7 มีนาคม 2558

ลัคนาสถิต ๑๒ ราศี

ลัคนาสถิต ๑๒ ราศี
ลัคนา สถิตราศี เมษ เป็นคนตรงไปตรงมา คิดเห็นเช่นไรก็กล่าวไปตามนั้น ใจร้อนว่องไวทั้งใจและกาย กล้าหาญ เชื่อมั่นในตัวเอง ไม่ยอมก้มหัวให้ใครง่ายๆ ไม่ชอบยุ่งเรื่องของใคร และก็ไม่ชอบให้ใครเข้ามายุ่งในเรื่องของตน มีอารมณ์หวั่นไหวคล้อยตามไปกับสิ่งแวดล้อมได้ง่าย เมื่อรักผู้ใดแล้วจะให้ความสนับสนุนช่วยเหลือด้วยใจจริง ระวังความเสียหายที่จะเกิดจากโทสจริต เพราะจะทำให้ขาดความยับยั้งชั่งใจ และอีกประการหนึ่งมักจะเป็นผู้มีอารมณ์หุนหันพลันแล่น ใจเร็วด่วนได้อันทำให้ขาดความสุขุมรอบคอบ ซึ่งอาจเป็นภัยแก่ตัวเอง เป็นคนมีอารมณ์ศรัทธาจริต เมื่อเกิดความเลื่อมใสศรัทธาในสิ่งใดแล้ว ก็เป็นไปด้วยความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้า แต่ก็เป็นไปชั่วพักๆ แล้วก็เปลี่ยนแปลงต่อไปอีก มีปฎิภาณที่จะคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ตัดสินใจได้อย่างเด็ดขาดโดยไม่มีอาการลังเล

ลัคนา สถิตราศี พฤษภ เป็นคนไม่ชอบความเปลี่ยนแปลง เคยทำอยู่อย่างไรก็จะทำอยู่อย่างนั้น ไม่ถนัดที่จะปรับตัวตามผู้อื่น เป็นคนมีความพากเพียร มีความคิดเห็นเป็นของตัวเอง ใจคอหนักแน่นมั่นคง ไม่ยอมให้โทสจริตครอบงำอารมณ์ได้โดยง่าย แต่ถ้าโกรธใครแล้วก็ยากที่จะลืม โดยทั่วไปเป็นคนรักสงบ ชอบในแนวทางแห่งความสมานฉันท์ มองหาความสนุกสนานเพลิดเพลิน รักสวยรักงามและรักความมีระเบียบเรียบร้อย วางตัวด้วยความสงบเสงี่ยม ปรารถนาความก้าวหน้าของชีวิต มีความรักรุนแรง

ลัคนา สถิตราศี มิถุน เป็นคนเฉลียวฉลาดมีความรู้แตกฉาน มีความสามารถในการเขียน การพูด และการค้นคิด สนใจหาความรู้ เมื่อฟังสิ่งใดก็เข้าใจได้โดยง่าย และนำมาปรับปรุงให้เข้ากับหลักการของตน ชอบท่องเที่ยวเดินทาง แต่จิตใจไม่สู้จะแน่วแน่ บางทีก็ลังแล ทำให้เปลี่ยนใจได้ง่ายๆ เป็นคนรู้จักใช้เหตุผล ตัดสินใจได้เร็ว ความที่มักชอบทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกัน เลยทำให้ไปไม่ได้ตลอดรอดฝั่ง เพราะเหตุที่ขาดสมาธิทางใจ โดยทั่วไปคุณเป็นคนมีคุณธรรมประจำใจ ตั่งอยู่ในเมตตาคุณ เห็นอกเห็นใจผู้อื่น โกรธง่ายหายเร็ว

ลัคนา สถิตราศี กรกฎ เป็นคนมีความรู้สึกไว มองเหตุการณ์ในอนาคตได้แม่น และระลึกถึงเหตุการณ์ในอดีตได้ไกลๆ ชอบในสิ่งที่แปลกใหม่ เอาใจใส่ในเรื่องครอบครัวเป็นอย่างดี รักชีวิตภายในบ้าน ชอบคบหาสมาคม เมื่อเกิดความสนิทสนมรักใคร่ผู้ใด ก็โอนอ่อนผ่อนตาม และทำตัวให้คล้อยตามไปได้อย่างสนิทสนม แต่ถ้ากับคนที่ไม่พอใจหรือไม่สนิทก็วางตัวเข้าใส่อย่างรุนแรงเหมือนกัน เป็นคนระมัดระวังรอบคอบ บางทีแถมจะมีนิสัยขี้ระแวงและจู้จี้ ชอบเปลี่ยนแปลง ไม่แน่นอน หรือชอบทำอะไรตามอำเภอใจ แต่มีความพยายามที่จะทำอะไรให้บรรลุผลสำเร็จ ฉลาดและมีความสามารถในเรื่องค้าขาย

ลัคนา สถิตราศี สิงห์ เป็นคนมีนิสัยใจคอกว้างขวาง เปิดเผย เชื่อมั่นในตัวเอง รักเกียรติ ใจบุญ มีความอดกลั้น อดทนต่ออุปสรรค หากละความถือดีในตัวลงบ้าง ก็จะมีโอกาสสูงที่จะได้ก้าวไกลไปกว่าผู้อื่น สามารถวางโครงงานได้อย่างยิ่งใหญ่อลังการ รักสังคมชอบคบหามิตรสหาย เมื่อรักใครก็รักด้วยความจริงใจ ชอบให้ความสงเคราะห์ผู้อื่นที่อ่อนแอและต่ำต้อยกว่าตน เป็นคนเห็นอกเขาอกเรา รักสงบ ไม่ผูกใจเจ็บกับศัตรู กำลังใจเข้มแข็งแน่วแน่ เมื่อมุ่งที่จะทำสิ่งใดก็กระทำไปจนบรรลุผลสำเร็จ เป็นคนที่ชอบความสนุกสนานรื่นเริง จิตใจเปี่ยมไปด้วยความหวัง แต่มักชอบทำตัวเป็นบุคคลเจ้าสำราญ ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อตัวเองได้

ลัคนา สถิตราศี กันย์ เป็นคนสุภาพเรียบร้อย นิสัยรักสันโดษ รู้จักประมาณตัว มีความระมัดระวังและความรอบคอบ เป็นนักวิเคราะห์ ใคร่ครวญอย่างถ่องแท้เสียก่อน จึงจะทำอะไรลงไป เป็นผู้มีใจกรุณาปราณี และ เห็นอกเห็นใจผู้อื่น แต่มักจะเป็นคนหวงตัว จึงเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นเข้าถึงนิสัยใจคอได้ยาก เป็นคนมีความขยันหมั่นเพียร มีสติปัญญาดี สามารถเรียนรู้อะไรได้ง่ายและรู้จักนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ รักความเป็นระเบียบเรียบร้อย มักจะเห็นเรื่องเล็ก ๆ ที่ไม่สำคัญเป็นเรื่องใหญ่ ทำให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญโดยใช่ที่ เมื่อพบอุปสรรคก็มักจะเกิดอาการท้อถอยสิ้นความหวังเอาง่าย ๆ การงาน ถ้าทำไปตามกรอบที่ผู้บังคับบัญชาสั่ง จะเป็นคนที่ทำงานได้ผลดีมาก และจะเป็นทางสร้างเสริมคุณงามความดีให้กับตัวเอง

ลัคนา สถิตราศี ตุล เป็นคนใจดี สุภาพอ่อนโยน มารยาทดีงาม รักความยุติธรรมเที่ยงตรง เป็นคนกว้างขวางในสังคม และผลของการสังคมนี้ที่จะส่งเสริมให้ได้พบกับความสำเร็จ โดยทั่วไปเป็นคนเจ้าระเบียบ รักสวยรักงาม มีความรู้สึกทางใจและความรักแรงกล้า โกรธง่ายหายเร็ว เป็นคนที่มีจิตใจอยู่ภายใต้อิทธิพลของสิ่งแวดล้อม ตัดสินใจไม่เด็ดขาดหรือไม่ชอบการตัดสินใจ มักรอให้เหตุการณ์เกิดขึ้นก่อนแล้วจึงค่อยว่ากันทีหลัง เปลี่ยนแปลงได้ง่าย ความนึกคิดมักปรวนแปรไปตามอารมณ์ เดี๋ยวพอใจ เดี๋ยวไม่พอใจ ชีวิตมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

ลัคนา สถิตราศี พิจิก เป็นคนมีนิสัยใจคอเข้มแข็ง ไม่ค่อยจะยอมแพ้แก่อุปสรรคหรือคู่ต่อสู้โดยง่าย เป็นคนที่ยอมรับทั้งความผิดและความชอบ การแสดงท่าทีกริยาบางขณะอาจรุนแรงตึงตังจนเกินไป ถนัดเชิงวิพากษ์วิจารณ์ค่อนแคะเยาะเย้ยถากถาง เป็นนักสู้ที่น่าเกรงขาม ฉุนเฉียวรุนแรงต่อศัตรู มีเชาว์ไหวพริบรู้เห็นสิ่งต่างๆได้รวดเร็ว ชอบค้นคว้าหาเหตุผลในสิ่งที่ลี้ลับ เช่น ค้นหาความจริงจาก ไสยศาสตร์ โหราศาสตร์ หรือแม้กระทั่ง ประวัติศาสตร์ และ วิทยาศาสตร์ เป็นบุคคลที่มีความอุตสาหะในการทำงานให้บรรลุความสำเร็จ ไม่ว่างานนั้นจะหนักสักเท่าไร ถือเกียรติของตัวเองเป็นอย่างยิ่ง จะโกรธมากเมื่อถูกเหยียดหยาม มีความคิดเห็นแรงกล้า คารมคมคายจัดจ้าน ปิดบังความลับของตัวเองได้ดี ออกจะมีความต้องการทางกามารมณ์แต่ก็สามารถอดกลั้นได้ มักใหญ่ใฝ่สูงทางแสวงหาอำนาจ โกรธง่ายหายเร็ว จะรักหรือเกลียดผู้ใดก็เป็นไปด้วยอาการรุนแรงลึกซึ้ง

ลัคนา สถิตราศี ธนู เป็นคนซื่อตรงเปิดเผย มีเมตตาจิตเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบความสุจริตยุติธรรม ปฏิบัติการงานโดยหวังผลตอบแทนของงานมากกว่าผลได้ของตัวเอง คนส่วนใหญ่ดูไม่ค่อยออก เพราะตนมักจะมีลักษณะนิสัยได้สองอย่าง ภายนอกอย่างหนึ่ง แต่ภายในอีกอย่างหนึ่ง เช่นแสดงออกภายนอกว่ากล้าหาญไม่ย่นย่อ แต่ก็แอบเก็บเอาความหวาดเสียวไว้ในใจ โดยปกติเป็นคนมีมารยาทดี แต่บางทีก็เกิดอาการผลุนลันร้อนรนเอะอะตึงตังขึ้นมาเมื่อเกิดความไม่พอใจ ขึ้น เป็นคนฉลาดสามารถอบรมจิตใจในทางความรู้ชั้นสูงได้ เชื่อในเรื่องทางศาสนา

ลัคนา สถิตราศี มกร เป็นคนรักชีวิตสันโดษ จิตใจเคร่งขรึม บางทีก็เลยทำให้มองอะไรในแง่ร้าย อย่างไรก็ตาม มักมีความสามารถในทางปกครองและในทางปฏิบัติการ และมักจะคิดให้รอบคอบเสียก่อนแล้วจึงค่อยลงมือ เมื่อทำแล้วก็ทำด้วยความตั้งใจจริง มานะบากบั่นไปจนกระทั่งบรรลุผลความสำเร็จ เป็นคนสงบเสงี่ยมเจียมตัว รู้จักบังคับใจตนเองได้ มุ่งหวังความก้าวหน้าและใฝ่หาอำนาจ เป็นหัวหน้าปกครองคนได้เป็นอย่างดี เป็นคนที่ดีต่อมิตรทุกคน แต่กับศัตรูแล้วจะไม่มีการลดละกันเลย ถึงแม้จะให้อภัยหายอาฆาตแล้วก็ตาม ก็ไม่สามารถลืมความเจ็บช้ำนั้นได้

ลัคนา สถิตราศี กุมภ์ เป็นคนมีพรสวรรค์ในทางการประพันธ์ การดนตรีและการละคร มีความรักหนักแน่นมั่นคง เป็นคนเปิดเผย สนุกสนานร่าเริง แม้จะเป็นคนชอบความเงียบสงบ แต่ก็มิใช่คนเจ้าทุกข์ มีความคิดแยบยลที่จะทำให้งานสำเร็จ ชอบศึกษาในศาสตร์ที่ลึกลับ มีความทรงจำดี เรียนหนังสือดี มีเพื่อนฝูงมาก ทำตนเป็นมิตรที่ดีกับเพื่อนฝูงทุกคน และมักจะได้รับผลดีจากเพื่อนหรือจากการเข้าสังคม


ลัคนา สถิตราศี มีน เป็นคนใจดี มีเมตตาจิตประจำใจ ชอบสงเคราะห์คนที่ได้รับทุกข์ เลยทำให้มักถูกยุ หรือถูกชี้นำให้คล้อยตามได้ง่าย โดยทั่วไป ชอบคบหาสมาคม และทำตัวให้เข้ากับใครก็ได้ทั้งนั้น เป็นคนชอบคิดชอบฝัน จึงเหมาะกับงานแสดงละคร ภาพยนตร์ ดนตรี และจิตรกรรม นอกจากนี้ยังสนใจในเรื่องต่างๆในอดีต เช่น เรื่องในพงศาวดาร โบราณคดี จึงเหมาะที่จะเป็นนักประพันธ์ในแนวนี้ ในอีกด้านหนึ่ง เป็นคนชอบใช้ชีวิตอิสระ มีมานะอดทนและถือตัว เคร่งครัดในระเบียบแบบแผน มีศิลปะนิยมดี เกลียดสิ่งแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม ขี้เกรงใจคน สามารถเข้าใจอะไรได้ง่าย และมีความทรงจำดี