลั่นกรองเสียก่อนที่จะลงมือกระทำการใด ว่าสิ่งนั้นให้ผลดีแต่ต้นมือปลายมือปลายเรื่องมาพาเสียหายได้หรือไม่ หรือเรื่องใดที่หนักหน้าเอาการหน่อยแต่สุดท้ายปลายเรื่องกลับให้ผลที่แน่นอน คุ้มค่ากว่า ตรงนี้จึงเป็นเรื่องดุลพินิจที่เจ้าชะตาจะต้องพิจารณาเป็นชั้นๆอย่างๆ เรื่องๆไป

ความหมายการอ่านภาพความหมายแบบองค์รวมเพื่อใช้ขยายในประเด็นสำคัญ 

...มี ความอึดอัดขัดข้องใจเกี่ยวกับข้อจำกัดทางด้านความรู้สึกอารมณืที่ต้องมีความ รับผิดชอบหรือภาระในหลายเรื่องหลายประเด็น ทำให้เกิดความเครียดความคิดวิตกกังวล ในด้านดีมีความคิดในเชิงละเอียดรอบคอบมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้การปฏิบัติบริหารจัดการชีวิตเป็นไปอย่างระมัดระวัง จริงจัง และควบคุมเรื่องราวสถานการณ์ในเชิงลบต่างๆได้ดี

...การเริ่ม ต้นเข้าไปติดต่อสื่อสาร เจรจาพูดคุย ติดต่อต่อรอง หรือแสดงความรู้ทัศนคติจะเป็นผลดี ทำให้เกิดโชคลาภความสำเร็จ ความเชื่อมั่นศรัทธา จากบุคคลที่มีประสบการณ์ผู้มีความสามรถที่จะให้ความอุปถัมภ์ค้ำชูได้ จนสามารถดำเนินเรื่องให้ประสบความขยับขยายคล่องตัวไปสู่เป้าหมายตามที่ ปรารถนา หมั่นกระทำความดีสร้างกุศลเบิกทางเป็นกำลังใจอันเข้มแข็งให้เกิดและเปิดความ ราบรื่น ความเชื่อมั่น ความยึดถือในตนเองที่จะมุ่งกระทำการใดให้เข้มแข็งมากขึ้นกว่าเดิมเท่า ตัว...ขอให้เชื่อ!

... ครอบครัว ญาติพี่น้อง เป็นแรงพลังผลักดันให้เจ้าชะตาต้องพัฒนาก้าวหน้าขึ้น ภาระความรับผิดชอบและการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในบุคคลเหล่านั้นมีมากขึ้น ความคลุมเครือในเรื่องญาติมิตร การผิดออกผิดใจในประเด็นไม่สำคัญ การเข้าไปร่วมกลุ่มกับบุคคลที่คอยกดดันให้เจ้าชะตาผลักดันตนเองให้มีความ พัฒนาขึ้น แต่เป็นแบบการไร้ซึ่งระเบียบแบบแผนที่ตายตัวเห็นจะเป็นเรื่องการเสี่ยงกระทำ ลงทุนลงมือไปเสียมากกกว่า (ได้ก็ได้ เสียก็เสีย ขอให้ลงมือทำเข้าว่าไว้ก่อน)
...การได้รับโอกาสช่องที่ดีทางด้านการ สร้างความสมดุลสอดคล้องให้กับชีวิตในด้านการสั่งสมการเงิน รายได้ ฐานะ ครอบครัว โดยมีการปรับเปลี่ยนพลิกแพลงโอกาสให้เกิดประโยชน์อย่างฉับพลันเข้าทันกับ สถานการณ์ , ข้อจำกัดหรืออุปสรรคใดๆจะเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ความล่าช้า เนิ่นนาน อืดอาดกับการรอคอยแม้ยังมีอยู่บ้างแต่ก็ถือว่าเป็นไปตามลำดับขั้นตอนอันควร จะเป็นเมื่อผลออกมาก็จะทำให้ทราบถึงความชัดเจนมั่นคงมากขึ้น หากเรื่องใดเป็นอุปสรรคนานเกินไปจะมีบุคคลอันเป็นมิตรให้การช่วยเหลือขับ เคลื่อนให้เดินหน้าต่อไปได้ , ตนเองได้รับแรงขับเคลื่อน ช่องทาง โอกาส ที่จะกระทำการใดให้เกิดความก้าวหน้าตามที่ประสงค์ โดยการเข้าร่วมกลุ่มพวกหมู่คณะซึ่งเป็นบุคคลที่จะเอหนุนจุนเจือส่งเสริมกัน และกันได้(ส่วนใหญ่เน้นเป็นบุคคลเพศชาย)

...จะมีความตึง เครียดกับการเผชิญเข้าหาบุคคลเพศชาย ที่เป็นบุคคลสำคัญที่จะช่วยเหลือผลักดันปัญหาต่างๆที่มีให้ผ่อนคลายเกิดความ สมดุลได้ในหลายๆเรื่อง แต่ก็มักเป็นการเล่นท่าไว้ยศไว้ตัวของเขา จึงต้องอาศัยจิตวิทยาความอ่อนน้อม รับฟัง เออออห่อหมกไปตามสถานการณ์กับเขา จึงจะได้รับความช่วยเหลือส่งเสริมหรือได้รับความร่วมไม้ร่วมมือในที่สุด(จำ ไว้ว่าหากเข้าบุคคลเป็นเพศชายให้ทำในลักษณาการนี้จักเป็นผลดี)

...อุปสรรค สำคัญอย่างหนึ่งคือการต้องสำแดงความรู้ ทัศนคติ ประสบการณ์ ในการแก้ไขปัญหาฌพาะหน้าที่มีมาแปลกใหม่แปลกตาอยู่เรื่อยๆ ต้องคิดค้นวิธีเพื่อที่จะขจัดสภาพปัญหาให้บรรเทาหดหมดไป บางอย่างก็เป็นทักษะเฉพาะตัว ความคิดการกระทำเฉพาะตัวที่ไม่อาจแสดงให้ผู้อื่นรู้เป็นที่ประจักษ์ได้ ตรงนี้นับว่าสำคัญหากดีก็สำเร็จไปแต่มักมีแง่มุมมของความล้มเหลวอยู่มากด้วย เช่นกัน จึงไม่สมควรประมาทในการแก้ไขปัญหาที่หนักหน่วงต่างๆ พึงหามิตรจิตอาสาร่วมรับผิดชอบจักเป็นการดี

ให้ความหมายภาพหลักดวงยาม โดย ธีรพร เพชรกำแพง (๓ มิ.ย. ๕๕)