9 มีนาคม 2558

ศึกษามุมดาว..จากเรื่องราวบนท้องฟ้า ประจำเดือนมีนาคม 2558


ท้องฟ้าดาราคติ .. 31 มีนาคม 2558
...อาทิตย์ เล็ง ราหู (12.56 น.) ..ดาวรูปนี้ให้ความหมายถึงการปรากฏขึ้นต่อสาธารณะ การเป็นที่รู้จัก การบังเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ในลักษณะของมุม “เล็ง” นี้ จึงเป็นเรื่องที่ต้องเผชิญกับอิทธิพลด้านลบของอาทิตย์-ราหู โดยเฉพาะแง่มุมความหมายที่บ่งถึงการเปลี่ยนแปลง โยกย้าย ปรับปรุง ปรับเปลี่ยน อย่างมีเป้าหมาย เพื่อให้ตรงกับความต้องการของคนส่วนมาก การเจรจาติดต่อสื่อสารกับบุคคลที่กว้างขวางแต่เป็นไปโดยเคร่งเครียด การเผชิญหน้ากันด้วยเรื่องผลประโยชน์ที่ต่างไม่ยอมเสียเปรียบเสียเชิงซึ่งกันและกัน แม้ว่าในเรื่องนั้นจะมีจุดพร่องให้เห็นได้ชัดเจน ในเรื่องกลโกง การถูกเอารัดเอาเปรียบ การเป็นถ้อยกระทงคดีความทางด้านตัวบทกฎหมาย ทุกสิ่งในภาวะตึงเครียดล้วนพยายามมิให้ตนเองตกไปสู่ความด้อยเสียเปรียบกว่ากัน หากมองในแง่บุคคลจะทำให้เห็นภาพผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านชั้นเชิงเฉพาะด้านในเรื่องนั้นๆอยู่แล้ว และพร้อมที่จะออกมาเผชิญหน้าด้วยความรู้ความสามารถที่ตนมีอย่างเต็มที่
...ในบริบทความหมายทั่วไปดาวรูปนี้หมายถึงการต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งเกียรติฐานะในสังคม อาภัพบิดาหรือผู้อุปถัมภ์ฝ่ายชาย อาชีพการงานมักมีปัจจัยเสี่ยงขาดความแน่นอนมั่นคง มักมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงทางด้านการงาน ชอบงานที่ท้าทายทาย ทำงานในลักษณะซ้ำซากจำเจไม่เป็นผลดี หากทำงานประเภทมีเจ้านายมักปีนเกลียวกับผู้ใหญ่ในแวดวงสายงาน มีลักษณะของการเป็นบุคคลที่ไม่ยอมใครง่ายๆ ลักษณะด้านลบของบุคคลจากดาวรูปนี้ คือ มักหูเบา เชื่อคนง่าย หลงอะไรเป็นพักๆใครทักท้วงไม่ได้ มีโทสะ หงุดหงิด ไร้เหตุผล บ้าอำนาจ อาจเข้าไปเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลหรืออบายมุขทั้งหลาย โรคภัยไข้เจ็บที่ต้องระวังคือ ระบบหัวใจและหลอดเลือด ปัญหาสายตา ระบบประสาทสัมผัสทางการมองเห็น ภูมิแพ้ อาหารเป็นพิษ โรคลมแน่นทั้งหลาย และอุบัติเหตุ

ท้องฟ้าดาราคติ .. 30 มีนาคม 2558
...ศุกร์ ตรีโกณ พลูโต(14.35 น.) ..ดาวรูปนี้ให้ความหมายของการเลื่อนไหลทางสมดุลเพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างราบรื่น คำว่า “เลื่อนไหล” ในที่นี้จะหมายถึงการยอมรับปรับตัวกับความยืดหยุ่นที่จะเปลี่ยนแปลงไป คือทุกอย่างของการกระทำเพื่อให้สอดคล้องเกิดเป็นความพัฒนาขึ้นมาได้ เพราะฉะนั้นในด้านบุคลิกลักษณะนิสัยจึงเป็นบุคคลที่ชอบทางศิลปะ ดนตรี มีหัวเกี่ยวกับพัฒนาการในด้านของความคิดสร้างสรรค์ การปะทุขึ้นของความคิดที่แปลกใหม่ เมื่อนำมากระทำการปฏิบัติแล้วมีความสมส่วนลงตัว อารมณ์ความรู้สึกอาจจะมีความรุนแรงในแง่ที่ว่าชังใครชังนักรักใครรักจริง แม้เจอบุคคลที่ไม่เคยคุ้นกันมาก่อนแต่อารมณ์รักชังทันทีนี้เกิดขึ้นได้ เป็นลักษณะของจิตติดตัวมาที่เรียกว่าเป็นวาสนาเดิมหรือกรรมเก่า
...โครงสร้างของศุกร์-พลูโต จะให้ความหมายถึงการพัฒนาที่สอดคล้องต้องกัน หากมีความมุ่งหวังในการกระทำให้บรรลุเป้าหมายแล้วย่อมมีความราบรื่นสำเร็จ โดยเฉพาะเป้าหมายในหลายด้านไปพร้อมๆกัน การพัฒนาที่เคยเชื่องช้าขาดการปฏิบัติที่ทำให้เห็นผลมาในอดีต เมื่อมีโครงสร้างดาวนี้เกิดขึ้นจะทำให้การพัฒนานั้นมีความต่อเนื่องเห็นผลทางการปฏิบัติอย่างชัดเจนเป็นรูปธรรมขึ้นมาได้อีกครั้งหนึ่ง ฉะนั้นปัญหาเก่าที่ตกค้างคาราคาซังมักจะมีหนทางแก้ไขไปในทางที่ดีขึ้นเสมอ ทั้งนี้จะต้องดูว่ามีดาว โครงสร้างดาว ในด้านดีร้ายใดๆเข้ามาเบียนหรือเสริมให้เกิดผลทางด้านดีร้ายต่อกันอย่างไรอีกด้วย

ท้องฟ้าดาราคติ .. 28 มีนาคม 2558
...พฤหัส จตุโกณ ศุกร์ (08.52 น.) ..ดาวรูปนี้ให้ความหมายของการขาดคุณธรรมที่ดำรงต่อการอยู่ร่วมกัน เช่น ความสามัคคี ความซื่อสัตย์ ความเมตตาเอื้อเฟื้อต่อกัน เป็นต้น ความสุรุ่ยสุร่าย ฟุ่มเฟือย ยักย้ายถ่ายออกมากกว่ามีเหตุนำเข้า จะโดยจำเป็นหรือไม่ก็ตาม ทำให้เศรษฐภาวะฐานะความเป็นอยู่เกิดความเสื่อมโทรม เกิดสภาพพร่องทางด้านการเงิน ยิ่งถ้ามีมูลเหตุทางด้านลบ คือ อุปนิสัยการทำตัวหรูหรา โอ่อ่า ขาดความประมาณตน ไม่สันโดษ(พอเพียง)พอดีตนด้วยยิ่งแล้ว อิทธิพลด้านร้ายของโครงสร้างดาวนี้จะทำให้เกิดความเสียหายแก่เจ้าชะตาอย่างมาก ทั้งการเงิน สังคม และสัมพันธภาพ โดยเฉพาะความรักมักไม่เป็นไปตามประสงค์ การพัฒนาสานต่อความสัมพันธ์ไม่เป็นผลดีในอนาคต(อาจถูกตัดความสัมพันธ์) เป็นรูปดาวที่ทำให้เกิดการขาดความเชื่อมั่นในเรื่องดังที่กล่าวแล้ว รวมไปถึงความเชื่อ ลัทธิ ศาสนา ตัวบทกฎหมายต่างๆ ยิ่งหากเป็นทางด้านการหมุนเวียนเงินเพื่อหวังก่อกำไร การพนันเสี่ยงโชค การรอคอยวาสนาแบบไม่วิ่งเต้นกระตือรือร้น เป็นอันเตรียมผิดพลาดคลาดเคลื่อนไม่เป็นที่ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างราบรื่นเป็นแท้ นอกจากนี้ก็ยังบ่งถึงการเดินทางไกล การผิดหวังในความรัก ความเพลิดเพลินจนลืมตน และโรคภัยไข้เจ็บที่เกิดจากโลหิตเป็นสาเหตุ

ท้องฟ้าดาราคติ .. 27 มีนาคม 2558
...จันทร์ ตรีโกณ เนปจูน(18.34 น.) ..ความหมายของดาวรูปนี้ส่งเสริมในเรื่องของการใช้ทักษะจินตภาพเพื่อให้เกิดกระบวนการที่เรียกว่า “มโนทัศน์” การจะตัดสินใจในเรื่องราวใดๆได้นั้น ย่อมต้องเห็นสถานะในภาพรวมเสียก่อน จึงเป็นการปรับลำดับความคิดที่จะทำให้เกิดแง่ดีในการตัดสินใจ รวมไปถึงการถ่ายทอดเรื่องราวที่เป็นมโนภาพในหัวสมองออกมาเป็นรูปธรรมเชิงสร้างสรรค์ ดาวรูปนี้จะทำให้มีหัวทางด้านการค้าขายโดยเฉพาะที่เป็นการเก็งกำไรหวังผลระยะยาวอย่างการเช่าซื้อหรือเงินผ่อนต่างๆ
...การพิจารณาดาวเนปจูนนั้นจะต้องใช้ความรอบคอบประกอบในทุกกรณีดวงชะตา เพราะดาวเนปจูนเองมีลักษณะของการหลอกล่อ จูงใจ ดึงดูด ทำให้ทัศนวิสัยการมองเห็นความจริงมีความแตกต่างออกไป ทั้งด้านดีและด้านร้าย เช่น การหลงรูปสวยมากกว่าความดี การเห็นแก่ประโยชน์เล็กน้อยเพราะมายาทางวาจาหรือการกระทำที่คนอื่นนำมาลวงตา เป็นต้น
...สำหรับความหมายโดยทั่วไปดาวรูปนี้มักบ่งถึงความเป็นคนช่างจินตนาการ ช่างคิดช่างฝัน มีความสามารถทางศิลปะ มีเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว บางทีมีอาการคล้ายความลุ่มหลงมัวเมา อารมณ์หวั่นไหวง่าย บางครั้งมีความสัมผัสนึกรู้เป็นลางสังหรณ์แปลกๆที่มักเป็นจริง เสมือนการรู้เห็นสิ่งใดก่อนล่วงหน้า
...โครงสร้างดาวรูปนี้ยังมองไปที่ความรวดเร็วของสมองที่รับรู้อารมณ์ จนไม่อาจจะบรรยายถ่ายทอดออกมาได้ว่าการกระทำนั้นสื่อความหมายถึงอะไร แต่ตนเองจะมีความเข้าใจด้วยตนเองเป็นการเฉพาะ หากไม่มีปัจจัยมากระทบในแง่เสีย รูปดาวนี้จะส่งเสริมให้คนทำในงานที่ละเอียดอ่อนยากที่คนอื่นจะทำได้ รวมไปถึงศาสตร์และเรื่องราวอันเร้นลับ แต่ถ้ามีแง่มุมดาวเสียมากระทบก็จะมีลักษณะอาการเพี้ยนๆ แสดงออกแบบเข้าถึงตัวตนได้ยาก สติไม่สมบูรณ์ และจะอ่อนแออ่อนไหวทางความคิดมากกว่าปกติ

ท้องฟ้าดาราคติ .. 26 มีนาคม 2558
...อาทิตย์ ตรีโกณ เสาร์ (02.20 น.) ..ดาวรูปนี้จะให้บุคลิกลักษณะที่มั่นคง เป็นที่น่าเชื่อถือ รักความเป็นระเบียบกฎเกณฑ์ รู้จักยับยั้งชั่งใจ บังคับระงับตนเอง มีความสามารถเชิงบริหารและการปกครอง เด่นดีในเรื่องของความรับผิดชอบ ความเอาใจใส่ในงาน เกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุหรือจะมีผู้หลักผู้ใหญ่คอยให้ความช่วยเหลือ หากดาวรูปนี้มีนพื้นดวงสตรีมักมีคู่ครองที่อายุมากกว่า สำหรับเพศชายเด่นทางด้านเอาการเอางาน เป็นเกณฑ์ที่บ่งถึงความมีสุขภาพดี เพราะมีความดูแลเอาใจใส่ตนเอง อุบัติเหตุมักเกิดได้น้อยเพราะเป็นผู้มีความระมัดระวังรอบคอบ
...หากมองทางด้านจังหวะเวลาถือว่าเป็นโอกาสที่ดี ในการเริ่มต้นกระทำกิจที่เป็นแผนการโครงสร้างระยะยาว เช่น การก่อสร้าง การเกษตรกรรม อุตสาหกรรม ที่หวังผลต่อเนื่องในระยะไกล และมักประสบความสำเร็จจากการเอาชนะขีดจำกัด อุปสรรค ความยากลำบากต่างๆ ที่บากบั่นพยายามมาจนสามารถผ่านไปได้ และทำให้สถานะความเป็นอยู่เป็นหลักฐานมั่นคงมากยิ่งขึ้น

ท้องฟ้าดาราคติ .. 24 มีนาคม 2558
...ศุกร์ โยค เนปจูน (13.14 น.) ..ความหมายในตำราท่านกล่าวว่าเมื่อดาวศุกร์โยคดาวเนปจูน หรือมีทัศนสัมพันธ์ต่อกันในระยะ 60 องศา จะทำให้เจ้าชะตาชอบศิลปะ ดนตรี เพลง ละคร ชอบสนุกสนาน เมตตา ขี้สงสาร เห็นอกเห็นใจ มีญาณดลใจ  มีอารมณ์รุนแรงบ้าง ในบางรายมีโชคจากการเสี่ยงโชค,การค้าการขาย อาชีพการแสดง มหรสพ หรืออาชีพในทางน้ำ/เกี่ยวกับน้ำ เช่น น้ำมัน ท่าเรือ งานใกล้น้ำ เป็นต้น
...ดาวมุมนี้จึงให้ความหมายถึงความรื่นเริงอยู่ในศิลปะทุกแขนง การเงิน ความสวยความงาม การเกี่ยวข้องกับเพื่อนฝูงมิตรสหายหรือคนที่เกี่ยวข้องคุ้นเคย  ในด้านอารมณ์และจิตใจจะหวั่นไหวง่าย มีอารมณ์ทางเพศ และเป็นเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม มีโชคจากการทำอะไรที่เสี่ยงๆ เช่น การพนัน ของผิดกฎหมาย เงินใต้โต๊ะ เบี้ยเสน่หา เป็นต้น หากใครมีพื้นดวงที่ดีรองรับโครงสร้างรูปดาวนี้ จะทำให้ประสบความสำเร็จทางด้านการเงิน การงานที่มีเป้าหมายใหญ่ๆ หรือด้านการค้าในวงกว้างก็จะราบรื่นเป็นอย่างดี
...ทั้งนี้ยังมีความหมายสูตรโครงสร้างระหว่างดาวศุกร์และเนปจูนไว้ว่า “ความคลั่งไคล้ไหลหลง ความรักที่อ่อนไหว ความรู้สึกที่ปกปิดเอาไว้ ความรู้สึกทางเพศผิดปกติ ความหวังที่ถูกลวง”
ท้องฟ้าดาราคติ .. 18 มีนาคม 2558
...พุธ กุม เนปจูน (15.35 น.) ..ดาวมุมนี้จะให้ความหมายถึงความแปรปรวนรวนเรทางด้านความคิดความอ่าน การตัดสินใจ การถ่ายทอดแสดงออกทั้งทางวัจนภาษาและอวัจนภาษา ภาวะสมองไม่คงที่ มีความจำเป็นอย่างมากในการตั้งประคองสติ ควบคุมอารมณ์ความรู้สึกนึกคิดที่เอาสาระหรือหาความอะไรไม่ได้ การพบคนที่ดีแต่พูดเก่งแต่ปากจะก่อให้เกิดความเดือดร้อน ความหวั่นไหวในการตัดสินใจ การแสดงออกในเชิงแสร้งกระทำ หลอกลวงเหลวไหล แสดงให้เชื่อว่าเป็นเช่นนั้น กลโกงด้วยความเสแสร้งแกล้งทำ จดจำผิดพลาดคลาดเคลื่อน แต่เด่นดีไปทางขีดเขียน ค้นคว้า เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ โหราศาสตร์ ศาสตร์เร้นลับ หรือเรื่องราวทางศาสนา
ท้องฟ้าดาราคติ .. 17 มีนาคม 2558
...มฤตยู จตุโกณ พลูโต (03.52 น.) ..ดาวมุมนี้จะให้ความหมายถึงการเปลี่ยนแปลงด้วยวิทยาการเทคโนโลยีสมัยใหม่ต่างๆ บางตำราบ่งความหมายดาวสัมพันธ์กันของมฤตยูและพลูโต ในลักษณะที่ว่ามีญานหยั่งรู้พิเศษ  เป็นผู้สนใจในศาสตร์เร้นลับ บางตำรับท่านว่าให้ระวังอุบัติภัยที่จะเกิดขึ้นจากเทคโนยีต่างๆเป็นสาเหตุ เช่น ไฟไหม้ เครื่องจักรกล ระเบิด เป็นต้น และยังหมายถึงการเดินทางไกลไปต่างที่ต่างแดน เหมาะสำหรับการขับเคลื่อนงานค้นคว้าวิจัยศาสตร์วิทยาการแขนงใหม่ๆ เช่น การแพทย์ การเกษตร ศาสตร์แห่งจิต พลังงาน คอมพิวเตอร์ อาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ เป็นต้น
...หากมองในแง่ดวงชะตาจะหมายถึงความล่าช้า ผิดพลาด คลาดเคลื่อน ของเป้าหมายที่ตั้งความประสงค์ไว้ การพัฒนาที่ขาดความลงตัว มีอุปสรรคทำให้ขัดๆเขินๆ สภาพพร่องในด้านต่างๆยังมีอีกมาก แต่สามารถพึ่งพาอาศัยในด้านของทักษะความสามารถชำนาญพิเศษที่ตนมีอยู่ในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้ผ่านพ้นไปได้ หากเป็นปัญหาหนักดาวรูปนี้จะให้ความสาหัสยากที่จะแก้ไขจนต้องเผชิญกับความเสียหายหรือผลเสียที่จะเกิดนั้น [มีอิทธิพลมากต่อราศีมีน,ธนู]

ท้องฟ้าดาราคติ .. 12 มีนาคม 2558
อังคาร จตุโกณ พลูโต (05.22 น.) ..มุมดาวในลักษณะนี้มักให้ผลในด้านลบเกี่ยวกับความร้ายแรงของอารมณ์ ที่ออกจะดูรุนแรง โผงผาง เลือดร้อน ร้อนรน ให้มองลักษณะของความสุดโต่งปะทุทางด้านอารมณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโทสะ ความโกรธเกลียด อิจฉาริษยา หึงหวง ดาวรูปนี้บอกถึงการประสบอุบัติเหตุรุนแรง อันตรายจากสิ่งที่เป็นรูปธรรม การผ่าตัดที่ไม่เป็นผลดี ดวงประเภทตายโหงมักมีความสัมพันธ์กับโครงสร้างดาวนี้ การถูกมุ่งพุ่งกระทำให้เกิดผลร้ายจากคนอื่นมาสู่ตน เช่น การประทุษร้าย ความประมาทเลินเล่อ การหักด้ามพร้าด้วยเข่าไม่ใยดี สัมพันธภาพขาดสะบั้น เป็นต้น [มีอิทธิพลมากต่อราศีมีน,ธนู]

ท้องฟ้าดาราคติ .. 11 มีนาคม 2558
...อังคาร กุม มฤตยู (23.01 น.) ..ท่านว่ามักมีอารมณ์ตระหนกตื่นตกใจได้ง่าย การได้รับข่าวสารในด้านที่เป็นผลร้ายแก่ตน เป็นรูปดาวที่ทำให้มีโทสะแรงกล้า มีความคิดในทางดื้อรั้นดื้อดึง ไม่ค่อยยอมฟังใครหรือจำนนแก่ใครง่ายๆ การขัดขืนที่แสดงออกด้วยท่าทีจริงจังรุนแรง รูปดาวลักษณะนี้จะต้องระวังเรื่องของอุบัติเหตุฉับพลันรุนแรง การผ่าตัด การทำงานผิดพลาดของระบบประสาทร่างกาย การงานเสื่อมเสีย/ทรัพย์สินการเงินเสียหายอย่างไม่ทันคิดหรือตั้งตัวมาก่อน ในดวงสตรีตำราบ่งถึงการถูกล่อลวงในทางมิดีมิร้าย อันตรายจากพวกเทคโนโลยีวิทยาการสมัยใหม่ เช่น ไฟฟ้า อุปกรณ์จักรกล ระเบิด ปืน เป็นต้น ส่วนทั่วไปมักบ่งถึงการเกิดเหตุฉับพลันทันด่วนที่ไม่คาดคิดมาก่อน  [มีอิทธิพลมากต่อราศีมีน]

ท้องฟ้าดาราคติ .. 10 มีนาคม 2558
...อังคาร ตรีโกณ พฤหัส (12.40 น.) .. ดาวรูปนี้จะบ่งบอกถึงการเป็นบุคคลที่มีใจคกว้างขวาง กระตือรือร้น ความแข็งแรงทางด้านสุขภาพ มีความพร้อมในการกระทำเพื่อความขยับขยายอย่างเต็มที่ ท่าทางสง่าผ่าเผยแต่มีความแคล่วคล่องว่องไวในอิริยาบถต่างๆ ทำมาหาเงินเก่งในขณะเดียวกันก็ใช้จ่ายออกได้เรื่อย มีความชำนาญพิเศษที่จะส่งผลสำเร็จทางด้านกิจการงาน เกิดความมั่งคั่งมั่นคงขึ้นในระดับหนึ่ง ในด้านลบต้องระวังความสะเพร่าระเริงหลงชนิดมีฉลาดแต่ขาดเฉลียว โดยเฉพาะเรื่องความฟุ่มเฟือย และการคิดตัดสินใจที่ไม่รอบคอบ ต้องระวังทางหนีทีไล่ทางร้ายทางดีไว้ให้มาก [มีอิทธิพลมากต่อราศี กรกฎ และ มีน]
...หมายเหตุ : ความจริงดาวทั้งกระดานก็มีผลต่อทุกราศีอยู่แล้ว แต่เห็นว่าราศีกรกฎและมีนนั้นเป็นจุดเกิดเหตุ จึงได้รับอิทธิพลมากกว่าราศีอื่น ประเดี๋ยวจะเข้าใจว่ารูปดาวที่ยกมาอยู่เรื่อยๆนี้จะไม่มีผลต่อราศีอื่นเอาเสียเลย ความจริงแล้วมีอิทธิพลต่อทุกราศี โดยนำเรื่องความสัมพันธ์ต่างๆมาพิจารณาสอบเข้าเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับราศีนั้นๆ ก็จะทราบความหมายที่จะปรากฏแก่ราศีต่างๆได้


หมายเหตุ : มีการอัพเดทข้อมูลเรื่อยๆ ตามแต่ทัศนสัมพันธ์ปัจจัยจะปรากฏ