6 ตุลาคม 2555

.."ยามโหรา..มาหาหนู"..โดย ฮิปโปตัวเล็ก (ตอนที่ ๓ วันอาทิตย์ ยาม ที่ ๓ เวลา ๐๙.๐๐ - ๑๐.๓๐ น.)






ดวงยามนี้บ่งบอกถึงความไม่แน่นอน เอาระเบียบแบบแผนที่ลงตัวใดๆไม่ได้ คงต้องดำเนินในการแก้ไขปัญหาต่างๆให้ลุล่วงไปได้ด้วยตนเอง การคบหาสมาคมกับมิตรที่พอจะร่วมจิตร่วมทำการต่างๆได้ ก็ดูจะมีความคลุมเครือขาดความมุ่งจริงจังในความจริงใจ ไม่เสมอต้นเสมอปลายดวงยามนี้จึงถือเป็นดวงที่พึ่งแห่งตน (อัตตา หิ อัตตะโน นาโถ)

ความหมายการขับดาวเข้าธาตุราศี   

เป็นดวงยามที่มั่งมั่นทางด้านอารมณ์ ความยึดมั่นถือมัน ความจริงจังแน่วแน่ ในการพัฒนาสั่งสมความมั่นคงของชีวิตเพื่อให้มีความหนักแน่นขึ้นมุ่งพัฒนากระทำการให้สูงขึ้นจากเดิมอย่างรวดเร็ว แต่นับว่าผลสำเร็จที่ประสงค์นั้นยังไม่สำเร็จตามที่ใจหวัง เพียงช้าลงกึ่งหนึ่ง ซึ่งความสำเร็จตามเป้าหมายนั้นอาจจะไม่ทันกับอารมณ์จิตใจที่ต้องการให้สำเร็จโดยเร็วพลัน เพราะขาดการประสานหรือการมีกัลญาณมิตรที่ดีค่อยชี้แนะ แนะนำ  ส่งเสริม เจ้าชะตามักมุ่งกระทำอะไรคนเดียวชนิดฉายเดี่ยวมากกว่าที่ต้องการจะที่จะมีส่วนร่วมกับคนอื่น

ความหมายการอ่านภาพความหมายหลักทางเรือนในประเด็นสำคัญ

...ภาวะการเงินของเจ้าชะตามีความผันผวนไม่ค่อยแน่นอนนักในระยะนี้ อันเกี่ยวเนื่องไปกับการปรับสมดุลให้กับชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการสรรสร้างหใหรือประคองบำรุงรักษาของเดิมให้ดีอยู่แล้ว เช่น ครอบครัว คู่ครอง บ้าน รถ และภาระสิ่งอำนวยความสะดวกของตนเอง ซึ่งต้องใช้กำลังความรู้ความคิดสติปัญญา มือเท้าของตนเองให้มากในระยะนี้ เพราะผู้หลักผู้ใหญ่หรือผู้ให้ความช่วยเหลือเองก็ตีรวนแย่มากกว่าที่จะส่งเสริมสนับสนุน หรืออยู่ในภาวะที่ผู้ใหญ่ไม่สามรถให้ความช่วยเหลือได้

...การงานต้องใช้ความรู้ความสามารถ ทักษะประสบการณ์มากกว่าปกติในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในงานที่มีมาให้แก่ไขอยู่เรื่อยๆ การได้รับความร่วมไม้ร่วมมือจากผู้ที่เกี่ยวข้องก็ดูเหมือนจะแห้งแล้งไม่เต็มใจในขบวนสักเท่าไร เจ้าชะตาจึงลงมือกระทำเป็นตัวตั้งตัวตีหลักแทนเองเสียมากกว่า หลังจากแก้ไขปัญหาที่หนักหน่วงไปได้สักพักผลดีก็จะเกิดตามแม้ไม่มากนักแต่ก็เป็นกำลังขับเคลื่อนงานในโอกาสหน้าที่ให้มีความเจริญก้าวหน้าพัฒนาไปโดยลำดับ

...เรื่องความรักในดวงยามนี้ สำหรับคนที่มีครอบครัวแล้วก็จะประสานสัมพันธ์ เจรจาสื่อสารทำความเข้าใจกันได้ดีขึ้น มีการเดินทางระยะสั้น มีโชคลาภเล็กๆน้อยๆจากเหตุที่เคยสร้างไว้ในอดีต ส่วนคนที่เป็นโสดจะได้พบกับคนรักหรือผู้ประสบพบเห็นแล้วมีความต้องตาต้องใจ ให้ได้พบกันโดยเสมือนฟ้าจัดสรร ต่างเห็นความสำคัญในตัวตนและส่วนที่เดติมเต็มของกันและการ การพูดจาโอภาปราศรัยใดๆก็เป็นผลดี จนสามารถสานต่อเป็นเรื่องเป็นราวในระยะยาวได้

ข้อแนะนำ          

...เป้าหมายความสำเร็จของชีวิตต้องมุ่งกระทำด้วยตนเอง ในระยะหากหันหลังพิงฝาเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่หรือผู้ที่พอจะช่วยสนับสนุนได้ก็ไม่เป็นผลดีเท่าใดนัก ซ้ำยังต้องระวังในเรื่องของบุตรบริวารบุคคลใกล้ตัวในครอบครัวเจ็บไข้ได้ป่วยหรือกระสทำตนก่อปัญหาให้หนักสมองในทางแก้ไขความในใกล้ตัวเข้ามาอีก ลาภผลในช่วงนี้เป็นทุกลาภคือตนเองมีทุกข์ผ่านไปแล้วได้รับการชดเชยเป็นลาภต่างตอบแทน มากกว่าที่จะเป็นลาภลอยมาโดยเปล่าเป็นเสือนอนกิน ต้องเหนื่อย ต้องอดทน ต้องเจ็บหรือทุกข์กายทุกข์ใจเสียก่อน เมื่อนั้นลาภแบบทุกขลาภก็จะมีผลตามมาในภายหลัง

ความหมายการอ่านภาพความหมายแบบองค์รวมเพื่อใช้ขยายในประเด็นสำคัญ

เจ้าชะตามีความมุ่งกระทำอย่างเต็มที่ไปในทิศทางที่ไม่สามารถกำหนดผลลัพธ์ได้ว่าสิ่งใดเป็นประโยชน์ หรือสิ่งใดเป็นสาระไม่เป็นสาระที่ควรจะกระทำ แต่มุ่งลงแรงลงใจกระทำการไว้ก่อน แม้จะขาดทิศทางและความชัดเจนก็มุ่งมั่นที่จะกระทำ ตรงนี้ต้องดูความหมายอื่นประกอบด้วยว่าผลที่ออกมาจะล้มเหลวหรือประสบผลสำเร็จมากน้อยเป็นประการใด หรือดีแค่ได้เท่าคุ้มเสียก็จะเหนื่อยล่วงเวลาไปเสียเปล่า

การใช้การพูดจา ทักษะการประสานสัมพันธ์ การมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี ในการเข้าหาบุคคลที่จะให้ความช่วยเหลือ ต้องกระทำแบบจริงใจเชิงนุ่มนวล แสดงออกถึงอารมณ์ความรู้ความเห็น คล้อยตามไปตามกระบวน แม้บางอย่าอาจจะไม่ค่อยเป็นที่ปรารมภ์นัก แต่ก็ต้องทำเพื่อความโสภาสถาพรจากผู้ที่พอจะช่วยเหลือเราได้แม้น้อยแม้กึ่งก็ก็ยังดี แต่ก็เป็นประโยชน์ในทางตอบแทนที่เจ้าชะตาจะต้องเข้าไปเหมือนดูแลรับฟังเขา หรือไปเกี่ยวข้องปัญหาบางกรณีกับเขาด้วย ส่วนการติดต่อขอความร่วมไม้ร่วมมือกับคนหมู่มากก็จะได้ผลดีในระยะแรกๆ เข้ามาเบื้องหลังยังอยู่ในภาวะที่ยืดเยื้อและไม่เป็นผลในที่สุด ต้องใช้เทคนิคการกระตุ้นให้ตื่นตัวกันอยู่เป็นประจำ

การประสบกับความตึงเครียด ภาวะไม่ค่อยสบายใจ ที่ต้องเอื้อภาระความรับผิดชอบของบุคคลอื่นมาร่วมด้วย จึงจำเป็นต้องมีการเลือกเฟ้น วิเคราะห์ ถึงบุคคลที่สมควรให้ความวิสาสะและไม่ควรวิสาสะ เพราะจะนำมาให้เกิดซึ่งผดีและเสียได้พอๆกัน โดยเฉพาะบุคคลที่อยู่ใต้ปกครอง บริวาร คนรอบข้างที่อายุน้อยกว่า , เป้าหมายความสำเร็จ การขยายเติบโตเจริญทางหน้าที่การงานยังไม่เป็นไปโดยสมประสงค์ จำต้องทำงานด้วยความเที่ยงทตรง บริสุทธิ์ ยุติธรรม ตรงไปตรงมาไปก่อน มากกว่าที่จะใช้ลูกเล่นทักษะต่างๆดึงความสนใจ ไม่ควรทำตัวให้เด่นเพราะอาจจะดับได้มากกว่าดีขึ้น , ช่วงนี้ความสมดุลในด้านต่างๆ การงาน การเงิน ครอบครัว ฐานะความเป็นอยู่มักขาดเสถียรภาพ จำเป็นจะต้องมีความละเอียดรอบคอบและฉลาดใช้ฉลาดเลือกฉลาดอยู่ในการดำเนินชีวิตด้านต่างๆในระยะนี้ , ปัญหา ข้อจำกัด อุปสรรค ภาระ มีถาโถมเข้ามาเป็นระยะๆ ทำให้เกิดความอืดอาดยืดยาดล่าช้าในการดำเนินชีวิต มักไม่เป็นไปตามความประสงค์ จึงต้องค่อยเป็นค่อยไป ค่อยตัดสินใจ บางครั้งเวลาเป็นเครื่องหล่อหลอมรักษาประคับประคองให้พ้นไป ดีกว่าหักดิบกระทำการเสี่ยงต่อความล้มเหลวของชีวิต อีกประการความมั่นคงในด้านการงาน การเงิน ยังขาดความแน่นอนจึงต้องรูหลัการบริหารชีวิตในยามวิกฤตไว้ให้ดีและเหมาะสมในแต่ละช่วงกาลเวลา

การติดต่อเรียกร้องใดๆ ไม่ว่าจะเป็นความช่วยเหลือ ร่วมมือ การเงิน หรือความคิดประสบการณ์จากบุคคลเพศชายมักไม่ค่อยราบรื่นเป็นอุปสรรคขัดข้องไปเสียทุกเรื่อง และให้ระมัดระวังศัตรูที่เป็นชายอีกเช่นเดียวกัน รูปร่างสันทัด ผิวเนื้อออกสองสี หน้าแหลม ผิวเสี้ยมนูนตรงโหนกแก้ม เป็นศัตรูจรหรือผุ้ไม่ประสงค์ดีทำให้เกิดความขุ่นข้องใจอยู่เนืองๆ


ให้ความหมายภาพหลักดวงยาม โดย ธีรพร เพชรกำแพง (๓ มิ.ย. ๕๕)