9 ตุลาคม 2555

.."ยามโหรา...มาหาหนู"..โดย ฮิปโปตัวเล็ก (ตอนที่ ๗ วันอาทิตย์ ยาม ที่ ๗ เวลา ๑๕.๐๐ - ๑๖.๓๐ น.)


ดวงยามแห่งการต่อสู้ ดิ้นรน ขวนขวาย เพื่อเอาชนะปัญหาอุปสรรคต่างๆในชีวิต รวมถึงการแบกรับภาระหน้าที่ความรับผิดชอบ ความหนักเหนื่อยในแง่ของผลประโยชน์ เป็นช่วงที่อึดอัดกลัดกลุ้มร้อนรุ่มใจ เสมือนเร่งรัดเวลาเพื่อมุ่งกระทำการต่างๆ

ความหมายการขับดาวเข้าธาตุราศี   

...เป็นดวงยามที่ตรึงอารมณ์ความรู้สึกนึกคิดค่อนข้างมาก การมุ่งพุ่งกระทำเพื่อจะให้ได้มาซึ่งความต้องการอย่างสมเหตุสมผล แต่ยังพร่องในเรื่องทักษะการแสดงออกทางความคิดที่ดีพอ จิตใจนั้นมีความมุ่งมั่นไปก่อนแล้ว ระวังจะเข้าทำนอง ใจระล่ำ แต่ทำไม่ได้ เข้าไม่ถึง ตรึงไม่ทั่ว              

ความหมายการอ่านภาพความหมายหลักทางเรือนในประเด็นสำคัญ

...ดวงการเงินระยะนี้ต้องใช้ไปกับภาระความรับผิดชอบของครอบครัว และสิ่งอำนวยความสะดวกของตนเอง เพื่อความราบรื่นและมั่นคงของการดำเนินชีวิต มีรายรับที่เข้ามาหมุนเวียนเปลี่ยนถ่ายอยู่เนืองๆ แต่รายจ่ายก็เรียกว่ามีความสมดุลกับการเงินที่เข้ามาทีเดียว (มีมากก็เสียมาก) ระมัดระวังเรื่องการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น

...ดวงการงานในระยะนี้มีในเรื่องการแสวงหาทัศนวิสัยหรือมุมมองเกี่ยวกับทิศทางใหม่ๆทางด้านการงาน เพียงแต่คิดมองเห็นการณ์และรอเวลาสักระยะ เพื่อที่จะเป็นงานที่ก่อความมั่นคงในฐานะความเป็นอยู่ มุมมองการงานที่ทำให้การเงินงอกเงยได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง โดยสถานะที่เป็นอยู่ในขณะนี้ภาวะการงานยังมีความขึ้นๆลงๆ ทำให้สภาพจิตใจอารมณ์เหมือนจำกัด อึดอัด ขัดข้อง ในการที่จะมุ่งกระทำอย่างจริงจัง จึงเป็นช่วงที่ต้องดูทิศทางการกระทำไว้เป็นดี(กังหันหมุนตามลม) แต่คิดแล้วก็ต้องเตรียมกระทำอย่างจริงจังในอนาคตด้วย

...ดวงความรักของเจ้าชะตาในระยะนี้มีความเอาใจใส่ในครอบครัว ด้านความรู้สึก อารมณ์ การแสดงออก ในด้านดีทางครอบครัว และได้รับความสนับสนุนอุปถัมภ์ช่วยเหลือจากครอบครัวของตน มีโอกาสในการสร้างความมั่นคงฐานะความเป็นอยู่ของครอบครัวให้ดีขึ้น ภาระความรับผิดชอบทางครอบครัวที่ประคับประคองดำเนินผ่านได้อย่างสมดุล ไม่มีอุปสรรคขัดข้องใดๆมากนัก ส่วนคนโสดมีโอกาสได้พบคนที่ถูกอกถูกใจ มีลักษณะนิสัยใกล้เคียงกัน เป็นบุคคลที่อ่อนไหวบางครั้งก็มีความขัดแย้งในความคิดของตนเอง จะเป็นบุคคลที่มีการแนะนำจากญาติสนิทมิตรสหายหรือจากการประสบพบเจอด้วยตนเองก็ดี..ถือว่ามีโอกาสที่จะสานต่อเป็นความรักในระยะยาวได้

...ข้อแนะนำแก่เจ้าชะตาเมื่อตกยามพยากรณ์ทำนายนี้ ให้ระมัดระวังเรื่องของการสูญเสียสถานะความมั่นคงของชีวิต เพราะความประมาทเลินเล่อหรือผิดพลาดบกพร่องจากตัวเจ้าชะตาและสังคมแวดล้อม ,บุคคลในครอบครัวเจ็บป่วย ตาย เกิดเรื่องเสียหาย, ในระยะนี้การกระทำกิจใดหรือการตัดสินใจต้องมีความรอบคอบให้มาก อย่าสักแต่ทำอะไรด้วยการหักด้ามพร้าด้วยเข่า ผลร้ายมักตอบสนองกลับมาเจ้าชะตาอย่างมากทีเดียว

ความหมายการอ่านภาพความหมายแบบองค์รวมเพื่อใช้ขยายในประเด็นสำคัญ

...การเผชิญกับความหน่วงเนิ่นช้าในเหตุการณ์ที่รอหรือต้องการให้ประสบความสำเร็จโดยไว สภาพความคล่องแคล่วในการดำเนินกิจ กลายเป็นล่าช้าหน่วงเหนี่ยงทำให้เนิ่นเวลาออกไปอีก , สภาพชีวิตที่ขาดความสมดุลในหลายๆด้านระยะนี้ ไม่ว่าจะเป็นการแสวงหา การกระทำ และผลที่ได้ ยังมีความติดขัดเสมือนเป็นแรงต้านให้อืดอาดยืดยาดล่าช้า , อารมณ์จิตใจก็วิตกผันผวนมีสภาพที่ตึงเครียดอยู่ตลอดเวลา, ความบกพร่องในการเอาใจใส่กิจที่กระทำจะนำมาซึ่ง

...ในระยะนี้ไม่ว่าจะเป็นการมุ่งกระทำการใดๆก็ดูจะมีความติดขัด อึดอัด ขัดข้อง ก่อนหน้าไปเสียทุกเรื่อง มีปัญหาให้ต้องรับผิดชอบในเชิงรับภาระและต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะนั้นอยู่เรื่อยๆ , สภาพการกระทำที่ขาดความคล่องตัว ความเผอเรอ ขาดการเอาใจใส่ กระทำสิ่งใดด้วยอารมณ์มากกว่าที่จะใช้เหตุผลกลั่นกรอง เพราะต้องการความสำเร็จโดยเร็วจนขาดความรอบคอบ(กรณีนี้ท่านว่า มีฉลาดมักขาดเฉลียวกระนั้น)

...ในช่วงนี้ โชคลาภ ความสำเร็จ การขยับขยายก้าวหน้า เสมือนถูกเหนี่ยวกดดัน มีข้อจำกัดติดขัดหลายประการ การขาดความเชื่อมั่นศรัทธาในตนเองหรือกิจที่จะกระทำ , ความไม่มั่นใจในวิสัยทัศน์ ทัศนะ ความเห็น ทำให้การใช้ความสามารถเชิงปฏิบัติพร่องลงไปหรือทำได้ก็ไม่เต็มที่ตามเป้าหมาย , อีกนัยท่านว่าผู้หลักผู้ใหญ่มักให้โทษพึงต้องระมัดระวังการกระทำที่ไม่เข้าตากรรมการพาลให้เกิดแรงกดดันในสังคมที่เป็นอยู่

...การใช้ระยะเวลาในการเริ่มต้นหล่อหลอมทักษะประสบการณ์ หรือการรอคอยเวลาสักระยะเพื่อการงอกเงย โอกาสเปิด ช่องทางเปิด จะเป็นผลดี ในอีกแง่มุมหนึ่งการใช้ระยะเวลาที่ผ่านไปให้เป็นประโยชน์โดยการมองถึงทิศทางใหม่ในการเริ่มต้นกิจใหม่ๆ , การได้รับความสนับสนุนจากผู้หลักผู้ใหญ่แบบมีแรงกดดัน มีภาระต่างแลกเปลี่ยน มีขอบเขตที่ทำให้หนักใจแต่ต้องยอมรับอยู่เนืองๆ

...อุปสรรคปัญหาเดิมที่ผ่านกลับเข้ามาให้ต้องเผชิญในการแก้ไข เกี่ยวข้องกับการเจรจาเหตุผล เอกสาร การสื่อสาร การแสดงออก การกระทำทีผิดพลาดได้ง่ายในเรื่องเหล่านี้ทั้งของเก่าและเรื่องจะดำเนินใหม่ จะต้องมีความละเอียดรอบคอบ พยายามใช้เหตุผลในการวิเคราะห์เรื่องราวต่างเป็นหลัก รวมไปถึงเรื่องราวของการสิ้นไปของบุคคลหรือกลุ่มบุคคล หมู่คณะ ญาติสนิทมิตรสหาย ไม่ว่าจะเป็นการสิ้นไปคือตายไปจริงๆหรือสิ้นไปจากใจเพราะสัมพันธภาพที่ดีที่เคยมีต่อกันนั้นได้หมดลงไปแล้ว อีกกรณีคือบุคคลใกล้ตัวก่อเรื่องก่อเหตุให้ต้องมีความทุกข์ยากลำบากใจ และเข้าไปเกี่ยวข้องกับเขาด้วย (ดวงยามนี้บ่งว่า การสื่อสารเสีย บุคคลเสีย เพราะฉะนั้นพึงระวังเรื่องมิตรภาพ เอกสารสัญญา การเป็นนายหน้านายประกันแทนคนอื่น จะบังเกิดผลเสีย)