28 มีนาคม 2558

การพิจารณาดาวประกอบการอ่านดวงกาลชะตา

การพิจารณาดาวประกอบการอ่านดวงกาลชะตา

๑.อาทิตย์ หมายถึง บุคคลเพศชาย ญาติหรือบุคคลที่มีเงิน อำนาจ อิทธิพล มีการศึกษา เป็นบุคคลที่สามารถจะให้ความช่วยเหลือได้ ในทางบ้านเมืองจะหมายถึงฝ่ายบริหาร เกี่ยวกับการปกครอง นิติบัญญัติ รูปร่างของคนลักษณะนี้จะมีลักษณะออกไปทางมีกำลังวังชาคล่องตัว รูปร่างสมส่วน หน้าใหญ่ ผิวพรรณสดใส ตาเพ่งเล็งแข็งเชิงบังคับ
๒.จันทร์ หมายถึง บุคคลเพศหญิง บุคลิกลักษณะที่เปลี่ยนแปลง อารมณ์ผันแปร มักก่อเกิดอุดมคติ เห็นอกเห็นใจ เมตตาเอื้อเฟื้อ มักเกี่ยวข้องกับการดูแล บริการ การให้ความอุปถัมภ์สนับสนุน หากเป็นบุคคลจะมีลักษณะขาวท้วม ใบหน้าค่อนข้างกลม รักสวยรักงาม มือเท้าหน้า นัยน์ตาหม่นหรือออกนิ่งเฉยเมตตา
๓.อังคาร ในทางกาลชะตาดาวอังคารจะถูกมองไปในเรื่องราวการกระทำที่ประกอบด้วยความรุนแรง ทั้งในด้านดีและด้านลบ มักบ่งถึงความปรารถนาต้องการทันทีทันใด อุบัติเหตุเภทภัย การต่อสู้ ทะเลาะเบาะแว้ง  ระบบกล้ามเนื้อ ในทางรูปร่างแล้วจะบ่งถึงคนที่มีรูปร่างแข็งแรงล่ำสัน กระดูกใหญ่ ตาคม บ้างว่าตากลมโปน เมื่อเกิดโทสะมักหน้าซีด
๔.พุธ หมายถึง ข่าวสาร การนำเรื่องราวมาสู่ การสื่อสารแสดงออกให้รับทราบ หากเป็นบุคคลจะแทนถึงขโมย พ่อค้า นักท่องเที่ยว ผู้เดินทาง นักเขียน คนส่งจดหมาย คนที่ทำงานเชิงใช้สมอง บุคลิกลักษณะทางรูปร่างออกไปทางใบหน้าเล็ก บาง หน้าผากนูน จมูกยาว ริมฝีปากบาง ตาแหลมคม บางคราวสายตาหลุกหลิกว่องไว
๕.พฤหัสบดี ในทางกาลชะตาที่เป็นปัญหาเฉพาะหน้าแล้ว ดาวพฤหัสบดีจะหมายถึงบุคคลที่มีสติปัญญาอันเป็นมิตรหรือมีความเกี่ยวข้องกับผู้ถาม เป็นบุคคลที่มีลักษณะเป็นผู้ใหญ่ มีความเป็นสหายุตภาวะคือพึ่งพาอาศัยได้ อาจจะหมายถึงคนมั่งมี ครูอาจารย์ พระ ผู้หลักผู้ใหญ่ที่ให้ความเมตตา ในทางรูปร่างลักษณะแล้วจะแสดงถึงคนที่มีรูปร่างสมส่วน เมื่อมีอายุมากมักอ้วนท้วน หน้าอกหรือไหล่กว้าง หน้าผากสูง สายตานิ่มนวล มีท่าทีในการแสดงออกเป็นผู้ใหญ่
๖.ศุกร์ ในทางกาลชะตาแล้วดาวศุกร์จะหมายถึงบุคคลที่เจ้าชะตาให้ความสนใจ หมายถึงบุคคลที่เป็นเพศตรงข้าม หรือปัจจุบันต้องบอกว่ามีอิทธิพลต่อความรู้สึกสนใจของเจ้าชะตา(แม้จะเป็นเพศเดียวกัน) แสดงถึงบุคคลที่อ่อนวัย สิ่งของประเภทของสวยงาม สถานที่รื่นเริง เครื่องประดับ ทรัพย์สินอันเป็นที่พึงใจ ในทางรูปร่างจะบ่งถึงคนที่มีลักษณะไม่สูง ท้วม หากมีอายุมากมักอ้วน ใบหน้ากลม ตาใหญ่ วอกแวก เสียงเบา ไวต่อความรู้สึกสัมผัสต่างๆ
๗.เสาร์ ในทางกาลชะตาดาวเสาร์จะบ่งบอกถึงคนที่มีลักษณะคับแคบทางความคิด ใจคอไม่กว้างขวาง บุคคลซึ่งมีอายุมาก แก่ หรืออาวุโสกว่า เป็นลักษณะไปทางแนวอนุรักษ์นิยม หัวเก่า หากเป็นบุคคลจะแทนถึงกรรมกร คนเก่าแก่ที่มีมาก่อน คนยากจน นักบวช เกษตรกร บุคคลที่คอยสร้างความกดดันให้เจ้าชะตา ลักษระรูปร่างจะสูงปานกลาง หน้าผากกว้าง ใบหน้าออกสี่เหลี่ยม มีกรามยกแก้มหรือติดคาง นัยน์ตาเล็กคม จมูกใหญ่ ผมสีเข้ม ผิวเนื้อออกคล้ำ
๘.ราหู จะหมายถึงเรื่องราวไม่คาดฝันในด้านร้ายต่างๆ เช่น ของหาย คดีความ การพลัดพรากหรือตายจาก ฯลฯ หากเป็นบุคคลจะแทนถึงบุคคลที่ใกล้ชิดแวดล้อมตัวเจ้าชะตา บุคคลที่มาคอยยุ่งเกี่ยวเรื่องราวต่างๆ คอยติดต่อนำเรื่องราวข่าวสารมาส่งให้เจ้าชะตารับรู้ทั้งจริงและเท็จ ส่วนใหญ่แสดงถึงความคลุมเครือไม่ชัดเจนเจาะจงลงไป มากเรื่องหลายกระแล จับความอะไรแน่นอนลงไปไม่ได้ รูปร่างลักษณะแทนบุคคลที่อ้วน ท้วม เตี้ย ผิวพรรณเป็นได้ทั้งขาวและออกแนวสองสี(ไม่ถึงกับดำ)

ธีรพร  เพชรกำแพง

28 มีนาคม 2558