9 ตุลาคม 2555

.."ยามโหรา...มาหาหนู"..โดย ฮิปโปตัวเล็ก (ตอนที่ ๘ วันอาทิตย์ ยาม ที่ ๘ เวลา ๑๖.๓๐ - ๑๘.๐๐ น.)


ดวงยามนี้แสดงถึงความก้าวหน้า ริเริ่มทิศทางใหม่ แต่ยังมีความขัดข้องบางประการทานอยู่เบื้องหน้า ต้องรอจังหวะเวลาที่เหมาะสม

ความหมายการขับดาวเข้าธาตุราศี   

...เป็นดวงยามที่บ่งถึงความมุ่งมั่นกระทำด้วยกำลังความรู้ สติปัญญาความสามารถ การประสานทางด้านอารมณ์ โดยพึงกระทำการใดๆไปก่อนตามเหตุปัจจัยอันสมควร จนกว่าจะถึงช่วงเวลาจังหวะโอกาสอันจะประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ (ดวงนี้พึงเสริมเรื่องกำลังหลักแรงใจเป็นการจุดประกายความสำคัญให้แก่เจ้าชะตาไว้ด้วย มิกระนั้นจะเฉื่อยรอท่าไม่หาเหตุปัจจัยวางไว้ให้เหมาะสมอย่างที่กล่าว

ความหมายการอ่านภาพความหมายแบบองค์รวมเพื่อใช้ขยายในประเด็นสำคัญ

...ระยะนี้เป็นช่วงที่ต้องประสบพบเจอบุคคล สังคม สิ่งแวดล้อม เข้ามาในชีวิตหลากหลายด้าน มีการติดต่อสัมพันธ์ ปะทะสังสรรค์ กับกลุ่ม หมู่คณะ ญาติพี่น้องใดๆก็ดี มีเรื่องของการที่ต้องร่วมไม้ร่วมมือต่างอิงอาศัยซึ่งกันและกัน ซึ่งการติดต่อสัมพันธ์ในเบื้องแรกนั้นไม่ค่อยดีนัก มักทำให้เกิดอารมณ์ความรู้สึกในด้านลบ แต่เบื้องปลายจะได้รับความราบรื่นในความร่วมมือสนับสนุนส่งเสริมเป็นอันดี อีกกรณีท่านให้ระวังหมู่คณะญาติพี่น้องจะพาเข้าแวดวงให้เสียหายหรือนำเรื่องทุกข์ร้อนมาให้ข้อนี้ก็ต้องระวัง

...จิตใจอารมณ์ในช่วงนี้รู้สึกว้าวุ่นกระวนกระวายใจในเรื่องของการมุ่งแสวงหาทรัพย์ที่มีความเนิ่นช้า ไม่เป็นไปตามประสงค์ การถูกจำกัดหรือข้อตำหนิจากผู้หลักผู้ใหญ่ซึ่งเจ้าชะตานั้นก็มีทิฐิอยู่ส่วนหนึ่งแล้วจึงต้องระวังเรื่องผิดอกผิดใจเพราะสิ่งเล็กๆน้อยๆกับคนใกล้ตัว ก็ถือว่าดีในแง่ที่ว่าเจ้าชะตายังมีที่พึ่งพาอาศัยได้แม้จะได้รับแรงกดดัน แต่ก็เป็นแรงกดดันที่ขับเคลื่อนเลื่อนตนเองให้ดีนั้นเอง

...อุปสรรคจากความเนิ่นช้าทางด้านเวลา ทำให้ลาภผล เงินทอง รายได้ กำไร หรือผลที่พึงประสงค์นั้นเป็นไปตามเวลาที่คาดหวัง , เป็นช่วงที่ควรจะเก็บกักการลงทุนลงแรงมากกว่าการขยับขยายเพื่อความก้าวหน้า ควรดูทิศทางการสังเคราะห์เหตุผลต้นปลายในทิศทางของการแสวงหาสิ่งที่ต้องการ , ระวังเรื่องความขัดแย้งกับบุตรบริวารและบุคคลใกล้ตัว พอผ่านเรื่องทุกข์ใจไม่สบายใจไปสักระยะจะได้รับความราบรื่น หากต้องการความช่วยเหลือให้มุ่งไปที่บุคคลเพศชาย หากพึ่งพาอาศัยบุคคลเพศหญิงมักมีเรื่องจุกจิกตามมาภายหลัง (บุญคุณท่านเท่าขุนเขา บุญคุณเราเท่าเส้นผม)

...เจ้าชะตามีความหนักแน่นมั่นคง มุ่งมั่นในการแสวงหา มีความตั้งใจเด็ดเดี่ยว เชื่อมั่นในตนเอง กล้าได้กล้าเสียพร้อมจะรับผลที่เกิดขึ้นตามมาในสิ่งที่ตนกระทำ ไม่ชอบทำอะไรที่หยิบโหย่งไม่เป็นผล ออกจะไปทางดื้อรั้นมุ่งมั่นจะทำกิจอันใดแล้วต้องกระทำให้ได้ดังใจปรารถนา ไม่ชอบการชี้นิ้วสั่งหรือให้ใครมาบงการชีวิต มีอุดมคติที่จะกระทำการใดๆแต่ไม่ชอบการเพ้อฝัน จึงดูจะออกจริงจังกับการใช้ชีวิตไปบ้าง หากคนที่เข้าไม่ถึงตัวตนจริงๆของเจ้าชะตาก็จักเข้าใจกันยากสักหน่อย การกระทำสิ่งใดในช่วงนี้ขอให้มุ่งมั่นกระทำไปก่อนเสมือนการหว่านข้าวไว้รอฝนรอผลผลิตที่ตนเองบำรุงรักษาตามเหตุตามปัจจัยสติกำลังที่จะกระทำได้ , หากเจ้าชะตามีบุคลิกการพูดการแสดงออกที่แข็งกระด้างสมควรจะต้องให้ปรับตัว เพราะจะเป็นอุปสรรคในการสมานน้ำใจคนใกล้คนไกลให้เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินชีวิตที่ค่อนข้างตรึงตัวในระยะนี้

...เป็นช่วงโอกาสที่ดีในแง่ของการติดต่อสัมพันธ์กับบุคคลที่จะให้ความส่งเสริม อุปถัมภ์ สนับสนุน ช่วยเหลือ ในด้านของปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดขึ้นซ้ำซาก , การมีโอกาสได้พบปะผู้คนที่เป็นที่รักที่เมตตาสามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ , การมีโอกาสได้แสดงทักษะความรู้ความสามารถ ความคิด สติปัญญา ที่ตนเองถนัดให้เป็นที่ประจักษ์ หากมีในเรื่องของการติดต่อกับบุคคลหรือหน่วยงานก็จะได้รับผลดีเชิงข่าวสารไว้ก่อน ส่วนผลที่จะเป็นรูปธรรมจะเกิดตามมาภายหลัง

...อุปสรรคประการสำคัญในช่วงนี้หนีไม่พ้นเรื่องความเนิ่นช้าในการรอผลความงอกเงยนานาประการ ซึ่งเจ้าชะตาเองก็ต้องมีกิจมีภาระที่ต้องรับผิดชอบขับเคลื่อนไปหลายด้านด้วยมิใช่จะอยู่เฉยแล้วรอเวลาอย่างเดียวได้ เป็นช่วงที่จะได้รับความยุ่งยากจากผู้แวดล้อมใกล้ตัวทั้งเรื่องงานและครอบครัว จำเป็นจะต้องเพิ่มทักษะความละเอียดรอบคอบ สุขุม อดทน เอาจริงเอาจังให้มากขึ้นกว่าเดิมเท่าตัว ซึ่งแน่นอนว่าความเครียดวิตกกังวลนั้นเป็นสิ่งที่ต้องเผชิญตามมาจึงต้องรู้จักบริหารจัดการเวลาการทำงานและผ่อนคลายตนเองไปด้วยในตัว อีกนัยท่านว่ามิตรสหายมักพาให้เสียหายโดยที่ว่าชี้ช่องประโยชน์แต่ในเบื้องแรกสุดท้ายก่อความทุกข์ยากลำบากให้ภายหลัง (อย่าหลงลมคมจักบาด) ,ความขัดแย้งกับผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ ผู้บังคับบัญชา , การกระทำที่ไม่เป็นที่พอตาของบุคคลที่สูงกว่าเป็นผู้ใหญ่กว่า(ไม่เข้าตากรรมการ) , แรงกดดันจากการกระทำที่มีคนชี้นำออกคำสั่งหรือไม่ให้ความร่วมไม้ร่วมมือไม่เอาใจใส่ แต่จ้องจะเอาผลประโยชน์ร่วม

ความหมายการอ่านภาพความหมายหลักทางเรือนในประเด็นสำคัญ

...การเงินของเจ้าชะตาในระยะนี้ต้องเกี่ยวข้องกับความรับผิดชอบภาระหน้าที่ในครอบครัว บุตรบริวาร คนรักคูครอง และบุคคลที่ต้องรับผิดชอบ จึงทำให้มีความหนักเหนื่อยในเรื่องของการมุ่งแสวงหาทรัพย์สินเงินทองรายได้ แต่ก็ยังสามารถที่จะประคับประคองหมุนเวียนเปลี่ยนผ่านไปได้ในระดับหนึ่ง

...การงานเกิดปัญหาจากความบกพร่องในความละเอียดรอบคอบ ขาดความเอาใจใส่ การอิจฉาเบียดเบียนซึ่งบุคคลร่วมงาน ผลงานที่ได้เกิดความเสียหายหรือได้รับผลจากงานไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยเท่าที่ควร , การงานมีอุปสรรคความคับข้องใจ ดำเนินไปไม่สำเร็จสมประสงค์ ค้างคา หากเป็นผู้ที่อยู่ใต้บังคับบัญชาหรือลูกน้องจะได้รับแรงกดดันมาก หากเป็นระดับผู้บังคับบัญชาหรือเจ้านายจะกระอักกระอ่วนใจกับทำงานของคนในหน่วยงาน ส่วนกลุ่มอาชีพส่วนตัวยังคงเสมอตัวเคลื่อนไหวมากก็ได้รับผลลัพธ์ผลกระทบด้านเสียมากกว่าด้านดี

...ดวงความรักของเจ้าชะตาในระยะนี้ต้องรับผิชอบต่อครอบครัวในภาระหลายด้าน ที่จะทำให้เกิดความพัฒนาขยับขยายความเป็นอยู่ให้เกิดความสะดวกสบาย มีในแง่ของการปะทะกันทางอารมณ์ที่ร้อนด้วยกันทั้งสองฝ่าย แต่ก็จะมีความประนีประนอมและเข้าใจกันในภายหลัง ระมัดระวังปัญหาเรื่องมือที่สามเข้ามาวุ่นวายกับชีวิตคู่ (ไม่ว่าจะเป็นญาติมิตรหรือคนที่คิดจะทำลายครอบครัว) ส่วนคนโสดในระยะนี้เป็นช่วงที่เหมาะสำหรับการมุ่งที่จะกระทำกิจในหน้าที่ของตนเองมากกว่าที่จะเอาใจไปไขว่คว้าในเรื่องความรัก หากมุ่งหาคนรักคนรู้ใจในระยะนี้ก็จะได้แค่ฉาบทาผิวเผินประเดี๋ยวก็เมินห่างจางหายกันไปเสียประโยชน์ทางด้านเวลาเปล่าๆ

...ข้อแนะนำของเจ้าชะตาพยากรณ์ตามดวงยามนี้คือเรื่องความคิดความอ่านอะไรที่ไม่ค่อยจะเข้ากลุ่มเข้าพวก การใช้ความคิดที่ขาดความรอบคอบในการวิเคราะห์เหตุการณ์ที่จะต้องเผชิญและแก้ไขทั้งเฉพาะหน้าและระยะยาว บางครั้งพฤติกรรมทางด้านการแสดงออกแปลกๆเข้าจนคนมองว่าขวางโลกเข้ากับคนอื่นได้ยากทั้งวาจาและการกระทำ , สิ่งที่ต้องระวังในยามนี้อีกเรื่องคือเรื่องของการงานที่มักจะเกิดความผิดพลาดบกพร่องจากความรีบร้อนด้วนตัดสินใจด้วยการกระทำของเจ้าชะตานั้นเอง

ธีรพร  เพชรกำแพง