9 ตุลาคม 2555

.."ยามโหรา...มาหาหนู"..โดย ฮิปโปตัวเล็ก (ตอนที่ ๖ วันอาทิตย์ ยาม ที่ ๖ เวลา ๑๓.๓๐ - ๑๕.๐๐ น.)


ดวงยามนี้เหมาะสมกับการแสดงออกซึ่งความรู้ความสามารถ ทักษะการบริหารจัดการอารมณ์ร่วมกับเหตุผล การงานหรือสิ่งที่จะประสบผลสำเร็จได้จึงต้องมีการพูด เจรจา แสดงออก มนุษยสัมพันธ์ จึงจะขับเคลื่อนให้การณ์ที่ประสงค์นั้นสำเร็จได้เร็วขึ้น

 

ความหมายการขับดาวเข้าธาตุราศี

 

...เป็นดวงยามที่แสดงออกถึงความมุ่งมั่นทางด้านอารมณ์ ความรู้สึกนึกคิด ที่จะมุ่งกระทำในการพัฒนาอย่างแรงกล้า แสวงหาความมั่นคงหนักแน่นเป็นปึกแผ่น มุ่ง พุ่ง ตรง ทางด้านอารมณ์ความรู้สึก ความคิดการตัดสินใจด้วยตนเอง มากกว่าที่จะประสานสัมพันธ์กับบุคคลอื่น จึงมักทำในสิ่งที่ต้องลงมือกระทำด้วยตนเอง พร่องในเรื่องของการมีมิตรสัมพันธ์ที่ดี มีมิตรในคราบศัตรูหรือสหายที่ไม่จริงใจด้วย จึงควรเสริมในด้านทักษะสัมพันธ์กับบุคคลแวดล้อม การรู้หลักบริหารจัดการคน การเลือกที่จะคบคน เพิ่มและเรียนรู้ความรู้ทันในเล่ห์เหลี่ยมของสังคมให้มากทันเหตุทันการณ์อยู่เสมอ

 

ความหมายการอ่านภาพความหมายหลักทางเรือนในประเด็นสำคัญ

 

...ดวงการเงินนั้นจักประสบความสำเร็จจากการมุ่งมั่นกระทำที่เป็นเหตุเดิมไว้ราบรื่นเป็นอันดี มีเงินทองไหลเวียนเข้ามาตลอดในช่วงระยะนี้ สามารถเก็บกักเงินทองหรือจะเป็นในเรื่องของการลงทุนเพื่อต่อยอดกำไรไปสู่เป้าหมายที่ตั้งใจไว้ก็ได้เป็นอย่างดี หลักฐานความเป็นอยู่มีความมั่นคงขึ้น การจะมุ่งแสวงหาทรัพย์สินเงินทองรายได้ก็เป็นช่วงเวลาที่เปิดโอกาสความคล่องตัวอย่างมาก (ดวงยามเรื่องการเงินนี้เข้าหลักหัวใจเศรษฐีทางพุทธศาสนา คือ ขยันหา รักษาไว้ คบคนดี รู้กินรู้ใช้)

...ดวงการงานนั้นมีประสบความสำเร็จดีในระดับที่น่าพอใจ มีเรื่องของการใช้สติปัญญาความรอบคอบในการดำเนินการที่เป็นเหตุมาแต่ต้น ปัญหาต่างๆย่อมมีเป็นเฉพาะหน้า แต่สามารถที่จะแก้ไขดำเนินการด้วยประสบการณ์ความรู้ความสามารถของตนเอง จนเป็นผลนำไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้อย่างสมประสงค์ ซึ่งเป็นความสำเร็จที่หนักแน่นมั่นคง วัฒนาถาวรขึ้น ไม่ง่อนแง่นคลอนแคลนถอยหลังลง (การจะประสบความสำเร็จทางการงานนั้น ยามนี้บ่งว่าเจ้าชะตาต้องวางเหตุปัจจัยมาไว้ดีแล้ว เตรียมที่จะประสบความสำเร็จ ตามผลที่รอคอยมาระยะเวลาหนึ่งนั้นเอง)

...ดวงความรักของเจ้าชะตานั้น ระยะนี้จะมีการแสดงออกถึงภาวะความเป็นตัวตนที่แลดูเป็นผู้มีวุฒิภาวะสูงขึ้น มีความรับผิดชอบในความรัก ครอบครัว คนรักคู่ครอง หรือจะเรียกว่ามีความเอาใจใส่มากขึ้น  ทั้งคำพูดและการกระทำ , มีในเรื่องของการเดินทางไกลภายในครอบครัว , มีเงินทองลาภผลรายได้หมุนเวียนเปลี่ยนถ่ายให้ได้ใช้สอยอย่างสบายใจในระยะนี้ , ส่วนคนโสดต้องอย่าตามใจอารมณ์ของตนเองมากไปนัก ไม่พึงนึกรักนึกปรารถนาในตัวบุคคลที่ไม่สมประมาณเพราะเพียงผ่านเฉพาะหน้า คือชอบอกชอบใจเฉพาะหน้า แต่ยังไม่ได้ศึกษาไปถึงจิตใจ โดยเฉพาะคนที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกันและน้อยกว่าลงมานั้นไม่ค่อยจะสู้ดีนัก มักไม่ยืนนาน ถึงจะเป็นคนที่อายุมากกว่าแล้วดีในด้านการส่งเสริมก็จริง แต่ก็เป็นเพียงช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น ไม่ถือว่ายืนนาน เพราะมีโอกาสวิวาทะเป็นปากเป็นเสียงให้ต้องไม่เข้าใจกันในตอนท้ายที่สุดก็ต้องแยกย้ายจากกกันไป จึงเป็นยามที่สมควรพิจารณาความรักของคนโสดให้พึงมีสติในการมีความรักความชื่นชมในตัวตนบุคคลระยะนี้ด้วย

...ข้อแนะนำสำหรับดวงยามนี้ เป็นดวงยามที่ส่งเสริมโอกาสทางด้านความสำเร็จหลายด้านหลายประการ แต่ก็ต้องด้วยการวางเหตุวางปัจจัยไว้เป็นอย่างดีมาแล้ว ผลที่ได้รับออกมาก็จะทวีค่ามากขึ้นกว่าเดิมเป็นอันมาก เจ้าชะตาจะต้องลดมานะทิฐิ ความไม่มั่นใจในตนเอง การทำอะไรที่ไร้การวางแผน หรือความเรื่อยเฉื่อยของชีวิต ที่ว่ามานี้ต้องตัดให้สิ้นไป ความสมบูรณ์พร้อมในการกระทำมีอยู่ในตัวเจ้าชะตาแล้ว สิ่งที่ต้องรอบคอบอีกอย่างคือการมีมิตรสหาย(กัลยาณมิตร)หรือบุคคลที่ดีที่จะให้ความช่วยเหลือได้ จะเบาแรงร่นย่นเวลาการปฏิบัติลงไปมาก แต่ส่วนใหญ่เจ้าชะตาหากไม่มีใครให้ความร่วมมือ มักจะเป็นผู้ลงมือกระทำเสียเองลุยไปเสียเองด้วยตนเองมากกว่า

 

ความหมายการอ่านภาพความหมายแบบองค์รวมเพื่อใช้ขยายในประเด็นสำคัญ

 

...การเผชิญความขัดแย้ง ไม่แน่นอน อุปสรรคตึงเครียด จากการที่ต้องใช้พลังชีวิต คือ ความรู้ความสามารถของตนเอง ในการมุ่งปฏิบัติกระทำการเพื่อให้บรรลุไปสู่เป้าหมาย การต้องใช้ความละเอียดรอบคอบ การวิเคราะห์เลือกสรรวิถีทางในการดำเนินชีวิตขณะนั้น , การพบกับความยุ่งยากจากบุคคลเพศชายที่เข้ามามีส่วนในการกดดันการดำเนินชีวิตให้สมดุล บุคคลเพศชายที่เป็นคล้ายศัตรูกลายๆ รูปร่างสันทัด ผิวสองสี หน้าเสี้ยม จะเข้ามาก่อปัญหาให้เกิดความขัดแย้งในการกระทำเรื่องที่หวังให้เสียการ

...ความหน่วงเนิ่นช้าจากการติดต่อสัมพันธ์กับบุคคล กลุ่มบุคคลหรือหมู่คณะ ข้อจำกัดในการเคลื่อนไหวทางความคิดที่จะแสดงออกให้บุคคลอื่นได้ทราบ ทำให้ขาดความร่วมไม้ร่วมมือที่ดีพอจึงต้องมุ่งกระทำด้วยตนเองไปพลางก่อนค่อนระยะเวลาหนึ่งจึงมีบุคคลเข้ามาเสริมในด้านความคิดเห็น การลงทุนลงแรงร่วม ตามประสบการณ์ความรู้ความสามารถที่เราต้องชักนำก่อนแล้วจึงเกิดความร่วมมือคล่องตัวและประสบความสำเร็จในที่สุด , การผิดอกผิดใจกับญาติพี่น้องวงศ์วานว่านเครือ , ระมัดระวังการเป็นผลทางกฎหมาย ระเบียบวินัย ข้อบังคับ ความรับผิดชอบ สัจจะ ของกลุ่มที่ตนร่วมคบค้าสมาคมอยู่ด้วย

...การแสดงออกซึ่งความรู้สึกนึกคิดที่ตรงไปตรงมาในอารมณ์และเหตุผลของตน ในการพูด สื่อสาร เจรจา กับบุคคลที่ประสงค์จะให้เข้ามามีส่วนร่วมกิจของตน จะเป็นผลสำเร็จดี เรียกว่าต้องแสดงออกถึงความจำนงประสงค์มั่นเสียก่อน แล้วจึงจะมีผู้ยื่นมือให้ความร่วมมือ หรือช่วยเหลือสนับสนุนส่งเสริมให้กิจที่ประสงค์นั้นมีความสำเร็จ หากไม่แสดงออกซึ่งความจำนงอย่างที่กล่าวความล่าช้าในเชิงปฏิบัติก็จะเป็นตัวถ่วงรั้งความสำเร็จสักระยะ , การกระทำที่มุ่งแก้ไขปัญหา ข้อจำกัด หรืออุปสรรคนานาประการที่มีในช่วงนี้ จะเป็น อุปสรรค เพื่อความพัฒนาก้าวหน้าขึ้น ไม่ถอยหลังกลับมาตกต่ำอีก จึงต้องมีความตั้งใจและมุ่งมั่นพยายามให้มากไว้เป็นดี และโอกาส ช่องทาง ความราบรื่น ก็มีบ่งไว้ในดวงชะตายามช่วงนี้เป็นอย่างดี (การแสดงออกทางอารมณ์อย่าลืมว่าต้องไม่เลื่อนลอยไร้สติแบบขายฝัน หรือขวางโลกแข็งหินจนกินกันไม่ลงอย่างนี้ก็ไม่ได้ ต้องปรับตัวให้เป็น ถ้ากระนั้นมี่คนส่งเสริมก็เหนื่อยไปคนเดียวนั้นแล)

...ด้วยความรอบคอบ ละเอียด ถี่ถ้วน จริงจัง พร้อมความสามารถในการปฏิบัติจัดการของเจ้าชะตา จึงทำให้มีโอกาสหรือช่องทางที่จะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางๆไว้ , การได้รับความสนับสนุนส่งเสริมช่วยเหลือจากผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้มีประสบการณ์ หรือผู้ที่หวังพึ่ง ที่จะชี้แนะรวมไปถึงการให้ความช่วยเหลือต่างๆได้ , เป็นช่วงระยะที่เจ้าชะตาประสบพบเจอกับความราบรื่นในการแสวงหาความมั่นคงของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงาน หลักฐานบ้านช่อง เงินทองทรัพย์สิน ที่ดิน รถ เครื่องอำนวยความสะดวกในชีวิตต่างๆ ทำให้เจ้าชะตาสามารถที่จะดำเนินชีวิตทั้งการแสวงหาและการใช้สอยในระยะนี้ได้อย่างสะดวกสบาย มีความสมดุลกันทั้งรายรับและรายจ่ายนั้นเอง