7 มีนาคม 2558

ความหมายตนุเศษ

ความหมายตนุเศษ

อาทิตย์เป็นตนุเศษ อุปนิสัยเจ้าชะตา ใจร้อน กระตือรือร้น มีความทะเยอทะยานแรงกล้า ทำสิ่งใดต้องให้ได้ดั่งใจ หวังผลตอบแทนทันที ไม่ชอบการรอคอยระยะยาว จิตใจมุ่งมั่นจริงจังต่อชีวิต ค่อนข้างฉุนเฉียวง่าย มีโทสะแรงกล้า เชื่อมั่นในตัวเองสูง กล้าแสดงออก กล้าทำกล้ารับผิดชอบ จิตใจตื่นตัวอยู่ตลอด เปิดเผย ตรงไปตรงมา ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม ชอบแสดงปมเด่นเหมือนจะเป็นคนโอ้อวด มีความคิดก้าวหน้า ชอบการเปลี่ยนแปลง มีความคิดริเริ่มดี มักต่อสู้ดิ้นรน และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ

จันทร์เป็นตนุเศษ อุปนิสัยเจ้าชะตา เป็นคนเอาใจใส่ในชีวิตครอบครัว รักความสะอาดหมดจด ชอบความเป็นระเบียบเรียบร้อย พอใจในความเป็นอยู่แห่งชีวิตตน มีเมตตาจิตสูง พร้อมที่จะช่วยเหลือผู้อื่น แม้ตัวเองจะลำบาก มีความสุภาพอ่อนน้อมถ่อมตน ขี้เกรงใจ เข้ากลุ่มสังคมได้ดี ใจอ่อน เชื่อฟัง และมีศรัทธาง่าย มองผู้อื่นในแง่ดีเสมอ รักความสามัคคี ไม่ชอบการขัดแย้ง หรือแตกหัก มักหลบเลี่ยงความขัดแย้ง อ่อนไหว ละเอียดอ่อน ตื่นเต้น ประหม่าง่าย มักลังเลในการตัดสินใจ ชอบทำตามผู้อื่น ขาดความเชื่อมั่นในการตัดสินใจ เปลี่ยนแปลงง่าย ไม่ชอบทำตัวเด่น เป็นผู้ตามมากว่าเป็นผู้นำ

อังคารเป็นตนุเศษ อุปนิสัยเจ้าชะตา แกล้วกล้า ห้าวหาญ ไม่ยอมแพ้ พบปัญหาและอุปสรรคจะหันหน้าเข้าต่อสู้ เข้มแข็ง มานะบากบั่นอดทนเป็นเลิศ ทะเยอทะยานสูง หวังสิ่งใดต้องทำให้ได้ อารมณ์รุนแรงไม่ว่ารักหรือเกลียด ยามโกรธมักไม่คิดหน้าคิดหลัง ขาดความยับยั้งชั่งใจ เป็นคนเปิดเผย ใจคอนักเลง กล้าได้กล้าเสีย เวลาช่วยเหลือใครมักไม่มีขอบเขตจำกัด รักเพื่อนเสียสละเพื่อเพื่อนได้เสมอ มีความจงรักภักดีสูง กตัญญูรู้คุณคน ไม่ชอบการวางแผนระยะยาว ทำการใดขยัน หักโหม มักเอางานเสร็จเป็นสำคัญมากกว่าความประณีต จิตใจตื่นตัวตลอดเวลา มักหัวดื้อมีทิฐิมานะแรงกล้า ชอบการท้าทาย มีอุดมคติยึดมั่นประจำชีวิต มีความสามารถในการพูดโน้มน้าวให้คนอื่นคล้อยตาม เป็นคนขาดความโรแมนติกมักกระดากอาย และประหม่าในเรื่องความรัก

พุธเป็นตนุเศษ อุปนิสัยเจ้าชะตา ชอบการเขียนอ่านสนทนา มีความฉลาดและมีศิลปะในการพูด มีความประนีประนอม ชอบแก้ปัญหาความขัดแย้ง ด้วยวิธีการตกลงพูดจา ไม่นิยมการแตกหัก คิดเร็ว ตัดสินใจดี เข้าใจสิ่งต่างๆง่าย หยั่งรู้ในเหตุในผลได้เร็ว แต่ออกจะผิวเผิน อบรบง่าย เชื่อฟัง มักไม่ใคร่ดื้อดึงต่อต้าน มีความกระตือรือร้น ตื่นตัวอยู่เสมอ ตกใจง่าย ชอบแสดงความคิดเห็น เป็นนักวิจารณ์ที่ดี มีความคล่องตัวในการทำงาน ทำงานมักมีแบบแผน รู้จักพลิกแพลง มักเกิดมิตร และศัตรูจากการพูด ยามมีอารมณ์มักพูดมากโวยวาย ชอบอยู่ร่วมเป็นหมู่คณะ เข้ากับเพื่อนและสังคมได้ดี มีลักษณะเป็นมิตรกับคนทั่วไป

พฤหัสเป็นตนุเศษ อุปนิสัยเจ้าชะตา มีความยึดมั่นในคุณธรรมและความดีงาม เคารพในจารีตประเพณี มีศรัทธาในศาสนา พอใจในความสุขสงบ มีความเมตตากรุณาสูง ใจบุญ เห็นอกเห็นใจและโอบอ้อมอารี มักชอบแนะนำสั่งสอน ปลอบโยนผู้อื่นให้คลายทุกข์ ให้การปกป้องคุ้มครอง มองโลกในแง่ดี อภัยให้กับผู้อื่นเสมอ ไม่พยาบาท มีสัจธรรมสัตย์ซื่อต่อมิตร เข้าใจชีวิต เป็นนักปรัชญา จิตใจมั่งคง ไตร่ตรองยับยั้งชั่งใจดี เมื่อประสบเคราะห์กรรมมักอดทนและยอมรับสภาพ รักหมู่คณะ มักโอนอ่อนผ่อนปรน ไม่ชอบการแตกร้าว มีอารมณ์สะเทือนใจง่าย แต่เก็บความรู้สึกได้ดี มีวิจารณญาณสูง ชอบสังเกตแม้จุดเล็กจุดน้อย มีความรับผิดชอบในงานและสิ่งที่ได้รับมอบหมายดี ชอบการศึกษา ค้นคว้า สุภาพอ่อนน้อม มักพึ่งตนเอง มีความยึดมั่น ถูกครอบงำและชักจูงยาก ฉลาดไหวพริบดี

ศุกร์เป็นตนุเศษ อุปนิสัยเจ้าชะตา เป็นคนมีอารมณ์แจ่มใส เปิกบาน ร่าเริงสนุกสนาน มองโลกและชีวิตใกล้ตัว ไม่ชอบคิดการณ์ไกล เมื่อมีความรักมักรุนแรง ทุ่มเท เทิดทูน จริงจังจนขาดสติยับยั้ง มุ่งมั่นแต่จะให้สำเร็จสมปรารถนา มีรสนิยมประณีต เข้าใจในศิลปะ มองชีวิตเข้าหาตัวเอง มักทำสิ่งใดตามอำเภอใจ เป็นตัวเองเป็นหลัก เป็นคนมีความทุกข์ไม่นาน มักปลอบใจตัวเองได้ดี ปรวนแปรเปลี่ยนทัศนะคติได้ง่าย มีเล่ห์เหลี่ยมปฏิภาณไหวพริบ เป็นคนไม่ตระหนี่ กล้าได้กล้าเสีย มีนิสัยชอบสะสม ของที่ให้ความสำคัญทางจิตใจ


เสาร์เป็นตนุเศษ อุปนิสัยเจ้าชะตา มีความยึดมั่นเด็ดเดี่ยวไม่เปลี่ยนแปลงความมุ่งมั่น อดทนต่อการรอคอย มีความคิดถี่ถ้วน รอบคอบ คิดการสิ่งใดมักทบทวนไตร่ตรอง จึงทำให้ตัดสินใจช้า มีความอุตสาหะ มานะพยายาม อดทนต่อภาวะความกดดันได้ดี มีความอึดเป็นสรณะ รักสงบ ใจเย็น ไม่หวั่นไหวง่าย ชอบแยกตัวสันโดษ เคร่งขรึม เก็บซ่อนความรู้สึกได้ดี มักมีเพื่อนน้อย แต่เป็นเพื่อนตาย มีความเข้าใจช้าแต่จดจำแม่นและสึกซึ้ง เก็บความลับได้ดีเยี่ยม ถ่อมตัว พอใจในสิ่งที่ตัวเองมี ไม่ชอบเอาเปรียบแต่ก็ไม่ยอมเสียเปรียบชอบวิตกกังวล มักจดจำฝังใจไม่ว่าใครทำคุณทำโทษ เป็นคนช่างสงสัยขี้ระแวง ไม่ไว้ใจใครง่ายๆ ไม่ชอบเสี่ยง ทำการใดหวังผลแน่นอนแม้ได้น้อยก็ยังดี ตระหนี่ถี่ถ้วน ไม่ชอบความหรูหราความอึกทึกครึกโครม นิยมของเก่า มีความคิดเพื่อตนเองก่อนสิ่งอื่น